Đông triều năm thứ 6
Hàn Minh đế tổ chức khoa thi để tuyển chọn cấm vệ quân, giữa thiên thanh Trung Đông, mười tám thanh niên kiệt xuất được chọn lựa đến bảo vệ hoàng đế đều có dung mạo anh tuấn, chí khí bất phàm, sau màn hành lễ, sẽ đến phần trao kiếm. Hàn Minh đế rất xem trọng cấm vệ quân, muốn đích thân tặng cho mỗi người một thanh bảo kiếm được chế tạo riêng, cũng dùng làm vật bảo hộ cứng cáp, sắc bén. Lần lượt từng người nhận lấy bảo vật mà hoàng đế ban tặng, đến người cuối cùng, hắn bỗng rút ra một thanh đoản đao nhắm thẳng vào hoàng đế, từng âm thanh va chạm kim loại vang lên, có kẻ lao ra đỡ cho thiên tử một nhát kiếm chí mạng. Đến khi kịp định hình lại thì đã thấy thiếu niên kia bị một chưởng của Hàn Minh đến thổ huyết đến nằm trên mặt đất. Hắn không cầu xin...
_______
Tương truyền, Dịch tam thiếu gia của Dịch thị là một kẻ vô cùng đáng sợ. Thiên hạ, ai cũng biết rằng Trung Đông triều là y nhường cho Hàn Minh đế, nếu Dịch Mộ Quân có ý tranh giành, e rằng chưa đến ngày thứ hai, Hàn Minh đã không còn tại vị...
Tương truyền, Dịch thiếu là kẻ phóng hỏa đốt cả nhà Bạch thừa tướng, trong một đêm, cũng giết cả làng tử sĩ Đông Phong vô cùng uy chấn giang hồ để bảo vệ giang sơn cho Hàn thị.
Tương truyền, trong một đêm, biên giới Tây Xuyên đã bị dẹp sạch không còn một bóng trước ngày Dịch tướng quân, phụ thân Dịch tam thiếu phải ra trận giết giặc.
Tương truyền, Dịch thị có ba thiếu niên, mà kẻ thứ ba, lại vô cùng ngông cuồng, tàn nhần, cũng vô cùng tài giỏi...
___________
Dịch Mộ Quân im lặng quan sát thiếu niên trước mắt, dáng vẻ của hắn nhìn rất uy lực, nhưng kì thật, nhìn kĩ mới phát hiện vẫn còn rất nhỏ, quá lắm cũng chỉ mới thập tứ (14). Thế nhưng, khi giao đấu chọn cấm vệ quân lại vô cùng xuất chúng, là "Tự cổ anh hùng xuất thiếu niên".
Mộ Quân phất tay ý bảo tất cả lui ra, nhìn đến dáng vẻ thiếu niên lần đầu tiên giao đấu trên võ đài được hắn chú ý và dáng vẻ hiện tại, tuy bị tra trấn đến toàn thân đầy máu, nhưng vẫn không dấu nổi nét quật cường, Mộ Quân âm thầm cảm khái. Trong phút giây hiếm hỏi, hắn bỗng động tâm với một kẻ xa lạ, lại có cảm giác thiếu niên trước mắt rất đáng thương.
Hắn nhìn đến thiếu niên đầu tóc rũ rượi, lại hỏi:
"Ngươi bao nhiêu tuổi?"
Kẻ đang bị treo trên cọc gỗ khinh bỉ nhìn hắn, cuối cùng lại nhổ ra một bãi nước bọt, không trả lời.
Mộ Quân không đánh, y cảm thấy đối với thiếu niên này quả thật thêm phần hứng thú. Trước giờ, chưa có ai dám đối với Dịch tam thiếu như thế cả * Tiểu tử, xem ta thu phục ngươi thế nào*
"Ta hỏi ngươi, tại sao ngươi lại muốn ám sát hoàng đế?"
Lại trầm mặc...
Mặc Quân khẽ cười " Xem ra ngưoi chưa thấy quan tài chưa đổ lệ"
Hắn đưa tay sờ đến bên áo, rút ra một viên đan, ép thiếu niên nuốt xuống... Trong nháy mắt, gương mặt kẻ tử sĩ bỗng thay đổi sang đỏ rực, rồi lại trắng. Mặc Quân rót một chén trà, chờ đợi...
Y thấy kẻ thiếu niên cắn chặt răng, cũng trông thấy từng giọt, từng giọt mồ hôi rơi xuống trên mặt hắn, thấy tay chân hắn đang bắt đầu co quắp vì kinh mạch toàn thân bị đảo lộn. Y biết hắn sắp cảm nhận được cơn lạnh thấu da thịt, nếu không, Hàn Mạch đơn của y lại quá hổ thẹn đi. Trong phút chốc, Mặc Quân liền thấy kinh ngạc, chưa có ai chịu được Hàn Mạch đơn của y quá một khắc, mà kẻ thiếu niên này...đến nay đã gần hai khắc! Y tiến lên, nhìn vào mắt kẻ ám sát, hỏi một câu tựa như không phải nói chuyện với hắn
" Tại sao ngươi lại muốn giết Hàn Minh?"
Thiếu niên rốt cục cũng chịu mở miệng đáp lời, có lẽ viên đan của hắn đã có tác dụng đi?
"Nếu ta hạ sát cha của ngươi, ngươi có muốn giết chết ta không?"
Trong giây lát, Mặc Quân sững sờ, y đưa tay lấy thêm một viên đan, nhét vào miệng thiếu niên, cơn đau lập tức biến mất, kẻ thiếu niên lại tiếp lời
" Dịch Mặc Quân, đừng nói là hắn! Ngay cả ngươi ta cũng muốn giết! Ta phải giết sạch các ngươi! Các người giết chết cha của ta! Đám súc sinh!" Hắn gào lên tức tưởi
Thề có lão thiên, Dịch tam hắn ghét nhất là người khác đổ oan cho hắn, hắn cũng chỉ từng đánh gãy xương cốt kẻ khác, chứ cũng chưa từng giết ai nha...
"Nói cho rõ ràng, ta đã giết cha ngươi khi nào?"
Nghe xong câu hỏi đó, ánh mắt thiếu niên chuyển sang màu đỏ như huyết, hắn hét lên gần như đem tất thảy nổi uất ức gào lên một lượt:
" NGƯƠI CÓ NHỚ ĐÔNG PHONG HỘI NĂM XƯA BỊ NGƯƠI CÙNG HÀN MINH CẨU HOÀNG ĐẾ HẠ SÁT HẾT MỘT LƯỢT HAY KHÔNG?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dịch tam thiếu quân (Huấn Văn Sư Đồ)
Aléatoire"Sư phụ! Hiên nhi dắt người đi ngắm Phong Vân sơn!" " Sư phụ! ta đã luyện thành công Bách Kì kiếm pháp!" " Sư phụ!..."