Chapter 12

35 1 0
                                    

Farrah Leigh Tyler's POV

[Sige.]ha?As in yan lang masasabi niya?

Ayos lang s-sayo?tanong ko sa kanya.At agad siyang tumawa?

[ALAM KO LAHAT LEIGH!ALAM KO NA GINAGAMIT MO LANG AKO!ALAM KO DIN NA SIYA NA ANG GUSTO MO!ALAM KO NA WALA AKONG PAGASA SAYO!MATAGAL KO NG ALAM YUN!AT NAGPAPASALAMAT AKO NA KAHIT SA KAUNTING PANAHON NARAMDAMAN KO KUNG PAANO MAGMAHAL ANG ISANG FARRAH LEIGH TYLER!GUSTO KONG MAGALIT SAYO!PERO MAS NAGAGALIT AKO SA SARILI KO!KASI HINAYAAN KO NA MAHULOG AKO SAYO!HINAYAAN KO NA GAMITIN MO LANG AKO!TANGA DIBA?!WALA EH MINAHAL KASI KITA!] f*ck?!tama ba yung narinig ko? Bakit parang umiiyak siya?!Nakaramdam tuloy ako ng awa!Leighhh!! Ano bang ginawa mo?![DON'T WORRY LEIGH HINDI KO SASABIHIN KILA MOMMY NA NAGHIWALAY TAYO DAHIL SA KAGAGAWAN MO.PARA HINDI NA MADAMAY ANG COMPANY NIYO.Pero ito ang tatandaan mo!Nandito lang ako ah.Nandito lang ako kapag sinaktan ka ni Daniel HAHAHAHA! Wag kang mahihiyang lumapit sa akin ha! Mahal na mahal kita Leigh! Kahit ginagago mona ako!] pagkasabi niya nun ay agad agad na tumulo ang luha ko!Bakit?! Bakit kailangang mangyari ito?! Ngayon ko lang naramdaman ito!Na ako mismo ang nasaktan dahil sa kagaguhang ginagawa ko! May gusto na din ba ako kay Dwayne?!

Dwayne?! Magkita tayo! Pumunta ka sa may labas ng village namin!Magusap tayo please! Ha?n-nasabi koba yun? Bakit?!

[What?!] tanong niya sa akin! Anong sasabihin ko?!

Basta pumunta ka sa labas ng village namin! Magusap tayo.. sabi ko sa kanya,at narinig ko naman na huminga siya ng malalim.

[Okay.5 minutes nandun na ako] sabi niya tsaka pinatay ang tawag.Nagayos na agad ako para pumunta sa labas ng village namin.Ako nalang magdadrive magisa ng sasakyan.Lumabas na ako at sakto walang tao dito samin.Umalis na agad ako.Ano bang pumasok aa isip ko at ginawa ko yun? Hayss bahala na! Pagkarating ko ay nakita ko siya na nakatayo dun.Sabi niya 5 minutes? Excited?

"D-dwayne?" mautal utal na sabi ko sa kanya Syempree kakabaduhan ako noh!

"Hi" walang gana niyang sagot sa akin.Huhu anong gagawin ko? Kasi naman kitang kita ko sa mata niya na malungkot siya! At kita ko din na sobra ko siyang nasaktan! Bakit ba ganito ako ngayon?! Dati ko na naman itong ginagawa ah?! Nananakit ako ng lalaki! Pero bakit ganito ang nararamdaman ko?! Iisipin ko palang na masasaktan ko silang dalawa ay nasasaktan na din ako! Anong nangyayari sa akin?! "Kung tititigan mo lang ako aalis na ako.Madami pa akong gagawin" nagulat ako nung nagsalita siya.

"A-Ayos kalang ba?" tanong ko sa kanya.At agad naman siyang tumawa.

"HAHAHAHA sa nangyayari ngayon Leigh? Sige aamin ako,hindi!Hindi ako okay!" maluha luha niyang sabi.

"S-sorry! S-sorry kasi feeling mo ginagamit lang kita! S-sorry k-kung iniisip mo na niloloko lang k-kita!" naiyak na akoo habang sinasabi yan.Hayss ayoko pa naman na pinapakita sa iba kapag naiyak ako "N-naguguluhan din kasi ako ngayon eh! H-hindi k-ko alam k-kung bakit ganito a-ang nararamdamab k-ko! Iniisip kopa lang na s-saktan ka n-nasasaktan na din ako! P-pero hindi ko alam kung bakit ganun din yung nararamdaman ko kay Daniel!S-sorry!" dina ako makahinga sa sobrang pagiyak.

"Alam mo Leigh! Kung ganan lang din naman ang nararamdaman mo!Piliin mona siya! Kasi alam ko na sa kanya ka sasa------" diko na pinatuloy ang sinabi niya.Kasi nasasaktan ako!

"P-paano mo naman nalaman na sa kanya ako sasaya?! H-hawak moba ang puso ko? Dwayne i-intindihin mo naman ako oh! Sa ngayon kasi hindi kopa alam kung sino ang pipiliin ko eh! Hindi ko alam kung bakit ganito ang nararamdaman ko! Ngayon lang ulit kasi ako maiinlove yata eh! Dwayne?!" paliwanag ko sa kanya.Kasi naman kahit anong paliwanag ko sa kanya hindi nagbabago ang ekspresyon ng mukha niya! At ayun ang pinaka ayaw ko!

Love Takes Time!Where stories live. Discover now