3 months to go kaya dating isang beses isang linggo lang ako pumunta kila Jade ay naging twice a week na. Parang everyday ko na kasi siyang namimiss. Everytime na alam kong pupunta ako sa bahay niya ay nasasabik ako at parang gusto ko nang hatakin ang oras para nasa kwarto na niya ako.
Ganun lang ang tema namin hanggang sa umabot na ng 4 months. 1 month to go at parang gusto ko nang araw arawin ang pagpunta sa kanila. Hindi ko na inisip kung may makahalata man basta nag iingat parin naman ako. Ngayon pa lang ay nalulungkot na ako sa paghihiwalay namin ni Jade. Lumabas kami ng mga co-teachers ko dahil may manlilibre sa'min na isang nanay na dun pumapasok ang anak sa school na teacher ako.
Grabe, gusto ko nang matapos dahil gusto ko nang magpunta sa bahay ni Jade. Hindi pwedeng mauna akong umuwi kaya nagtext ako kay Jade na medyo late ang punta ko. Napansin ko na lang buhat sa fastfood na kinaroroonan namin ay tumigil ang kotse niya sa tapat. Nawala ang ngiti sa mga bibig ko dahil, ano ba ang ginagawa niya dito? Hindi na ba siya makapaghintay. I felt guilt sa mga kasama ko kaya naging limitado ang pagsasalita ko.
Kumaway pa siya sa'kin habang nasa loob siya ng kotse. Oo sabik akong makita siya pero 'wag naman sana dito kaya pasimple akong nagtext.
Hey! Can you wait me on your fucking house.
Jade: Antagal naman. May lakad ako eh. Matagal pa ba kayo diyan.
Reply: Mamaya pa. Marami kami. Hindi ka ba pwedeng maghintay?
Jade: I want you right now. Punta ka sa tapat ng restaurant na yan. Mag usap tayo.
Sa tapat kasi ay may grocery na malaki, wala akong nagawa kundi puntahan siya dahil nakita ko na tumawid siya.
Nagpaalam ako saglit sa mga teachers.
Pagpunta ko sa grocery ay hinila niya ako sa cr ng babae. Walang tao ng mga oras na 'yun. Hinila niya ako sa loob at sinara ang pinto. Malaki naman 'yun kaya dun niya balak makipag sex sa'kin. Wala akong nagawa dahil gusto ko din. May lakad siya at hindi makukumpleto ang araw ko pag hindi kami nagkita at nagkasama, so wala na akong nagawa ng paghahalikan niya ako. Natapos namin ang sex within 10 minutes.
Bumalik ako sa restaurant na medyo basa pa ang laylayan ng palda ko.
"Antagal mo naman, pauwi na kami eh. Buti umabot ka pa. Ano ba ginawa mo dun?" tanong ng isa sa teachers. Umupo ako para hindi nila makita ang palda ko. Alam ko naman kung pano palusutan 'yun pag nagtanong pero guilty talaga ako at buti ay walang nagtanong at nakahalata sa palda ko.
Nagdahilan ako at wala namang naging problema.
Umuwi ako sa bahay at nakalimutan ko na ang nagyayari sa kaso ng asawa ko. Hindi na ako nakibalita dahil nakalimutan ko na. Hindi ko na siya niyayayang lumabas dahil pag araw ng linggo ay nasa bahay ako ni Jade. Hindi naman ako nawawalan ng time sa mga anak ko pero hindi na ako ngayon nasasabik sa yakap ng asawa ko.
Nasasabik ako sa yakap ni Jade.