trong những ngày cuối cùng của năm kỷ hợi, đại đa số mọi người, từ già trẻ lớn bé, trai gái các kiểu, đều chung nhau một câu hỏi:"30 tết chúng ta làm gì?"
và theo như lẽ thường, thì đơn giản chỉ có nấu một bữa cỗ tất niên, lau chùi dọn dẹp nhà cửa, đun nồi nước thơm để tối mà tắm, chải chuốt bản thân để đêm còn kỳ kèo người yêu đi xem pháo hoa,... đó là đêm 30 của những người ở lại trên thành phố, còn lại đa số thì đã mau mau chóng chóng lao lên đường cao tốc về quê đón tết cùng ông bà bố mẹ lâu rồi cơ, trông ai ai cũng tay xách túi giò tay xách túi bánh chưng, mỗi thứ một ít, xô bồ tám nhảm đủ thể loại chuyện trên đời, xứ thế trộn lại thành thứ không khí tạp nham mà vui vẻ lạ thường của kề 30 tết.
cơ mà oh sehun và kim junmyeon năm nay đều không cần về quê vì bố mẹ căn bản là đều đưa nhau đi du lịch một mình hết rồi nên đâu ra thấy được cái cảnh tay xách mang, mà nhà cửa lại chỉ có một mình nên chẳng thèm lấy sức mà đi cọ bàn ghế rồng phượng hay cửa song sắt hoa văn.
nên thôi căn bản năm nay cho qua cái mùa tết thì hai anh quyết định mặc kệ, đều xách vali sang nhà junmyeon ở chung cho nó đỡ tốn tiền điện tiền nước, lại có nhau ăn uống vui vẻ cho đỡ buồn, có phải hơn không?
mới ban đầu, oh sehun tưởng tượng cả tết được ở nhà chơi với anh người yêu, chán ở nhà thì lại mượn anh chanyeol con vespa đèo nhau đi đây đó nhân dịp tết nhất đường phố vắng vẻ, đêm về thì lại uống bia xem tivi hoặc không ít ra cũng được tí gì và này nọ rồi mới đi ngủ.
cơ mà sự thật của ngày 30 tết đối với cậu quá ư là tàn nhẫn đi ....
kim junmyeon mới sáng sớm đã lôi cổ cậu dậy đi lau hết bốn tầng cầu thang trong lúc anh ra ngoài chợ, lau xong bốn tầng cầu thang gỗ lại xuống tầng một cọ cái sân sau, mà rồi vẫn còn chưa hết, cọ sân sau xong qua sân trước, hết sân trước rồi lại vào nhà xịt cửa kính cho junmyeon lau. nhiêu đó mà mới hết có một buổi sáng, xong xuôi lại đi cọ hết 3 cái nhà xí và hai cái giá sách 5 tầng trong buồng ngủ, rồi thì xuống bếp phụ anh người yêu luộc gà cuốn nem rán nem làm nộm đến 4 giờ hơn mới được ngơi chân ngơi tay mà ngồi nghỉ một tí.
cứ như thế oh sehun ngồi thở hổn hà hổn hển trách mắng bảo sao mà kim junmyeon làm luật sư giỏi quá rồi giờ giàu, mua cái nhà to cỡ bự to chà bá luôn, làm cho cậu dọn muốn nhũn cả xương ra đây này. cơ mà mặc cho cái mặt đẹp trai của oh sehun có nhăn nhó bao nhiêu đi chăng nữa thì anh junmyeon vẫn cứ đang lăng xăng chạy qua chạy lại tất bật lo cho đêm 30."junmyeonnnnnn" oh sehun kéo dài giọng gọi
có như thế thì kim junmyeon mới ngưng chân tay lại một lát mà tiến về phía cậu ngừoi yêu trẻ đang nằm ườn ra trên cái ghế bành nhà mình.
"30 rồi mà anh thà để ý mấy cái bình gốm xanh lè xấu mù đó hơn là chơi với em à?"
tiến đúng chuẩn năm bước về phía oh sehun, kim junmyeon mới lại nắm lấy tay cậu, khẽ nhướng mày rồi nhẹ nhàng trả lời một câu:
"bình đó má em đem tặng anh hồi tiệc tân gia, chê tiếp coi nổi không?"
"giờ thì biết sao cái gu thẩm mỹ nó bà già vậy rồi ...." sehun chẹp miệng tỏ vẻ tiếc rẻ
"coi má em nghe được thì mày chết rồi con trai ơiiiii" junmyeon lắc đầu, véo nhẹ cái tai người đang ngồi như đang cảnh cáo là cậu nên ngưng nói đi.
và thế là thôi, cậu người yêu trẻ lại hậm hực nói "oke" rồi yên lặng để cho anh tiếp tục làm việc của mình.
_
mãi tới 6 giờ chiều hơn, sau khi đã đun xong hai nồi nước lá thơm, sau khi đã cọ xong tất tần tật sân trước sân sau nhà xí và cả mấy cái bình gốm style bà già, thì kim junmyeon và oh sehun mới ngồi xuống nghỉ ngơi cùng với nhau, mặc cho cả anh lẫn em người nào người nấy đều nhễ nhại mồ hôi vì dọn dẹp.
kim junmyeon lúc đó còn cứ tưởng cuối cùng cũng được nghỉ ngơi tử tế, ai ngờ bỗng dưng đâu ra tiếng nhạc xập xình mở lên, và sau lưng anh sư một cậu sinh viên đang bay bổng theo làn nhạc.
xuân đã về, xuân đã về!
kìa bao ánh xuân về tràn lan mênh mông ~"đụ mẹ em ơi đừng làm anh sợ?" junmyeon hãi hùng lên tiếng
"sao sợ? nhạc tết xuân mai hát ngày bé nghe suốt mà?"
"xuân mai cái kiểu dẩm lờ này chắc trẻ con nó sợ đái ra quần á em? nói chi là anh đây, long thể bất ổn vl"
kim junmyeon trong giờ phút này đang cảm thấy mình mẩy mệt mỏi thật sự, mà oh sehun thì lại không có như anh, vẫn còn trẻ còn khoẻ nên sức chịu chơi còn nhiều, cứ mặc cho sự khó hiểu đang lan dần trên mặt anh người yêu mình mà lắc mình theo playlist tuyển tập nhạc tết trẻ xuân mai remix 2020 trên điện thoại. đã không những còn sức nhảy mà còn dư luôn cả sức hát theo, nên cậu lại tiếp tục nghêu ngao luôn đoạn điệp khúc:
ngoài trời bao la xinh tươi bao cô gái đẹp cười trông xinh như hoa
lập lòe tà áo xanh xanh chen bông tím vàng đẹp hơn tiên ngavà rồi bỗng dưng kim junmyeon nổi máu lên, dùng bắp tay kẹp ngang đầu cậu người yêu của mình, gằn giọng hỏi:
"con nào xinh, chỉ ra đây anh solo một trận sống mái"
oh sehun mặc dù đang trong tư thế nửa nằm nửa ngồi, tiến thoái lưỡng nan không tới không lùi, đầu tóc còn đang nằm trong hai cánh tay của anh người yêu, vẫn có thể ha hả cười lên cười xuống, tiếp tục nói đùa:
"ghen hả?"
"đéo"
vuốt vuốt lấy mu bàn tay anh đang đặt trên trán của mình, oh sehun cao giọng đáp:
"nói nghe nè, 30 rồi thì bớt cái thói chửi thề tạo nghiệp đi nghe chưa cha nội
chi bằng chút lời yêu thương đong đầy trái tim với em đây không hơn hả?"
sehun thực ra biết thừa anh junmyeon của cậu đâu có tiếc gì chút lời tạo ngọt đâu, thậm chí vẫn thường xuyên nhắn tin hỏi han này nọ chuyện ở trường lớp mà, nhưng cứ lấy cớ gọi là cái bản tính trẻ con, thích nghe anh nói vậy mà thôi...
"nói nhiều nghe không chán hả?"
"thì anh nói mấy cái mới mới đi, kiểu với tất cả chỗ baekhyun này, anh vẫn không thể soi sáng lý do vì sao anh thích em chẳng hạn?"
kim junmyeon nghe xong chỉ cười xoà, hạ tay mình xuống khỏi hai bên đầu sehun, mà thay vào đó là để cho cậu dựa luôn vào lòng mình. nhìn từ trên xuống, chỉ thấy được chút mái xoăn xoăn của cậu cùng với sống mũi, mà sao anh cứ có cảm tưởng như cậu đang cười khoái trá lắm ấy nhỉ?
"với tất cả đống jyp này, anh vẫn chưa thể nghe sehun thì thầm vào tai anh"
"YAAAH CÁI QUÁI GÌ VẬY KIM JUNMYEON?"
nhạc tết trẻ xuân mai remix vẫn cứ đang chạy, còn oh sehun mãi mãi vẫn chưa nghe được một câu thả thính thật nào từ anh hàng xóm nhà mình.
_
mấy câu kia tớ tìm thấy trên mạng đấy không phải tớ nghĩ ra đâu :D
ăn tết vui vẻ nhe mọi người ơii
yêu mấy cậu nhìu <3