không chiến trên bầu trời Phương Bắc

12 0 0
                                    

Cầm chiếc ống nhòm hướng mắt ra cửa kính về bên trái của cầu chỉ huy, Alter cố gắng soi cho rõ khoảng không phía Bắc của cả hạm đội, nơi mà, theo như radar báo cáo, đang có sự hiện diện của xấp xỉ 150 máy bay Đức đủ loại từ tiêm kích cho đến những
bổ nhào cơ và máy bay ném ngư lôi. Những chiếc tiêm kích F122, được lập trình với thuật toán không chiến, đã cất cánh và chờ sẵn trên không, sẵn sàng đánh chặn bất cứ mối đe dọa nào của hạm đội. Pháo phòng không và những khẩu súng máy hạng nặng cũng đã được nạp đầy đạn, tất cả chỉ chờ cho đội máy bay kia đến là đánh. 5 phút , rồi 10, 20, 30 phút đã trôi qua, không thấy một tiếng động nào xuất hiện trên bầu trời, không có một dấu hiệu nào.

"Chúng đã rút rồi à ? Nhưng mà radar vẫn báo là có mà ? Hay đây là kế nghi binh ?"

Những đắn đo suy nghĩ ngập tràn trong đầu Alter, bây giờ toàn bộ sự toàn vẹn của hạm đội đặt vào những quyết định cô đưa ra, nó khiến cho cô căng thẳng đến chảy cả mồ hôi hột. Cái ống nhòm vẫn hướng về phía Bắc, đột nhiên có gì đó lóe lên đập vào mắt kính.

"Máy bay địch hướng 3 giờ, cách hạm đội khoảng 120km !!!"

Tiếng quan sát viên và điện đài viên vang lên gần như cùng một lúc nghe như đánh bay mọi suy nghĩ của Alter, nhanh chóng ra lệnh là cần thiết.

"Các máy bay triển đánh chặn, toàn hạm đội báo động đỏ !!"

Đằng xa, những chiếc FW228 và Ju89 đã bắt đầu quần chiến với đội tiêm kích phòng thủ tàu, nhờ vào yếu tố trên cao nên các tiêm kích 122 hoàn toàn giữ thế chủ động, những loạt đạn bắn ra ghim chính xác vào những chiếc Junker làm chúng rơi lã chã xuống mặt nước. FW do không phản ứng kịp nên cũng bị hạ kha khá. Đúng như những gì mà chỉ huy đã dặn những người điều khiển tiêm kích, phải bí mật bất ngờ.

"Báo cáo, thêm tiêm kích địch bị hạ"

Những câu nói đó liên tục vang lên trên cầu chỉ huy, ở dưới sàn đáp, mọi người đều hò reo mỗi khi có những vệt khói lao xuống biển. "Thật là, liệu nếu mọi thứ dễ dàng thế này thì tốt quá", Alter nghĩ
Thế nhưng nếu ai từng nghe qua lí thuyết Nova sẽ hiểu nhanh rằng tiếp theo xác suất cao sẽ là ác mộng. Và đúng là ác mộng đã tới. Một vài chiếc Ju89 đã lọt qua được lưới giăng của tiêm kích và hướng thẳng về hạm đội, khoảng cách ngày một thu hẹp.

"Thế này không ổn, pháo phòng không bắn tùy ý !!"

Những khẩu pháo 406mm của North Carolina là kẻ mở màn đầu tiên, đạn đầu nổ từ phi ra và kích hoạt ngay khi mới đạt đến đội hình máy bay kia, trong 1 khoảng khắc, 3 chiếc Ju cố bay tản đã bị hạ. Kế theo sau tràng đạn kia là pháo 127mm nã không ngớt từ toàn hạm đội, các khu trục hạm có vẻ như làm việc rất tích cực nhưng vẫn chưa đủ. Junker tiếp tục rút ngắn khoảng cách và phóng ngư lôi cũng như rocket vào bất cứ mục tiêu nào khả thi.

"Toàn hạm đội bẻ lái trái gấp, tránh đạn !!"

Đội hình Mĩ cua một đường cong tròn trịa, tuy nhiên mặc dù ngư lôi trượt, rocket lại phi đúng vào những khu trục hạm không lệch một li. USS Fletcher và USS Kidd bị xiên vào ống như lôi và đuôi tàu, vụ nổ EMP đã làm liệt luôn cả hai do chết máy, ngoài ra ống ngư lôi cũng coi như vứt đi. Đó mới chỉ là khúc dạo đầu của cuộc tấn công dự sẽ là rất dài.
Từ từ, những chiếc Junker tấn công đã bắt đầu rút đi và bị phòng không bắn hạ thêm vài cái trước khi ra khỏi tầm, nhẹ nhõm thở phào trước cửa kính, Alter bắt đầu ra lệnh cho các nhân viên báo cáo thiệt hại và tiến hành sửa chữa cho các tàu. Thế nhưng, tưởng như mọi chuyện đã tốt đẹp, tiếng quan sát viên lại vang thêm lần nữa.

Tôi, cậu và những con tàu ta cũng phục vụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ