Chapter 8•

4 1 0
                                    

Airea's POV

"Hey, Airea !"

Duh!

"Yah !"

Tawag niya ulit at sinabayan ako sa paglalakad.

Tsk.

"What ?"

"Pupunta ka bang Canteen ?"

Tanong niya .

"Yes , Dhylan."

"Can I join ?"

"No."

"Pleasee?"

Binilisan ko ang paglalakad ko hanggang sa nakarating nako sa canteen .

"Yah ! Aireaa."

"Dhylan ! Stop following me !"

"Okay . May sasabihin pa naman ako tungkol sa secret admirer mo . Huwag nalang , pinapaalis mo 'ko eyh."

Shit. I must know who's behind that . Damn he really know how to tame me .

"Aissh ! Wait !"

"Yes ? My dear cousin ?"

"Sabay na tayo . May sasabihin kapa diba ?"

"HAHAHA. I knew it . Let's go, libre mo ah !"

Nagpalibre pa talaga ang ungas .

Tsk. Naglakad nalang ako sa counter at nag order .

Habang dala dala ang order namin , hinanap ko kung saang lupalop ng canteen si ungas.

At aba ! May kasama pang tukmol ang gago .

"Hey , Airea!"

"Absent si Milan ."

"HAHAHA. You really know me , Ey."

"Tsk."

Yeah, kilalang kilala kita ungas!

"Bakit siya absent Ey ?"

"Sabi niya ipapanganak niya na ang anak nila ni Jezt. Wala ka ng pag asa , ungas ! "
Sabi ko sabay irap .

"Grabe ka naman Airea!"

Well, sorry to tell you ungas . I don't like you for my one and only Bestfriend.

Di ko nalang siya pinansin at bumaling nalang ako sa Gonggong kong pinsan .

"Oh! 'eto na pagkain mo ! "

"Salamat my dear cousin !😄"

Tsk. Kung di lang dahil sa kilala niya yung SA ko , ugh ! NVM .

"Btw , Ey . Nakalimutan kong sabihin sayo na may naghahanap sayo kanina . At tinanong kung anong section ka ."
-ungas

"Sino ?"

"Di ko kilala eh . "
-Ungas

"A-arayy! Ba't mo ko binatukan !" - Ungas

"Dapat tinanong mo ! Pano kung may masamang balak yun kay Airea ?! "- Dhylan

"Grabe , ka ! Di naman . Mukhang Nerd nga 'yon eh ."

"Siguraduhin mo lang Zen! Kung 'di , makakatikim ka sakin ! " - Dhylan

🙄?- me

Umalis nako dun . Kakapagod makinig sa bangayan ng mga unggoy . Tutal tapos na man na akong kumain , matutulog nalang ako sa room . Bahala sila diyan ! Sa susunod ko nalang tatanongin si Dhylan.

Narinig kong tinawag nila ako pero di ko nalang sila nilingon . Watevah.

"Tsk. Are you really sure ? I think your mistaken !"..."Hmmm."... " Oo na! "... "What ?! No way ."..." Yeah . Oo na ." ..." Bye ."

Tsk . Hindi ako tsismosa ah ! Nagkataon lang na narining ko.

Nilagpasan ko nalang ang engkanto na sumabat kanina noong naglalaro ako . Sino kaya yong kausap niya? Tsk. Watevah!

"Hey."

Nilingon ko kung sinong kumalabit sakin .

"Uy , Engkan-- este . Bakit ?"
*Shit

"What's your name?"

Hmmm. Di ko kaya sabihin?

"Ziline. "

"Ah. Bryle nga pala ."

Naglahad siya ng kamay at dahil gwapo--este may galang ako . Tinanggap ko .

Binawi ko kaagad ang kamay ko at pumanhik na sa upuan ko . Baka may sakit siya no. Sorry, maarte lang. Bakit ba kasi ang tagal ng teacher namin?

The LetterWhere stories live. Discover now