Chapter 6 - Ang pangliligaw

282 11 0
                                    

Andun na siya sa kwarto ni Daniel at nang mga kapatid ni Daniel. Andun si Kath,Kapatid ni Daniel na si Chard, si Daniel at si Enrique. Pumasok na ako, kinakabahan. OMG makakausap ko Enrique nang harapan? ano to.Kinilig ako.pero di parin nawawala kaba ko

"Oh ano to? "

"umupo ka muna,bago tayo  mag umpisa"

"umpisa saan?" laking tanung ko.

"May mga dapat akung sabihin sayo, kasi di ko ma tagotago to,nahihirapan lang ako"

"Oh sige anu yun"

Nagbuntung hininga si Enrique

"Ito kasi yun Juls, alam mo para kang isang prensisa ang hirap mong abutin, yung kailangan ko pang makipaglaban para maging akin ka"

napa tulala ako, sa mga nasabi niya.

"Enrique? di ko ma intindihan"

"Tayka lang Juls nag sasalita pa nga ako eh"

"Syensya"

"Alam mo maraming lalaking nagkaka gusto sa iyo"

"huh? talaga di alam yun, ang pangit ko kaya" pakipot na sagot. Ang haba naman ng hair ko.

" Lalake ako Juls alam ko kung may gusto yung lalake sa isang babae"

"Sino?" tanung ko

" Sina enchong, AJ, sina paolo, basta"

" huh? di ako makapaniwala"  

tanung ko sa sarili ko ,bat ikaw Enrique di mo ko gusto? 

"Alam mo Juls Gusto kita, hindi ko alam kung bakit, pero nag seselos ako pag may taong umaaligid sayo. Sinasabi ko sayo to dahil gusto kita"

Agad akung nagsalita " ikaw nga dyan eh, sinapak mo yung legs ni Bea, alam mo nag seselos din ako non sobra, kaso wala naman akung karapatan diba?"

"Huh? eh normal lang sa amin yun, sinapak ko lang yung kung may coins ba talaga siya o wala"

"Normal? di kaya yun normal"

"Alam mo Juls, yung oras na yun hinintay ko kayo ni Kath kasi gusto kung makipag usap, kaso umuwi kana, tapos di kapa nag paalam sa akin"

"Eh kasi ikaw, di mo ako pinapansin eh. Lagi nalang ako ang nauuna, kaya ayun"

"Akala ko babalik ka nun di na pala"

"Syensya pala nun kaw kasi"

"Alam mo Juls nung time na nag usap tayo sa loob nang simbahan? dapat don yun eh, kaso di mo ako sinagot, Gusto na kita nun alam mo? ayaw ko lang kasing mangligaw sa taong di ako gusto kaya naninigurado ako.Sorry Juls huh. Alam mo ako? pag na busted di na ako uulit pa, pero ewan ko, bakit pa ako umulit sayo. Alam mo Juls palagi kitang hinahanap, gusto kita parating makausap, ang gaangaan kasi nang loob ko, ang saya saya ko ppag kasama kita. Para bang kung anung gusto kung sabihin tungkol sa akin masasabi ko sayo."

OMG! Gosh kinikilig na ako, ganun pala siya. Ngayon alam ko na

"Juls, Mahal na Mahal kita. Gusto kitang maging girlfriend ko."

"huh" OMG kinikilig ako. Wala akung maisagot speechless masyado ako anu to di ko alam anung gagawin ko.GOSH! ....

"Tayka, tayka lang, parang biglaan ata to"

"hihintayin ko sagot mo Juls"

Nagiisip ako. Kung hihindi ako wala na, ako parin ang mahihirapan, Sayang naman Crush ko na ang nanliligaw sa akin, bat ko pa hihindian. Masasayang lang yun panahon. Habang sina Kath, Daniel at Chard nakikinig sa amin. Nag hihintay din sila sa sagot ko.

"Juls,anu na?"

"mmm...OO na" ngiting sabi ko

"HUH? talaga? " tuwang tuwang tanong ni Enrique

JUNE 14, 2009 naging kami na ENRIQUE.

"Juls, I LOVE YOU" sabay halik sa pisngi ko na may tunog

"kaw Jul? "

"Oo na nga diba? :) "

" para prove kiss ka din :) "

"I LOVE YOU" hinalikan ko siya " :*

"eh bakit lang tunog? hehhe..dapat may tunog "

"I LOVE YOU, MUwaaaah" Kinilig naman ako.Lalong lalo na yun taong nang mga taong naka palibot sa amin, sabay sabing

"UI! Congrats ah! hehehhe"

Ikaw na, talaga!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon