''Let's end this stupid relationship Eduardo!''
''Melinda, don't do this to me''
Napapikit na lang ako dahil sa sakit na nararamdaman ko sa mga magulang ko. I clenched my fist and turned back, ayoko ng marinig at makita pa ang paghihiwalayan nila. All my life ganito na palagi ang eksena. Dapat masanay na ako. It just happen again and again.
''Get the fuck out of here Eduardo I'm done loving you!''
Sumikip ang dibdib ko ng makitang lumuhod si dad sa harap ni mommy. My tears slowly falling down ayoko ng ganitong eksena.
''Let me stay please.Hon.''
Napapikit ako ng maalala ang pagmamakaawa nya sakin nun, but my heart is already closed to give him another chance. I thought he love me but it turns out he's just using me.
Malalim ang bawat paghinga ko habang nakatingin sa dalawang kamay na magkasiklop sa harapan ko. Anong i-ibig sabihin nito?!
''Y-yua let me explain''
Binitawan niya ang kamay ng babae at hahawakan sana ako ng lumayo ako sakanya. I stepped back and glared at him.
''D-don't touch me! Manloloko ka! akala ko ........''
Sunod sunod ng tumulo ang mga luhang pinipigilan ko at wala akong pakialam kung may nakakakita ng kahinaan ko.
''Yua''
Pagsusumamo nya kaya umiling ako. Ilang beses na bang ganito? Kasi hindi ko na mabilang sa mga kamay ko kung ilang beses nya na ba akong naloko ng ganito. Ang tanga ko lang kung bibigyan ko ba sya ng isa pang pagkakataon na lokohin ulit ako. I'm done with this shit ayoko na.
''Tanga na siguro ako kung pagbibigyan pa kita ulit, If that girl makes you happy then I'm letting you go be happy with her''
Bago pa man sya makapagsalita tumakbo na ako palayo habang patuloy paring umaagos ang mga luha ko. I love him so much pero ayoko na pagod na ako.
That was in the past, pero sobrang sakit parin kapag naalala ko kung gaano katarantado ang ginawa niya sakin noon. Pero matagal na yon I already closed my heart, I made a wall for my protection.
Love always lies to me.
YOU ARE READING
LOVE LIES
RomanceSOMETIMES YOU GOTTA PRETEND EVERYTHING IS OKAY. IT'S ALWAYS WORST THAN IT SEEMS. For her love always lies to her. Wala na syang tiwala sa pagmamahal dahil nasawa na siyang masaktan ng paulit ulit binubulag lamang sya ng salitang pagmamahal. LOVE is...