Chapter 1

6 1 0
                                    

Selendrine Pov

Lunes kaya pasukan na naman.
Bagong panghihimok na naman ng mga kaklase ko.
Di ko sila masisisi kasi ka takot2x nman talaga hitsura ko.

Pulbo doon pulbo rito, nag lagay rin ako ng lipstic na super black at pinalugay ang mahaba at kulot na buhok ko na abot hanggang bewang. Ang mata kong kulay uling sa itim at maputing balat.
Idagdag mo pa ang malasaya kong palda.
Marami ng nag tangkang bullyhin ako pero kailan man ay walang nag lalakas loob na lapitan ako dahil nga natatakot sila kesyo ako daw dahilan ng kababalaghan sa baranggay namin. "Hay nako!" Sigaw ko sa kwarto ko.

"Wag mo nalang intindihin sila anak". Biglang sulpot ng nanay ko sa pader.

"ginugulat mo na namn ako nay eh, pwede namang dumaan ka sa pinto at hindi sa kung saan-saan". Pout na sabi ko.

"Ano bang ini expect mo sa isang multong katulad ko aber". Pamewang na sabi ng aking ina.

*Tok,tok,tok*
" selendrine!!! Ako to si tita paula mo!"
Kumulo talaga ang dugo ko pag naririnig ko ang tinig niya at isa pa alam ko kung ano nanaman ang pinunta niya rito.
Gusto niya kasi na pa blessingan ang bahay namin dahil marami daw siyang nararamdaman na multo.

Kung alam niya lang sana na di dapat pa blessingan bahay namin tsk.

"Ma  mag tago muna kayo nandto na naman kasi yung sirang kapitbahay natin" inis kung sabi kay Mama.

"Gulatin nalang kaya natin para di na siya pupunta rito". Sabi ni anabelle habang kinakarga ng tatay ko( si Slenderman).

"Naku wag niyong gagawin yun kasi mas itutulak lang natin siya na pa blessingan tong bahay natin". Turan ko at nag lakad na papuntang pintuan.

Pag ka bukas ko  ng pintuan ay yung mukha ni tita ang tumambad sa akin agad. Parang mas natatakot pa ako sa kanya kaysa sa pamilya ko hahaha.
" Yes po tita ano po yung pinunta niyo rito?". Tanong ko agad sa kanya.

"Ah hehe nag punta kasi ako ng simbahan kanina at may libre silang pa blessing ng bahay. Nag alala lang namn ako sayo selendrine kaya anong sa tingin mo? Sasabihin ko agad sa pari".
Ngiting sabi niya.

"Salamat nalang tita pero wag na marami pa akong gagawin".

Lumabas na ako tuluyan ng bahay at ni lock ang pinto.

"Ihahatid nalang kita sa gate tita papasok na rin naman ako sa school". Plastic na ngiti  ko sa kanya.

______,,,,,,,_______

"Welcome to the hell selendrine" bati ko sa sarili ko at pumasok na sa school

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FRIDAY the 13Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon