Samantala, habang ang dami nang napag bati ni idol Raffy sa programa nya, at marami nang gumawa ng Tala dance cover na akala mo naman kinaganda nila, ay sadyang naka tengga lang ang istoryang to sa loob ng halos apat na taon at pitong buwan! Ano na nga ba ang ganap sa ating mga bida? o ang tanong ba dapat ay, ano talagang ganap kay author? Our ate Nadine be like, "teh anuna na, 2020 na!"
Marahil ang iba ay nakalimot na, pero ang iba ay patuloy na naghintay kahit anong petsa na.
Kumapit, kahit na ang tanging nararamdaman na lamang ay pait.
At upang ituloy na ang istoryang kahit sa totoong buhay ay walang kasiguraduhan kung may patutunguhan,
andito na ulit ako,
muling maghahain ng hopia sa inyo.
Ten ten nen nen......
AFTER 4 years and seven months (LITERAL TO!!! HAHAHA )
"Vice?" gulat na sambit ni Karylle sa taong nasa harap nya ngayon
"Asan sya?" seryosong tanong ni vice
"ha? A-anong sya, anong gingawa mo dito? pa---pano mo ako nahanap?"
"Sagutin mo ang tanong ko Karylle! Asan ang anak ko!" pasigaw na sabi ni Vice
"Ano bang ---bakit ka ba andito! Pwede ba wag kang manggulo! Hndi ko alam ang sinasabi mo! Naka drugs ka ba?"
"Drugs? E mas malala pa sa drugs yung huling babaeng ginawang miserable yung buhay ko" sabi nito habang nakatitig kay karylle
"Wala naman akong natatandaang utang o atraso sayo, kaya please lang. tahimik na ang buhay ko Vice. lubayan mo na ako"
Bigla namang inalis ni vice ang tingin kay karylle at ibinaling ito sa batang bumbaba ng hagdan.
"mommy?" tawag ng bata kay karylle
Tila naging yelo naman si Karylle sa kanyang kinatatayuan.
"akyat ka muna sa taas baby. May kinakausap lang si mommy ha."
"sino sya mommy. Why is he crying po? Are you okay?" tanong ng bata kay Vice
"I am beyond happy" sabi ni vice habang lumuhod sa harap ng bata sabay yakap dito
"Bat ka po umiiyak kung happy ka?"
"Because I finally saw you, you're so beautiful, anak..."
"Are you my daddy?"
"Oo baby. Ako ang daddy mo. Will you come with me? Tira tayo sa bahay ko. I bought so many toys for you"
"vice ano bang sinasabi mo dyan! Umalis ka na" pagtataboy ni Karylle
"mommy no! bakit mo pinapaalis si daddy" awat ng bata
"hindi mo sya daddy Eudora!!!" (Kaway kaway sa mga ML gamerzz dyan. Masira mga mata nyo!) Pero charot lang. Khaleesi yung name ng anak nila)
"Khaliee" naiiyak na sambit ni Vice habang pinagmamasdan ang medyo may pagka kulot na batang nasa harap nya.
"Vice. Ginugulo mo lang kami. Ano ba." naiinis na sabi ni Karylle
Bigla namang binaling ni viceral ang atensyon nya sa kanina pang nagrereklamong si Karylle. Matalim ang mga tingin nito sa dalaga.
"Karylle. You stop look listen and learn. Alam kong anak ko sya at lahat gagawin ko para makasama sya. Kahit maka abot pa tayo kay Tulfo, akin ang anak ko."
"I cant believe nagawa mo syang itago ng ilang taon. Napaka makasarili mo"
"Eh bat ako ang sinisisi mo! Si.. si author kaya yung ngayon lang nag update! Sa kanya ka kaya magalit!!!" -Karylle
(Charot! Balik tayo sa eksena)
"Vice. Nakikiusap ako. Wag mo namang kunin yung anak ko. Alam ko kung ano yung kaya mong gawin. Pero please. Sya lang yung meron ako Vice." Mangiyak ngiyak na sabi ni K
"At papano ako? Papano ako Karylle?" -Vice
"Vice..."
(Di naman namalayan ng dalawa na nagkatulog na si Khalee sa sahig dahil sa tagal nilang chumika. Charot uliiiit!)
*Bigla namang hinila ni Khalee ang damit ng kanyang ina*
"Mommy. Dito nalang si daddy"
"Anak, muka bang Daddy mo yan? E mas maikli pa shorts nyan sakin" bulong ni Karylle
"Oy oy karylle. Maikli naman shorts ko, alam mo naman kung anong mahaba sakin"-vice
Sinamaan naman ito ng tingin ni Karylle.
"Baka nakakalimutan mo, ikaw itong may atraso sakin ng matagal na panahon. Seryoso ako Karylle. You put me in hell when you left. And now this? You hid her for years? Hindi ka man lang na konsensya? Patawarin na ako ng diyos Karylle but this gay will make sure, you'll pay."
ANO MAG BU BOOK 2 PA BA TAYO??? May sense pa ba to?
Mga sibs, im sorry ngayon lang ako nag update. Pero never akong bumitaw sa vicerylle. Ewan ko kayo ha, pero ako, sa totoo lang, kinikilig parin ako sa videos nila sa youtube. At yung mga hugot ni vice, mga parinig kay Karylle, it still haunts me.
"Ayaw mo akong maging consolation price, e sa buhay mo nga ginawa mo na akong 1st runner up" imn, to come up with that thought that instant? I don't know about you Viceral. But I will wait for the day na aaminin mo, na at some point, you had feelings for Kurba. Mag iintay tlaga ako!!! Kahit saang tv network ka pa umamin!
Anyways, im not making any promises mga sibs ha. But thank you if you still know my story even up to this day. Mabuhay ang VICERYLLE! Mabuhay rin ang mga masasayang puso nila! Mabuhay kayo at mga battery nyong nalolowbatt kaka ML at tulfo in action. :* Thank you sibs!
BINABASA MO ANG
You'll Pay | ViceRylle
Fiksi PenggemarPara sa mga ViceRylle babies dyan na: 1.Witty 2.Hopia 3. Halos nawawalan ng oxygen sa katawan kapag nagmomoment na ang ViceRylle. 4. Lalong lalo na sa mga babies na kinikilig at gustong gusto ng mag wala at tumili kaso di pwede... I made this para...