Khate pov
Kringggggg kringggg
'tunog ng alarm clock yan hehe takte anong oras naba kakatulog ko palang ina naman tinignan ko ang alarm clock ko 5 palang sabay bato ng alarm clock ko hayaan mo lilinisan naman ng maid yan tumayo nako at naligo mag jojogging ako at mag babasket ball naden nakakamiss ie'
'lumabas na ako ng kwarto at nakita ko si dad sa sa dinning nakain'
" goodmorning my princess"
"goodmorning dad" cold kong sabi
"musta byahe and your mom?"
"ayos lang dad walang pinagbago tsk."
"hanggang ngayon ang cold mo paden"
"tsk."
"san ka pupunta? 6 palang?" takang tanong nya.
"magjojogging dad and mag babasket ball nadin"
"hay ano panga ba eat your breakfast first"
'madali kong tinapos yung pag kain ko at paalis na'
"dad aalis napo"
"sige mag ingat my princess" lambing ni dad
"dad im not kid anymore" sabay halik kay dad
'habang nag jojogging ako sa village at hinahanap yung court ng may bumanga saken'
"the heck di ka ba marunong tumingin sa daanan mo" pasigaw kong sabi tae pano ba namn muntikan nako mag pa gulong gulong
"Ie ikaw nga yon" pamimilosopo nya
"whatever " umalis nako taenang lalaki yon lakas ng loob pasalamat sya wala ako sa mood makipag away
'nakarating nako sa court at nag laro'
'umabot ng dalawang oras yung pag lalaro ko at ng mapagod ako napasyahan kong umuwi hindi sa pag mamayabang pero isa ako sa mga mvp ng basketball girls pinanglalaban din ako ng 3v3
' nasa bahay ako ng maalala ko ang sinabi ni mom kagabi'
-----FLASHBACK--------
"sweety wake up"
"ahmm... mom why?"
"babalik kana sa pilipinas" deretsyong sabi ni mom
"bakit mom?" nagulat kong sabi
"tsaka ko na sasabihin sweety pack your things"
'wala akong nagawa kundi sundin si mom akala ko ay kasama ko sya papunta dito sa pilipinas hindi nman pala buti nalang at may private jet kami hindi ko alam bat ganon ang reaction ni mom bago nyako pauwiin ng pilipinas parang takot na takot sya.'
----- END OF FLASHBACK-----
"Ay shet nakatulog pala ako 1 na tae kailangan ko mamili ng gamit monday na pasukan shet"
' and yes tama kayo ng pag kakabasa dko alam na enrolled na pala ako nila mom and dad sa private University dito sa pinas siguro konti lang nakakapag aral dito tae naman. Naligo ulit ako then jeans over sized tshirt shoes and cap tapos mukang tomboy akoo di naman ako totally tomboy di naman ako maarte mas gusto ko lang mga damit ng mga lalaki astig tignan ie. Pagbaba ko nakita ko si yaya yana isa sa pinaka paborito kong yaya pinagtatangol nya kase ako kay dad pag may kasalanan ako ganyan talaga haha.'
BINABASA MO ANG
Ms. Tomboy Meet The Gangster
Fiksi RemajaKaisa isang anak si khate sa mga cortez sya ang unica iha ng cortez pinauwi sya sa pinas dahil sa hindi inaasahan. Hindi alam ni khate na kailangan nyang mag aral ng martial arts para sa kanyang sarili at buti nalang andyan si kaizer ang tagapagtang...