Giải thích truyện Căn Biệt Thự

3.1K 158 48
                                    

Chào các bạn, mình là NigraPerlo tác giả câu truyện này. Cách đây không lâu có một bạn nhờ mình giải thích nội dung câu truyện Căn Biệt Thự.

Căn Biệt Thự là loại truyện mà bạn phải đọc xuôi đọc ngược và xâu chuỗi lại các tính tiết thì mới thấy được cái hay của truyện. Một người nên đọc truyện này 3 lần:

- Lần thứ nhất + thứ hai: đọc từ chương 1 đến chương 12.

- Lần thứ ba: quay ngược lại đọc từ chương 12 đến chương 1. (hoặc đọc ngược từ chương 11 đến chương 1 rồi đọc chương 12 cuối cùng đều được.)

Bởi vì vậy, nếu bạn là người thích khám phá những điều bí ẩn thì nên quay lại đọc truyện thêm ít nhất một lần lần nữa thì hãy đến đây nha!

~~Được rồi bây giờ chúng ta bắt đầu hành trình giải mã bí ẩn của Căn Biệt Thư~~

Một điều mà mọi người có lẽ đã để ý, cậu truyện này được viết ngược dòng thời gian, tức là đi từ hiện tại  xuôi ngược về quá khứ riêng cho đến chương  Bạch Dương thì lại quay ngược về hiện tại tức là xảy ra sau chương Song Ngư.

Vì vậy,  thứ tự xảy theo đúng trình tự thời gian sẽ là

Kim Ngưu -> Song Tử -> Cự Giải - >Sư Tử -> Xữ Nữ -> Thiên Bình -> Thiên Yết ->Nhân Mã ->Ma Kết -> Bảo Bình ->Song Ngư -> Bạch Dương

Bây giờ, chúng ta sẽ đi vào xem xét sự kiện từng chương một theo trình tự mà tác giả kể, từ chương 1 - 12. Spoiler Alert!!

Lưu ý: Bạn đọc lý giải chương nào thì nên mở chương đó ra đọc song song cho dễ hiểu.

Chương 1- Song Ngư: Đôi khi, chúng ta không biết ai đang ở trong nhà mình

- Song Ngư mới mua một căn biệt thự đã được tu sửa đẹp đẽ ở ngoại ô thành phố. 

-Lúc cô đi xem nhà thì trong phòng khách có một chiếc sô pha cũ màu nâu bị rách một lỗ to, chiếc sô pha đó được thay bằng một chiếc sô pha mới màu đen. 

-Trong chương có nhắc đến nhân viên tu sửa gặp tại nạn ngay trong căn biệt thự khiến nó mất giá, nhân viên này là Ma Kết.

- Trong chương có nhắc đến căn nhà nhỏ một tầng cách nơi Song Ngư ở không xa, người thuê nhà đó vì nguyên nhân không rõ mà dọn đi, người đó thực chất là Bảo Bình.

- Khu rừng sau căn nhà khiến Song Ngư ớn lạnh.

- Phòng tắm tầng hai đặt ngày phía trên phòng khách tầng một, bình thường không có gì, nhưng một hôm nước bị rỉ, thấm từ sàn phòng tắm nhỏ xuống phòng khách. Để ý sự việc nhỏ nước chỉ xảy ra khi Song Ngư tăng cả đến " gần nửa đêm" mới về. Lúc cô sử dụng phòng tắm là sắp xỉ khung giờ thiêng.

- Cứ đến chiều Song Ngư lại khóa chặt cửa sổ ( nhưng thật ra việc đó chỉ bằng thừa).

-Cái bóng xuất hiện ở gần khung cửa sổ rồi lại chạy về phía rừng cây.

[Kinh dị 12 chòm sao] Căn Biệt ThựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ