Chapter 1 *school*

0 0 0
                                    

Chapter 1 *school*

arrianna's p.o.v

"ARRIANNA, GUMISING KA NA DYAN" sigaw sakin ng ate ko. grabe ang ganda ng alarm clock ko.

ang ganda ganda ng tulog ko eh. shocks! late na ako. dali dali akong pumunta sa banyo at naligo ng mabilis. pagkatapos kong maligo nagbihis na ako.

pagbaba ko ng hagdan dumiretso na ako sa kusina at naabutan ko si ate na naghahain ng kanin. i guest wala na naman sina mama. pero oks. lng. sanay na kami ni ate.

Mukhang masarap ang pagkain. ah? "oh, ano? tutunganga ka na lng diyan. kung pumupunta ka na dito at kumakain. bahala ka kapag na late ka." sabi nya. grabe mahal na mahal talaga ako ni ate. sobra.

"mahal na mahal mo talaga ako, ate ano?" i said in a sarcastic tone.

"Syempre naman kapatid kita eh" wow! naniwala talaga sya grabe ikaw na ate. kumain na kami ng tahimik at pagkatapos umalis na ako ng bahay.

Btw. ako nga pala si Arrianna Lopez. 16 yrs. old at transferee lng ako sa bago kong school. ang pangalan ng school namin ay Grande Academy sikat at mayayaman lng ang nakakapasok dito. don't get me wrong hindi ako mayaman nakakuha lng ako ng scholar ship pero hindi naman kami ganon kahirap. sabihin na nating maykaya lng.

At sa wakas nasa tapat na ako ng Grande Academy. at Wow! ang laki nya at ang lawak. tininingnan ko ang relo ko at.. 7:25 na 7:30 ang start ng klase ko. pumunta na ako sa fourth floor dun kase ang classroom namin. pagliko ko bigla na lng......

Booooogggssssshhhhhh

may nakabangga sakin

ang sakit ng

pwet ko...

malas naman oh.

late na nga ako tapos ganito pa ang nangyari. psh.

"are you ok?" sabi ng gwapong nilalang sa harapan ko.

"do i look like?" pagtataray ko sa kanya. kahit gwapo sya may atraso sya. tapos magtatanong pa ng are you ok.? nakakaasar. mukha ba

akong ok. iniwan ko na sya at dumiretso na sa classroom.

pagbukas ko ng classroom lahat sila nakatingin sakin may teacher

na pala. naku patay!

"why are you late?" sabi sakin ni ma'am.

"ah~ a~ano p~po kase." pautal utal na sabi ko. pagtingin ko kay ma'am parang sinasabi nya na what?. huminga muna ako ng malalim bago mag salita. "ahmm hinanap ko pa po ang classroom"

"oh, so you are a transferee?"

"y~yes ma'am" nauutal na sabi ko.

"ok. introduce yourself." ayan na naman tayo sa introduce yourself na yan. palagi bang ganyan pag unang araw ng pasukan. hayysst. huminga ulit ako ng malalim at tumingin sa kanila ng naka ngiti.

"a~ahhm, h~hi m~my n~name is...." hindi ko natuloy yung sasabihin ko dahil sumingit ang mukhang impaktang to.

"excuse me, bulol ka ba?" sabi ni impakta. kaya nagtawanan ang mga kaklase ko.

"class, keep quite" kaya tumahimik na sila. "ituloy mo na iha." ngumiti muna ako kay ma'am. buti na lng mabait si ma'am.

"hi, my name is Arrianna Lopez. 16 yrs. old. i wish na maging friends ko kayo." sabi ko at ngumiti ng pagkatamis tamis. ngumiti na lng din ang iba. tinuro ni ma'am kung saan ako uupo at bigla na lng umalis may gagawin lng daw sya. papunta na sana ako sa upuan ko ng harangin ako ng isang impakta.

"what if ayaw ka namin maging friend" sabi ni impakta ng nakataas ang isang kilay. ginagalit ata talaga ako ng babaeng to. tinaasan ko din sya ng kilay bago mag salita.

"the hell i care at tsaka para namang gusto kitang maging kaibigan. it's better to be alone than to be your friend" sabi ko at dumiretso nasa upuan ko. iniwan ko syang tulala don. hahahaha. ang epic ng face nya. buti na lng wala si ma'am. kundi napagalitan na kami. actually mabait naman ako kung anghel ang kaharap ko. pero kung devil ka mas devil ako hindi ata ako nagpapatalo kung alam kong nasa tama ako. ^__^

.

.

.

.

.

.

a/n: ang taray ni arrianna ano? hahahaha. guys comment kayo kung nagustugan nyo. sorry din po kung may mga wrong grammar at typo error. salamat:*

I'm inlove with mr.perfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon