Chapter 2 *new friend*

0 0 0
                                    

Chapter 2 *new friend*

arrianna's p.o.v

Pagkaupo ko may lumapit sakin na magandang babae. mukha naman syang mabait.

"hi, ako nga pala si Jasmine Morales." sabi nya ng nakangiti. gravity ang ganda

nya parang ako.

hihihihi.

a/n: ang hangin grabe! kontik na akong malipad. hahahahaha.

che, wag ka ngang epal author. hmmp.

"ahmm, ako nga pala si~" hindi ko na natuloy yung sasabihin ko kase nagsalita na sya.

"Arrianna Lopez, right?" sabi nya nginitian ko na lng sya.

"can we be friends" sabi nya ng nakangiti. mukhang may bago na agad akong kaibigan.

"Sure" sabi ko.

"yehey" sabi nya natuwang tuwa at nagtatalon pa. pero ako din masaya namay bago na akong kaibigan.

"pwede ba akong umupo sa tabi mo?" pagtatanong nya. ngumiti muna ako bago sumagot.

"sure, were friends, right?" sabi ko ng nakangiti parin. pero nawala ng ngiti ko sa sinabi nya.

"nope, were not friends" sabi nya akala ko pa naman.. "because were bestfriend" napaangat ako ng ulo at tumingin sa kanya na nakangiti.

"talaga? were bestfriend?" pagtatanong ko sa kanya tumango lng sya at tumabi na sakin.

nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan ng dumating si ma'am at nagsimula ng magturo.

Krrrrrrriiiiiiinnnnggggggg

(a/n: tunog po yan ng bell. sorry po hindi ako marunong sa ganyan. isipin nyo na lng po kunyari. tnkz.)

Yes! bell na makakakain na din ako.

"ok. class that's all for today. good bye" sabi ni ma'am at umalis na ng classroom.

"ui, bhest sabay ka na sakin sa canteen at ipakikilala kita sa iba  ko pang friends." sabi nya

"ah, ok." lumabas na kami ng classroom. at ang dami daming bulungan.

"Omg. bat kasama nya ang campus sweetheart." sabi ni girl no.1 sino bang campus sweetheart na sinasabi nila.

"close ba sila?" sani naman ni girl no.2. mukhang ako ang pinagbubulungan nila.

"i think so" sabi naman ni girl no.3

"well, i don't think nabagay syang maging kaibigan ni jasmine" sabi ulit ni girl no.1

"yeah right?" pagsegunda naman ni girl no.2

"i think she is a transferee?" sabi ni girl no.3. grave naman silang magbulungan parang konti na lng gusto na nilang isigaw sakin na i'm not belong to be jasmine's friend. nalungkot tuloy ako.

"don't mind them" sabi sakin ni jasmine at ngumiti.

"ahhm, jasmine can i ask you a question?" pagtatanong ko.

"your already asking" sabi nya ng nakangiti. pero aminin ko nabara ako dun. marunong din pala syang mambara.

"just kidding..hahahaha" tawa lng sya ng tawa na parang wala ng bukas. pero why she's so cute. "-"

"ask me na" sabi nya. atat lng teh! lol.

"ok. ahhm, yung mga babae kanina na nagsasalita about sa campus sweetheart. is that you?" sabi ko. sya naman parang nabigla. bakit may mali ba sa tanong ko? kase gulat na gulat sya as in naging ganito ang mata nya

0.0

"ahhm, jasmine are you ok?" pagtatanong ko.

"Yes, i'm fine. i'm just. ahhm..." bakit ba hindi nya matuloy ang sasabihin nya.

"ok. ka lang ba talaga.?" paninigurado ko.

"ah. oo. ano lang kase, hindi lang ako makapaniwala na hindi mo kilala ang campus sweetheart. sure ka bang hindi mo kilala yun?" paninigurado nya.

"oo nga, ang kulit mo, magtatanong ba ako sayo kung kilala ko.?" sabi ko. ooppps. nasungitan ko tuloy sya. "ahmm, sorry, hindi ko sinasadyang sungitan ka. ikaw kase!" natawa lang sya. akala ko magagalit sya.

"akala ko kase kaya dito pumasok eh dahil gusto mo sila makita at makasama"

"bakit naman?" takang tanong ko.

"eh, kase sikat sila dito kaya nga kahit sobrang mahal dito pinipilit parin nila ditong pumasok."

ahhh, kaya pala. "pero anong kinalalaman ko dun at tsaka pumasok ako dito para mag~aral hindi para makilala sila. tsaka normal na tao lang din naman sila katulad natin. diba?" sabi ko sa kanya.

"eh, sikat kase sila. kase may mga rank sila dito sa Grande Academy. kaya akala ko your one of them. hindi talaga ako nagkamali na kaibiganin ka." sabi nya ng nakangiti.

"ahh, ok" bat parang ang layo ng canteen. pansin nya ba? hahaha. lol. "pero sino nga sila.? are you one of them?" pagtatanong ko.

"ahhm, hehehe. i'll tell you pag nasa canteen na tayo. ok?" tumango na lng ako.

nagpatuloy na lng ulit kami sa paglalakad hindi ko na pinansin yung mga bulungan na parang hindi naman bulong. at sa wakas na ka dating na din kami sa canteen. yehey..

.

.

.

.

.

.

.

.

a/n: next chapter po ay sa canteen. comment po kayo dito kung nagustuhan nyo. tnkz ^__^




























I'm inlove with mr.perfectTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon