Antonette's on the multimedia.
***
Antonette's POV.Mahigit 1week na kaming nandto ng barkada at uuwi na kami bukas. Gabi na at naisipan naming mag bonfire.
"Isa isa tayong mag-aaminan ng sama ng problema, sama ng loob, natitipuhan o magpasalamat sa isa't isa. Mamili lang kayo ng isa sa mga nabanggit ko. Kumbaga open forum. Game?" Sabi ko at sumang-ayon maman sila.
"Mauna ako!" Sabi ni Mark.
"Magpapasalamat ako. Gusto kong magpasalamat sayo Antonette. Dahil sayo nagbago ang buhay ko. Nag aaral na akong mabuti at ang swerte ko sayo dahil mataas ang pasensya mo sa'kin."
Napangiti ako sa sinabi ni mark.Sumunod naman si Cherlyn.
"Magpapa-salamat ako sa ate ko, ate paolinne, thank you sa pag-aalaga at pagpapasensya. Mahal na mahal kita." At nagyakapan ang magkakambal.Tapos na kami nina paolinne, romel, nicolo at iba pa. Si Patrick na ang huli.
"Gusto ko'ng magpasalamat sa inyong lahat, ng dahil sa inyo di ko naramdamang nag-iisa ako." Palagi kasing wala ang mga magulang namin ng dahil sa trabaho.
"Group hug!" Sigaw ng magkakambal. Nakakatuwa silang kasama. At yun nga, nag group hug kami at bumalik na sa hotel at sari sariling hotel room.
Room #117
Nicolo and RomelRoom #118
Paolinne and CherlynRoom #119
Mark and Antonette.Room #120
Jasper and PatrickRoom #121
Dan and RyanRoom #122
Vincent and MarieRoom #123
Angela.Hinayaan muna naming magtabi ang mga couples katulad namin ni mark dahil may tiwala naman kami sa isa't isa. Magkakatabi at magkaharap lang ang rooms namin. Nasa 3rd floor lang to. At kami lang ang nandto na floor dahil kada floor, may 7 na rooms.
Magkayakap kami ni mark ngayon at tulog na siya. Kaya natulog na rin ako.
***
Paolinne's POV.Uuwi na kami ngayon dahil magpapasukan na. Nung pasko at bagong taon, kami lang magbabarkada ang nagcelebrate nun. Ang mga magulang namin, ayun nakipag celebrate sa mga paper works nila.
Tapos na akong mag ayos ng mga gamit ko. Si cherlyn naman, nag aayos pa. Napansin kong may sugat siya sa paa.
"Cherlyn halika nga rito." Sabi ko.
"Bakit ate?" Sabi niya sabay lapit.
"Ba't ka may sugat sa paa?" -Ako
"Ate, nung nagbyabyahe tayo, sumakit yung katawan ko kaya nagstretch ako nung nagstretch ako, napunta yung paa ko sa ilalim ng driver's seat at may kutsilyo roon kaya ako nasugatan."
"Paanong may kutsilyo roon?" Pagtataka ko.
"Nakakapagtaka nga eh."
BINABASA MO ANG
Secret Intentions
Mystery / ThrillerPerpektong barkada. Yan ang tingin ng mga kaklase, kakilala, mga magulang at nakakasalamuha nila. Perpekto nga ba? Paano kung mabunyag ang lihim? Subaybayan natin ang storya ng magbabarkadang nililinlang.