arrianna's p.o.v
Nag uusap kami ni jasmine ng may tumawag sa kanya at ang nakakapagtaka bigla na lang umingay sa canteen at ang daming bulungbulungan yun ay kung bulung talaga. ang lakas kase nilang magsalita.
tapos yung mga babae pa sobra kung makatili. ang ingay. psst.
binaling ko na ulit ang tingin ko kay jas. at tinanong ko kung sino yung mga bagong dating na umupo sa tabi ni jas.
"Jas, Sino sila? kaibigan mo?" pagtatanong ko at halos lahat nagulat sa sinabi ko. 0.0 ganyan ang reaksyon nilang lahat pwera lang samin ni jas.
"you don't know us?" sabi ni kuyang pogi. pogi nga t*nga naman. tsk.tsk.tsk. "oo nga, itatanong ko ba kay jas kung sino kayo kung kilala ko kayo." hindi ko naiwasang tarayan siya.
"anong karapatan niya para sagot sagutin ang prince ko.." bulong nung katabi namin na lamesa na nakarinig sa sinabi ko. bubulong na nga lang malakas pa.
"Oo nga, how could her. pasalamat pa nga siya kase nakakausap niya ang Campus Royalties." sabi naman nung isa. mga chismosa.
"Wow! guys meron pa palang tao na hindi tayo kilala. cool." sabi nung isa pang kasama nila. apat kase sila. dalawang babae at dalawang lalake. ang ganda nung girl na kasama nila yung tuwid ang buhok para siyang angel.
at gravity ang ganda nung naka curly hair na girl. kung yung tuwid na buhok parang angel ito naman na nakacurl para siyang dyosa sa ganda at mukhang mabait din.
"ahhm, guys, si arrianna my friend." pagpapakilala sakin ni jas. "ano naman ang ginawa mo para magustuhan ka ni jasmine." sabi nung dyosang tinutukoy ko kanina. binabawi ko na ang sinabi ko na mabait siya.
Medyo hindi ko nagustuhan ang tono ng pananalita niya. "wala naman akong kailangan gawin para magustuhan ako ni jas." sabi ko in a calm voice kahit na hindi ko nagustuhan yung tono ng pananalita niya. tsaka friend parin siya ni jas.
"ahhm, saphire pwede wag ka naman masyadong mean sa friend ko." sabi ni jas kay saphire daw. ang ganda ng pangalan niya kasing ganda niya. wait. bakit ko siya pinupuri. eh, ang sama niya sakin.
"Whatever!?" sabi niya. ang sungit. hmmp.
"Btw. I'm Ian Kyro Agustin the Campus Cassanova Prince." sabi niya at sabay kinindatan ako. gwapo pero playboy.
"wait, what did you say you are a Campus Cassanova Prince. you mean kayo ang Campus Royalties." tumango lang sila at ngumiti. nagtatanong na tumingin ako kay jas. kasale din ba siya don. mukha naman na gets niya ang pagtingin ko sa kanya kaya nag salita siya.
"yes! kasale din ako dun and i am a Campus Sweetheart. i'm sorry for not telling you this. ayoko lang nalayuan mo ko. dahil gusto talaga kita maging kaibigan." ahhh. ok. naiintindihan ko naman siya ngumiti na lang ako.
"ok. ako naman ang magpapakilala. Hi, i'm Vincent Daryll Saito the Campus Prince." sabi niya at nakipag shake hands siya sakin.
"Hi, i'm Princess Angel Alvarez the Campus Princess. and tawagin mo na lang ako sa pangalan nagusto mo itawag sakin." at tsaka siya ngumiti ang bait niya at bagay sa kanya ang pangalang angel.
"So pwede kitang tawaging angel?" pagtatanong ko. tumango lang siya at ngumiti ulit.
"Hey! saphire magpakilala ka naman sa bago nating friend." sabi ni daryll. mas gusto ko siyang tawaging daryll. hehehehe.
"why would i??" sabi niya ng nakataas ang kilay pero ang ganda ganda niya talaga. masama lang ang ugali. sayang...
"don't be rude to her saphire." sabi ni angel. ang bait talaga niya..
"Whatever" sabi niya bago tuluyang umalis. puro siya whatever. hmmp. whatever ka din. "pasensya ka na sa kanya ha. ganyan lang talaga ugali nya. pero mabait yan." sabi ni angel. ngumiti lang ako sa kanya.
"So your arrianna~" sabi ni kyro sakin hindi pa nga pala ako na kakapagpakilala ng formal.
"ahhm, i'm Arrianna Lopez" sabi ko sabay ngiti. "ang haba naman ng pangalan mo tawagin na lang kitang rhian?" sabi ni angel.
"so ako ang tawag ko sayo ay anna." sabi ni kyro.
"ako naman ang itatawag ko sayo ay yanna" sabi naman ni daryll. ok mukhang lahat sila bibigayan ako ng tawag.
"ako naman ang itatawag ko sayo ay rhianna." sabi naman ni jas.
"San niyo naman nakuha yung mga yun?" pagtatanong ko sa kanila. "SA PANGALAN MO..!!" sabay sabay na sabi nila. omg. ang eardrums ko nabasag ata.
"kailangan sumigaw." sabi ko habang hawak ang tenga ko. ang shhhakit. "hehehehe, sorry" sabay sabay na sabi ulit nila.
"ahhm, pwede magtanong anong title ni saphire sa Campus Royalties.?" ngumiti muna sila bago sumagot.
"ako na ang magsasabi." sabi ni jas. tumango lang sila. "ahhm, si saphire kase ang Campus Queen." sabi ni jas.
"ahhhhh... kaya pala ang ganda ganda niya mukha nga siyang dyosa sa ganda.." sabi ko ng nakangiti. kahit naman ayaw sakin ni saphire. hindi ko parin maalis sakin na talagang nagagandahan ako sa kanya. "So, lima pala kayong kasale sa Campus Royalties.." i said.
"Nope!" sabay sabay na sabi ulit nila. "what do you mean" i asked in curiousity.
"Meron ka pa kaseng hindi na kikilala." sabi ni kyro.
"Sino siya.?"
"Malalaman mo din. Soon.." sabi ni daryll.
"ok." sabi ko na lang. pagkatapos namin mag usap sa canteen pumunta na kami sa classroom at gravity habang naglalakad ako yung mga tingin nila sakin parang gusto na akong patayin. lol.
hindi na nga din kami nakakain sa pag uusap namin. at ang masaya pa kaklase ko silang lahat hindi lang sila pumasok kanina. tsk.tsk.tsk. mga tamad. Joke :p
a/n: sorry for the late UD. and sorry if panget ang chapter nito. sorry din kung may mga typo error din. ok tama na. puro sorry na lang si author eh... xD.. ;>