Chapter 2: Meet the owner of the school

69 1 2
                                    

A/N: Wow! May nag save ng story ko sa reading list nya. Nakalimutan ko lang kung sino pero salamat sayo^.^ sana naman mabasa nyo yung story ko T.T ~Nhen
-----------
Demi's POV

Hindi kaya.. Oh no!!

"Hi everyone! I'm Emmanuel Dizon. The future owner of this school. Nice to meet you all^.^" -Sino pa ba? Yung nakausap ko kaninang masungit. PERO GWAPO

Parang awa mo na wag kang ngingiti nakakatunaw *O*

Yung mga kaklasi ko naman kung maka tili akala mo wala ng bukas-.-

"So Mr. Dizon, there is a vacant sit over there" sabi ni sir david habang tinuturo ang... Katabi kong upuan!!! Oh my gosh! Makakapag focus kapa ba kung ang katabi mo ay sobrang gwapo?

"Sir wag nyo po siyang itabi sa mabahong pangit na yan!"

"Oo nga po sir! Dito nalang po sa sa tabi ko!"

Sabi ng mga malalandi kong kaklase-_- Pwes sorry kayo dahil sa tabi ng upuan ko sya uupo:P

"Students please be quiet sa tabi na ni Ms. Jeung siya uupo"

"Ihh sir! Sayang naman!"

"Oo nga sir! Hindi bagay kay prince emmanuel na tumabi jan sa mabahong babae na yan!"

"Hoy! Anong magagawa mo kung dito siya itinabi ni sir? Saka excuse me,mabaho ka din.. MABAHO UGALI MO!"Napatayo ako at naka pamewang habang sinisigaw ko doon sa babae na naka pony tail at ang kapal ng lipstick mukha siyang clown. Bwisit!

"Hey hey! Calm down guys. Uupo nalang ako sa assigned sit na binigay ni sir saakin:)" -Emmanuel

Naglakad na siya papunta sa tabi ko para umupo. Noong naka upo na siya..

"Hey there Ms.Demi Ayesa so ito pala ang section mo.. Section A hindi na ako magtataka kung bakit scholar ka" -Emmanuel, pwede bang crush nalang ang tawag ko? Choss!

"Oo, bakit nga pala nag transfer ka ng section? Ano ka bang section dati?" sabi ko

"Ayoko kasi doon sa section zinc."

Tatanungin ko sana sya kung bakit pero nag simula ng mag discuss si sir kaya mouth zip nalang ako

"Class dismissed Cleaners remain"

At sawakas uwian na \m/ ! Inayos ko na ang mga notebooks ko at inilagay sa bag ko. Napatingin ako kay Crush pero palabas na siya ng pintuan, Lumabas na din ako ng pintuan at nakita ko si crush na kasama ang mga barkada nya. Palihim ko silang susundan bwahahah!!

Saan naman kaya sila pupunta? Papunta sila sa parking lot ahh baka naman kukunin nila yung kotse..Hala! Paano ko sila masusundan nyan? Ayy! Wag na nga sinasayang ko lang ang oras ko sakanila. Uuwi na nga ako.

Palabas ako ng gate ng biglang may pumarada sa harapan ko. Isang magarang sasakyan mukhang mamahalin.

*Beep beep!!*

"Hey Ms.Demi! Gusto mong sumabay pauwe?" Nag wink siya saakin habang ang kamay nya nakasandal sa pintuan at ang isa nyang kamay ay naka hawak sa manibela.

"Wag na baka i rape mo pa ako noh, saka may driver ako"

"Wag kang mag alala hindi naman kita i rarape hindi ako interesado.sa mga katulad mo" -Sino pa ba?

"Oh bakit gusto mo ako isabay umuwi?"

"Trip ko lang^.^"

Inirapan ko siya pero ng pagka talikod ko ay parang narinig ko siya na bumulong ng "Sayang tsk" at pinaharurot na nya ang kotse nya.

Ano kayang ibig sabihin nun? Hindi kaya.. Oh my! Wag mong sabihin na may gusto siya saakin?!.weee!! Ay! Ang landi ko^.^v wahaha!

*Beep beep! Beep beep!*

"Ms.Demi Halika na po! Aalis na tayo"

"Ms.Demi!"

"Ayy palaka! Ano bayan manong! Nag mumuni muni ako eh. Tara na nga"

Si manong driver pala yung kanina. Ehehe sorry naman noh?

*Sa bahay.specially sa kwarto ko*

Hayy! Kainip naman sa bahay oh. Makapag online nalang nga sa facebook. 

"Tok tok tok"

"Pasok" sabi ko siguro isa sa mga katulong namin yan

"Miss Demi, eto na po ang pagkain nyo" Yaya lusing isa sa nga katulong namin. Mabait yan at maalaga. Parang pangalawa ko ng nanay yan;)

"Cge po paki lagay nalang po jan sa may table ko:)"

Nilagay na nya nga sa table ko yung pagkain. Nung pagkasara na ng pinto agad akong tumayo sa kama at kinuha iyon. Umupo uli ako sa kama at sinimulang kumain,kinuha ko yung loptop ko at nag log in sa facebook.

Pagka open ko may notification ako may nag add saakin at pagkatingin ko si..

----------
A/N; ok ba? Vote naman kayo oh. Saka comment T^T feel ko tuloy pangit lang yung story ko. Kaya vote naman kayo jan. I'll update the next chapter tomorrow;) ~Nhen

The NerDitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon