7-Bad girl

1K 42 9
                                    

Tecna POV

"Bakit kayo nandito sa phillipines?" Tanong ni Bloom sa mga lalakeng nakatayo sa harap namin, ung Exo.

Nasa sala nila kami nakaupo, sila naman nakatayo. Malamang hindi kami kasya sa upuan. Hndi naman kalakihan ang resthouse nila.

Inaantay namin yung luto ng nakahalikan ni Flora. Dyo ba yun, un yata pangalan non. Ang dami nila ah l! twelve yata. Ang hirap pa kabisaduhin ng mga pangalan!

"Vacation" Simlpeng Sagot ni Suho. Ang puti niya mas maputi pa sa amin.

"Ilang days naman ang vacation niyo?" Tanong ni Musa.

"Hindi pa namin alam" Sagot ni Suho ulit.

Lahat sila nakatingin lang sa amin. Wala namang kakaiba sa mukha nila. Wala namang makikitang iritasyon, Pero nakakairita ung parang ang blangko ng mukha nila. Well we know naman na ayaw nila sa amin. Halata naman eh, una pa lang.

"Ikaw lang ba sasagot ng lahat ng tanong namin?" Taas kilay na tanong ni Stella. Pansin ko din yun. Kapag may itatanong kami si Suho lagi ang sumasagot.

"Leader nila ako" Sagot ni Suho. Tumango-tango ung ibang kasama niya bilang pag sang ayon.

"Vacation niyo sabi mo? Wala kayo sa stage! Wag kayo umasa sa isa lang. Hindi nakakamatay ang pagsasalita at isa pa 'VACATION' nga diba? Why don't you forget about sa leader thing na yan. Live like young and free...for a while I guess." Sabi ni Stella. Mukha naman silang nagulat? Or something na sang-ayon sa mga mukha nila. Base on their face reaction.

"Yeah, as your master. Gusto naming kalimutan niyo muna ang mundo niyo. Mas masaya sa mundo namin." Sabi ko na nakangiti.

Napatango-tango naman ang mga kasama ko at Napanginti din sila.

Masaya naman talaga sa mundo namin. Walang bawal bawal. Walang hndi pwede. Walang excuses. Just go with the flow and enjoy every moment.

"Nagkakaintindihan naman siguro tayo sa sinasabi ni Tecna?" Tanong ni Bloom. Tumango lang sila. Ayan na nman sa tango lang!

"Haist! Hindi nila naiintidihan. Kita mo tango lang sila ng tango! Gusto yata nila ng sample eh." Sabi ni Flora pero may nakakalokong ngiti sa labi.

"Yeah, I think one of us should kiss one of them. You know, para malasahan ng isa sa kanila ung mundo natin. Hahaha" Natatawang sabi ni Samantha.

Napalaki naman ng mga mata ang mga lalake. Parang kiss lang mga reaction O.A lalo-lalo na ung si eyeliner boy, bacon.

Hmm.. Napaisip ako. Whaahaha!

"I volunteer!" Sabi ko at tumayo. Napataas naman ng kilay ang mga kasama ko. They are look at me like 'Gagawin mo talaga?' I smile at lumapit sa harap ng mga lalake. Mga reaction ng mukha nila iisa lang. 'Gulat'

"Well, Dahil hindi ko naman pwede piliin ang iba sa inyo, ikaw na lang Bacon." Sabi ko at tinuro ni Baekhyun. Lumaki ang mata niya lalo. Kaso singkit pa din. Hindi ko pewede piliin ang iba, rules are rules. Golden rules: 'Bawal na bawal agawin ang pag mamayari na ng isa sa amin'. Means sa sitwasyon ngayon, slave sila ng mga kaibigan ko. Means pagmamayari na nila.

Hindi siya lumapit. Nakatingin lang siya sa akin. Tinaasan ko siya ng kilay at ako ang lumapit sa harapan niya. Hinawakan ko siya sa damit at hinila papalapit lalo sa akin. Haha gusto ko matawa sa itchura niya.

"Wag ka mag-alala. Hindi masakit ang mahalikan" Sabi ko at kasabay nun ang pag halik ko sa kanya. Hindi siya makagalaw. Para siyang statue. Nakatingin lang siya sa mata ko at gulat na gulat pa din. Mas lalo ko siyang hinila palapit. Naramdaman kong gumalaw yung labi niya. Napanginti ako sa luob ko saka ko siya tinulak ng mahina palayo.

"Hindi nakakamatay diba? Masarap pa nga eh!" Sabi ko at tumalikod sa kanya.

Exo Side View

Lahat sila napalaki ng mga mata sa ginawa ng isang babae na si Tecna sa paghalik kay Baekhyun. Hindi nila inasahan yun. At lalong hndi nila naisip na ang babae ang unang gagawa ng ganong bagay. Iisa lang ang mga nasa isip nila...

'Lahat ba sila ganito?'

Napatingin sila kay Baek. Tulala pa ito. Si Tecna naman umupo ulit na parang walang nangyari. Ang ibang babae naka-ngiti lang na parang hndi na bago sa kanila ang ganong eksena. Nilapitan ni Chanyeol si Baek at hinawakan sa balikat. Ngumiti lang si Baek na parang sinasabing. 'Okay lang'

Tumingin si Baek kay Tecna na nakatingin din sa kanya. Nakangiti ito.

'Tama nga sila. Masaya ang mundo nila. Kakaiba' Yan ang nasa isip ni Baek habang nakatingin sila ni Tecna sa isat-isa.

"Kakaen na!"

Napatingin silang lahat kay Dyo na sumilip sa mula sa kusena. Nag sitayuan ang mga Babae at naunang pumuntang kusena. Sumunod na lang sila.

Third Person

Lahat sila nakaupo sa harap ng mahabang lamesa. Malake ang kusena nila kaya nagawan nila ng paraan na pagdugtungin dalawang lamesa. Nakuha nila ang isang lamesa sa isang kwarto sa taas.

Hotdog, itlog at sinangag ang nakahain sa lamesa. Tahimik na kumakaen ang mga lalake ang mga babae naman daldal ng daldal panay ang utos. Abot dito abot duon.

"Miss pretty water please!" Sabi ni Musa kay Luhan na katabi niya.

"Hndi pretty ang pangalan ko. Luhan! At manly ako" Sabi niya pagkaabot baso ng tubig. Ngumiti naman si Musa.

"Okay Miss beautiful" Sagot niya. Napailing na lang si Luhan

"Hey Mr.Rainbow paabot ng kanin!" Utos uli ni Musa kay Sehun naman na katabi niya sa kanan.

"Sehun kanin nga." Utos ni Tecna

Napatingin si Sehun kung sino uunahin niya. Kinuha niya ung dalawang lalagyan na may kanin at sabay iniabot sa dalawa.

"Ipaghiwa mo ako ng hotdog." Utos ni Samantha kay Kris.

"Don't you have a hand?" Tanong ni Kris. Sumama ang tingin ni Samantha

"Meron. Want to feel it? Tell me. You want me to slap you huh?" Inis na sabi ni Samantha.

Huminga ng malalim si Kris saka nag umpisang hiwain ang hotdog.

"After natin kumaen. Get ready mag swiswiming tayo! Mag dala kayong ihawan, drinks snacks and Ofcourse mga kailangan niyo. Sa dagat tayo." Sabi ni Stella.

Ngumiti ang mga babae at binilisan nila kumaen.

They love swimming!

When EXO meets the BITCHESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon