Chapter 24

33 2 0
                                    

Daniel Loki's POV

"Anak" tawag sakin ni Tito Randy tsaka ako niyakap. Huh? Anak?

"Ano pong sinasabi niyo?" tanong ko kasi nagtataka na talaga ako. Diba si Leigh yung anak niya? Tiningnan ko si Mommy at umiiyak siya. Ano bang nangyayari?! "Mommy! Why are you crying?" tanong ko kay Mommy pero tiningnan niya lang ako tsaka nginitian.

"My son,Daniel" sabi nanaman ni Tito Randy. Ano bang son?

"I don't understand you. Ano po bang sinasabi niyo?"

"Daniel" tawag sa akin ni Mommy

"Yes Mommy? Ano po bang nagyayari?"

"Siya ang totoo mong tatay" nagulat ako sa sinabi na Mommy kaya hindi agad ako nakapag salita. Paanong siya ang totoo kong tatay? No,hindi ako naniniwala

"Hindi totoo yan Mommy! Tell me hindi totoo!" sigaw ko kay Mommy at kita ko na umiiyak na din si Tito Randy.

"Yun ang totoo Daniel! Siya ang totoo mong ama!" sigaw ni Mommy kaya naiyak na din ako. P-pero paano?

"P-pero paano nangyari y-yon?" naiyak kong tanong kay Mommy habang si Tito Randy ay nakatingin lang sa amin

Pagkatanong ko kay Mommy ay bigla nalang siyang nagsalita.

"Mas pinili n-niya si Carla k-kesa sa atin" sabi ni Mommy habang umiiyak! At kitang kita ko kung paanong magulat si Tito Randy! Hindi ko maintindihan!

"H-hindi ko maintindihan!" sigaw ko kay Mommy. Alam ko na nababastos ko si Mommy pero wala akong panahon ngayon para galangin siya! Itinago nilang lahat sakin yung totoong ako!

"M-mas pinili niya si C-carla kesa panagutan ako! N-nabuntis niya ako habang si Carla at pinagbubuntis si Leigh! Habang m-may relasyon kami ay m-may relasyon na din p-pala sila ni Carla!" hindi naituloy ni Mommy ang sasabihin niya kasi tumingin siya kay Tito Randy "S-sinabi mo na hindi mo ako papanagutan kasi h-hindi mopa kaya dahil bata kapa! Kung alam ko lang na mangyayari yon ay nakipaghiwalay na ako sa iyo! Akala mo ba ay hindi ko malalaman ang totoo? Ang totoo na mas pinili mo si Carla kesa sa akin! Nagpakaduwag ka kasi natatakot ka na malaman ng iba na binuntis mo ang kaisa isang anak ng Loki tapos hindi mo pinanagutan! K-kung alam ko lang Randy na ganun ka pinabayaan na sana kita!" sigaw ni Mommy kay Tito Randy kaya naman naintindihan kona kung anong nangyari! Si Randy ang may kasalanan ng lahat ng ito!

"Sorry Jesica" tanging nasabi ni Randy kay mommy. Sa ngayon hindi ko alam kung anong nararamdaman ko. May sakit dahil ngayon ko lang nalaman lahat ng ito! May galit,galit kay Randy dahil siya ang may kasalanan lahat ng ito! Awa,naaawa ako kay mommy dahil grabe pala ang pinagdaanan niya!

Bigla nalang sinampal ni mommy si Randy kaya pinigilan ko agad siya. Kahit na gustong gusto ko din saktan si Randy ay hindi ko magawa dahil ama ko parin siya!

"I don't need you're f*cking apologize!" sigaw ni mommy kay Randy. Ramdam ko ang galit ni mommy ngayon kaya diko siya masisisi.

"J-jesica please listen to me" sabi ni Randy kaya sinampal ulit siya ni Mommy

"Wala akong pakialam sa mga sasabihin mo Randy. Hindi ko kailangan ng awa mo."

"J-jesica! Makinig ka sakin please. H-hindi kita niloko! Minahal kita alam mo yan! P-pero mas---?"

"F*ck! Hindi ko sabi kailagan ng paliwanag mo! At yes i know na minahal mo ako,pero anong magagawa ko kung mas mahal mo ang bestfriend ko." sabi ni Mommy habang umiiyak kaya nagulat ako. B-bestfriend ni Mommy si Tita Carla? Pero mas nagulat ako ng biglang lumuhod si Randy sa harap ni Mommy.

Love Takes Time!Where stories live. Discover now