Moving On

49 1 2
                                    

Paano nga ba magmove on? Paano nga ba kalimutan ang isang tao kung ipinaramdam nya at inakala mong sya na ang para sayo? Paano mo nga ba tatanggapin na wala na, tapos na? Paano mo imumulat ang iyong mga mata na simulan na ang paglimot sa kanya? Lahat tayo nakakaranas ng pagkabigo hindi lang sa pag-ibig sa marami pang bagay. Pero bakit nga ba pagdating sa pag-ibig ay labis labis ang ating lukot at paghihinagpis?

Bakit?

Bakit?

Bakit?

Paano?

Anong gagawin ko iniwan nya na ko?

Iniwan na ako ng taong naging mundo ko.

Wala ng forever na pinangako ng mahal ko.

Paano na ako?

oo, ito ang mga ilang tanong na tumatakbo sa aking isip sa tuwing naririnig ko ang moving on. Mga lyrics na halos paulit ulit na lang binibigkas ng mga taong sawi. Masakit ang mawalan ng taong nagparamdam sayo at nagsabing may panghabang buhay. Masakit ang iwan, masakit ang lokohin at ipagpalit sa iba. Masakit lahat yan. Mas maskit pa sa maipit ng pinto. Pagpapapiercing sa ibat ibang bahagi ng katawan.

Hindi ko sinulat ito para paiyakin ka at ipaalala na talunan ka. Sino ba naman ako diba?

Gusto ko lang ishare sayo o sa inyo yung point ko.

Ang masasabi ko lang sayo dre magmove on ka in a way na gusto mo. Wag mong pipilitin ang sarili mo dahil mas lalo ka lang mahihirapan. Hayaan mong dalhin ka ng panahon. Dadating ang oras magiging okay ka din, wag kang magmadali, wag mong madaliin ha!. Sabi nga ng matatanda alumalakad ng matulin kung matinik ay malalim. TAMA?

Alam ko alam mo naman ang tamang gagawin eh. Hindi ka naman siguro mangmang para maging walang alam diba? May sarilu kang isip eh. TAMA? kaya kung meron mang dapat tumulong sayo ay WALANG IBA KUNG HINDI SARILI MO! Ang mga taong nasa paligid mo ay support lang kumbaga pero ikaw! Ikaw! Lang ang main character. :-)

ito lang masasabi ko GAWIN MONG ARAL ANG MGA BAGAY NA NAGING MALI MO, GAWIN MONG BALA PARA MAIMPROVE ANG SARILI MO PARA MAGING BETTER KA HINDI BITTER HA. SUBUKAN MO MARARAMDAMAN MO ANG SAYA. AT MAUSISA MO MOVE ON KA NA ^_^

step forwardTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon