Vũ trụ này vận hành như thế nào, là những tiểu hành tinh xoay quanh một ngôi sao toả sáng rực rỡ ở trung tâm, cứ quay vòng quay vòng không bao giờ dừng lại cũng như không bao giờ thay đổi vòng tuần hoàn đấy. Hay là những mặt đối nghịch nhau tồn tại song song lẫn nhau không bao giờ có thể hoà chung làm một được. Tôi đã từng cứ ngỡ là như thế đấy.
Thế giới mà tôi từng sinh sống được gói gọn lại bằng 10 hành tinh và 1 ngôi sao. Ngôi sao ở giữa được gọi là Lửa trời, vì nó toả sáng rực rỡ cũng như phát ra một nguồn nhiệt cực kỳ lớn để sưởi ấm các hành tinh vệ tinh. Lửa trời mang một màu sắc khác nhau tùy vào hành tinh nơi bạn đang đứng, ở hành tinh gần nó nhất, ta thấy Lửa trời có màu đỏ tươi nhưng khi càng đi ra xa hơn, ánh đỏ ngày càng đổ về màu vàng nhạt và tạo ra màu đỏ lòng đào ở 2 hành tinh xa nhất. Lửa trời là thứ thiêng liêng nhất cũng như là điểm chung duy nhất mà cả 10 hành tinh có.
Tất cả mọi người đến từ 10 hành tinh đều tôn thờ nó, nơi tôi sống, đất nước Leseance từ hành tinh Zark Ha coi Lửa trời là nguồn sống của nhân loại. Bọn tôi tôn thờ nó, làm lễ thờ lớn hai lần một năm và hàng trăm lễ nhỏ để gửi lời cảm ơn đến Lửa trời cũng như hy vọng một năm mới hạnh phúc. Tuy vậy phía bên kia hành tinh đối lập với chúng tôi, hành tinh Malo Vera lại không tôn trọng Lửa trời. Lũ mọi rợ đấy cho rằng Lửa trời là thứ phải có, được gã thánh thần nào đó tên là Malone tạo ra và Lửa trời phải phục vụ bọn chúng. Chí ít đấy là những gì tôi nghe người ta nói, tôi chưa rời Zark Ha bao giờ cả. Thêm nữa, bọn chúng gọi Lửa trời là Thứ đỏ tròn, thật là báng bổ mà.
Nói về các hành tinh, có lẽ bạn sẽ thắc mắc tại sao tôi lại bảo có một hành tinh đối lập với hành tinh của tôi. Như ta thường thấy mỗi vệ tinh sẽ có một quỹ đạo quay khác nhau và một chu kỳ quay khác nhau. Nhưng điều kỳ lạ ở hệ hành tinh Lửa trời là có các hành tinh nằm trên cũng một quỹ đạo, có cùng một chu kỳ quay nhưng một hành tinh lại chậm hơn hành tinh kia chính xác nửa vòng. Điều kỳ lạ này làm cho hệ hành tinh chúng tôi trở nên độc nhất vô nhị với 5 cặp khác nhau và mỗi cặp như thế gần như hoàn toàn giống nhau về mặt cấu trúc, địa lý, khí hậu, tài nguyên và sinh vật.
Và nhờ những điểm giống nhau giữa hai hành tinh trong một cặp như thế và những điểm đặc trưng tài nguyên khí hậu giữa các cặp, chúng tôi gán mỗi cặp với một yếu tố tự nhiên tạo nên vũ trụ này: Lửa, nước, gió, đất và cây. Hay nói một cách hoa mỹ hơn là hoả, thủy, phong, thổ và mộc.
Cặp hành tinh của tôi và phía đối diện là Zark Ha và Malo Vera được gán với nguyên tố Hoả nhờ vào đặc trưng núi lửa của bọn tôi. Zark Ha có hàng ngàn núi lửa, điều đó làm lượng nhiệt trung bình của bọn tôi tăng cao và nói thật ở đây nóng đến mức cây kem sẽ tan chảy trong vòng 5 giây kể từ khi bạn lấy nó ra khỏi tủ lạnh. Tuy vậy đi kèm với núi lửa cũng là một điều thuận lợi, các magma dưới lòng đất không chỉ là đá nóng chảy mà còn mang nhiều loại khoáng chất và chất dinh dưỡng có giá trị. Nhờ những trận phun trào hàng ngàn năm trước đó, giờ đây dung nham nguội lại và tạo nên hàng loạt các loại khoáng sản khác nhau như vàng, bạc, đồng, kẽm và cả kim cương. Các thị trấn mỏ nhờ thế mà ngày càng nhiều lên và tập trung quanh các núi lửa lớn. Dung nham ngấm vào đất cũng khiến cho đất đai trở nên phì nhiêu hơn, cư dân có cơ hội canh tác rất lớn, đặc biệt là cà chua, đậu xanh và hoa. Nơi tôi ở, Liseance, còn được gọi là vương quốc cà chua vì đây là ngành nghề chính và lớn nhất của chúng tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hành tinh số 11
Science FictionMột thế giới giả tưởng, nơi bao quanh mặt trời không phải là trái đất hay sao kim, sao hoả. Mà thay vào đó là 10 hành tinh khác nhau với những đặc trưng khác nhau của âm dương ngũ hành. Các hành tinh dường như là sống yên bình giao thương với nhau c...