SHIELA POV
Grabe bakit ang sakit?Tama pala yung sinasabi nila na THE TRUTH HURTS noh?Pero bakit kailangan ako pa?Bakit kailangang ako pa ang makarinig at masaabihan ng mga ganung salita?Ngayon wala na tapos na ang friendship na pinagkaingatan ko.Dalawang taon ko pinaghirapan na mappalapit sa kanya tapos ng dahil lang sa stupidity ko nawala siya sa isang confession na yan!Ang sakit-sakit pero hindi pa rin ako susuko kung mangyari man yon eh gusto ko sa kanya na mismo manggaling.
''Shiela ano nangyari?Sinaktan ka ba niya pero hindi naman ugali ni Angelo na manakit physically!Teka binasted ka ba niya?''sunod-sunod na tanong sa akin nga magaling kong bestfriend na si Nadine.
''Ikaw ang may kasalanan nito Nadzzz...eh!Kung hindi niyo sinigaw nila Warren yun edi sana oakay pa kami ngayon huhuhuhuhuh....''hindi ko na napigalan ang sarili kong maglabas ng sama ng loob at mapahagulgol sa harap ni Nadine!Nakakainis naman kasi siya eh masiyado niya akong pinangunahan pero hindi naman ako galit sa kanya noh!Hindi ko hahayaan na pati ang friendship namin ni Nadine ay masira ng dahil lang sa lintik na confession na yan!
''Sorry Shiela!Ikaw naman kasi ang bagal-bagal mo kung hindi ko pa sinabi edi sana hanggang ngayon hindi pa alam ni Angelo ang tugkol sa feelings mo!''sabi sa akin ni Nadine tiganan mo 'to ako pa talaga sinisi eh noh?Tapos hinila na ako ni Nadine papasok sa campus .
''Hey!Shiela anong nangyari?Kayo na ba?Magpapavictory party na ba kami dito sa campus ha?''sabay-sabay at sunod-sunod na tanong nila Warren,Dave,Rangel at Angel sa akin kaya ayan binatukan ko sila isa-isa....Nakakainis naman kasi eh pinaalala nanaman nila sa aikn na wala na yung tao na pinaka-iingatan ko...
''Ouch!Ang sakit non Shiela ha!''sabay-sabay na sabi nanaman nila sa akin.Hindi ko na sila pinansin,pumasok na ako sa classroom para kunin yung mga gamit ko.
''Nadzzz... una na ako baka kanina pa kasi naghihintay si Cielo sa waiting shed eh!''paalam ko kay Nadzzz...Hindi ko na siya hinintay na magsalita pa tumakbo na ako papuntang entrance ng school namin.
*WAITING SHED*
MARK ANGELO POV
Ang bigat ng pakiramdam ko hindi ko alam kung bakit ,kanina padin ako naghihintay dito sa waiting shed hinihintay ko kasi si Shaina isa sa mga bestfriends ko pero imbis na siya ang makita ko may iba akong nakita si Shiela bitbit nya ang kanyang pinakamamahal na scooter.
''Shiela!"tawag ko sa kaniya na para bang walang nangyari kanina pero lumingon lang siya dito tapos inikot niya yung scooter niya at naglakad pabalik kung saan siya nanggaling pero hindi ko siya hinayaan tumakbo ako papalapit sa kaniya tapos hinigit ko yung braso niya dahilan para mapahinto siya sa paglalakad kasama yung scooter niya.
"leave me alone!"sabi niya sa akin sa kaniya tinanggal yung pagkakahawak ko sa mga braso niya tapos bigla siyang sumakay sa scooter niya pero hindi ko siya pinayagang makaalis pilit kong hinila yung scooter niyapara hindi siya makaalis...tapos bigla siyang bumaba atsaka siya humarap sa akin pagkatingin niya sa akin napoansin ko magad yung mga mata niya na mugto siguro dahil yon sa pag-iyak.PAKSHIT ka Angelo what have you've done to her!
"Bwisit ka talaga kung sinabi mong gusto mo ang scooter ko dapat sinabi mo na lang agad ipapahiram ko naman sayo eh sana sinabi mo na lang hindi yung ganito lalo mo lang akong pinahihirapan eh!"sabi niya sa akin
"sorry na shiela hindi ko naman sinasadya na sakatn ka eh pero yun yung totoo hindi kita gusto kya please ihinto muna yung nararamdaman mo para sa akin!"sabi ko sa kanya tapos unti-unti nanaman tumulo yung mga luha galing sa mata niya.
"Damn you!Kailangan mo pa bang *sob*ipamukha sa akin na hindi ako ang gusto mo ha?Tanggap ko naman eh kaya nga hindi ako umaamin sayo diba?Nakakainis bakit pa kasi sinbi nila yon eh!''sigaw nanaman niya sa akin ngayong ko lang nakita na naging masiyadong emotional si Shiela.Gago ka kasi Angelo eh!Sorry Shiela kung hindi ko kayang suklian ang pagmamahal mo
(a/n:grabe manhid mo Angelo sorry Shiela nasaktan nanaman kita :) ENJOY READING! )
BINABASA MO ANG
SCOOTER
Teen FictionSCOOTER,ang scooter ko ang pinakamahalagang bagay sa akin bukod sa twin brother ko at sa bestfriend ko bukod sa kanila wala na.Isa lang akong NOBODY sa ST.WENDY INTERNATIONAL SCHOOL pero siyemprehindimawawala ang lovelife sa buhay ko pero paano kung...