Chương 4: Nhân Mã

1.7K 102 5
                                    

Nhân Mã vừa dọn vào một căn biệt thự hai tầng ở ngoại ô thành phố, cách trung tâm tầm một tiếng lái xe. Nơi này khá hoang sơ, lác đác vài căn nhà cách nhau gần trăm bước. Gần đây nhất cũng chỉ có ngôi nhà nhỏ một tầng trống rỗng đang kiếm người thuê. Rất tốt.

Cha Nhân Mã vì bài bạc mà vay nặng lãi xã hội đen rồi bỏ trốn. Cậu cũng không dám ở lại nơi ở cũ. May mắn thế nào tìm được nơi này. Mặc dù lớp sơn trên tường dường như đã muốn tróc gần hết, ổ khóa phòng tắm ở tầng hai thì bị hư, nhưng nội thất vẫn xài được dù hơi xuống cấp một tí. Riêng có cái ghế sô pha cũ màu nâu, trên đệm có một vết khâu rất lớn bằng chỉ đen. Tuy nhiên, giá thuê nơi này rất rẻ, bản thân mình là người chạy nạn nên Nhân Mã cũng không có gì để phàn nàn.

*

Hôm nay Nhân Mã mới để ý vết mẻ trên sàn nhà phòng tắm tầng một có gì đó rất lạ. Cậu cố tình cậy lên thì phát hiện có nguyên cái cầu thang dẫn xuống một căn phòng dưới lòng đất. Cậu tò mò lấy đen pin đi xuống dưới. Kích thước căn phòng không quá lớn, vừa phải. Bên trong tối mù mịt, trống rỗng chẳng có gì. Nhân Mã rọi đen pin kĩ lắm mới thấy bên dưới sàn nhà có một cái mặt dây chuyền, loại mà có thể mở ra để nhét hình vào bên trong.

Nhân Mã mở ra thì thấy bên trong có hình một cô gái trẻ cầm trên tay một cái camera. Dưới này rất bụi bặm, mặt dây chuyền lại rất cũ nên Nhân Mã thầm đoán là người từng ở đây để lại. Cậu nhìn kĩ thì thấy mặt dây chuyền cũng không có giá trị gì nên ném xuống sàn rồi đi lên trên.

Một hồi sau thì cậu nghĩ ra. Có lẽ đây là tầng hầm bí mật dùng để ẩn nấp mà người nhà giàu dùng đến trong lúc nguy hiểm. Nhân Mã nhủ thầm trong bụng, có lẽ sau này sẽ có ngày cậu dùng đến.

*

Hôm nay tủ quần áo của Nhân Mã không còn gì để mặc. Cậu vốn lười giặt đồ nên cứ để chất đống như vậy đến khi nào hết sạch đồ rồi mới giải quyết. Nhân Mã chồng cái quần jean màu xanh vào rồi đem đống quần áo bỏ vào mấy giặt. Tính ra từ khỉ chuyển đến đây, lần đầu tiên cậu giặt đồ.

Phòng giặt ở ngày phía sau phòng khách, Nhân Mã ngồi lên cái sô pha ngay khúc bị rách thì phát hiện có cái gì cợn cợn phía dưới. Cậu ngồi thử qua chỗ khác thì vẫn thấy bình thường, chỉ có mỗi chỗ bị rách là kì lạ. Nhân Mã nhủ thầm cùng lắm cậu lấy chỉ may lại, rồi đi lấy cây kéo.

Nhân Mã cắt từng đường chỉ một. Vết rách rất to, đủ để nhét một quả bóng rổ vào.

Được một hồi thì bông gòn trồi lên, đen thui. Nhân Mã nhìn kĩ thì thấy bên dưới có cái gì đó trắng trắng và vài sợi mảnh màu đen. Cậu đưa vào bên trong đệm. Với với một hồi thì đụng được vật bên trong. Lần mò một lát thì chạm vào được một cái lỗ lớn, cậu bám vào đó rồi móc lên.

Lúc tỉnh ra thì cậu ném vật trên tay xuống đất, hai cái hốc mắt trống rỗng như nhìn cậu. Nhân Mã hoảng sợ chạy vào phòng tắm, mở sàn nhà lên, chạy xuống cầu thang rồi đóng cửa lại.

[Kinh dị 12 chòm sao] Căn Biệt ThựNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ