CHAPTER 7 - SEALED with A KISS

287 7 1
                                    

 CHAPTER  7 – SEALED with A KISS

Hinunting ng tropa si Althea at binalaan ko siya. Hindi ko talaga gusto ang babaeng yun. Kung makaasta para siya yung prinsesa ng school ko. Hindi pwede! Mangarap siyang dilat.

May parusa na akong hinanda para ky Althea. At yun ang surprise ko sa pangit kong girlfriend.

SAM POV

Pumasok ako sa school pero laking gulat ko banner na nakita ko pagbaba ko sa sasakyan ni bessy. Nakasulat sa banner.

 Welcome back my ugly girlfriend. See you at the school canteen this recess time. GB

Ano naman kaya ang pumasok sa kukuti ng gangster nay un. Bahala siya!

Diretso diretso ako sa paglalakad patungo ng classroom naming samantalang si bessy ay pumunta kay Jaira. Kapansin pansin na lahat ng tao ay nakangiti sa akin at parang mabait. Ah,naaawa lang siguro sila sa akin dahil kahapon.

Nagstart na yung class at kating kati na talaga akong pumunta ng canteen. Usap usapan sa mga classmate naming ni Blake na kung ano kaya ang pakulo ni DT mamaya sa canteen. Naririning din nya yung mga comment ng mga classmate niya na pinagtatanggol na daw siya ng prince ng school nila eh hindi naman sila bagay. At kapunapuna rin na wala sa class nila si Althea pero nandun ung mga alipores niya. Siguro natakot sa akin si Althea.

*RING*

Hay sa wakas recess time na nila!

“Bessy sa tingin mo ano kaya ang pakay sayo peke mong nobyo?” Blake.

“Hindi ko alam bessy! Siguraduhon niyang hindi nya ako gagaguhin ng sobra ngayon at hindi ko pa nakikita si Althea baka naman siya maging outlet ng galit ko kay Althea.” SAM

DT POV

Nakaisip na akong paraan para makabawi si Sam kay Althea. Makikita ng Althea na yun kung paano ako mainis sa mga taong pakialamero! Pasensya nalang siya st nakialam siya sa kung anuman meron sila ni nerdyng pangit. Ambisyosa siya. Hindi lingid sa kaalaman ng lahat na malaki talaga ang gusto ng babaeng yun sa akin at desperada siyang gawin ang lahat para mapansin lamang niya eto. Well, this time napansin ko nga siya ngunit hindi lang ako ang makakapansin sa kanya kundi ang buong campus!

Nakita ko ng papalapit ang aking pangit na girlfriend!

“ATTENTION!TO MY UGLY GIRLFRIEND WHOSE BEEN MOCKED BY EVERYONE YESTERDAY, THIS IS MY REVENGE FOR YOU! PRESENTING ALTHEA SAMONTE! THE SLAVE FOR THE DAY!”-DT *evil grin*

Nagulat ang lahat ng lumabas si Althea na nakasuot ng janitress na attire! Nakabusangot ang kanyang mukha at nagbigay ng matalim na irap sa gawi ni Sam at Blake.

DT POV

Siyempre alam naman ng lahat kung gaano ka-arte si Althea kaya nakakagulat talaga! Lahat ng barkada ni Althea ay hindi nasali sa parusa dahil narin sa pagkanta mismo kay DT nito sa kanila na kung sasabihin nila kung sino ang may pakana ay hindi kasali sa parusa kaya ayan tuloy dahil nilaglag siya ng mga kaibigan niya ayan mukha tuloy siyang basahan. Walang laba kasing attire ang pinasuot niya hahaha....walang laba ng isang lingo ng nagtrim ng halaman sa kanilang school. Yung may dalang grass mower! HAHAHA.... Kawawang babae hindi pa nkakahanap ng tunay na kaibigan. Lakas kasi ng loob na banggain siya kahit sabihin pang hindi direkta siyang binangga nito but ayaw talaga niya ng pakialamera eh. At lalong lalo na pag si pangit ang kasangkot! Hindi talaga mawaglit sa isip ko ang lasa ng lips ng pangit na yun...hahay....

“Nerdyng pangit pwede kang magtapon ng magtapon today ng basura at siya ang pupulot sa lahat ng kalat mo! Pasalamat ka at ako ang boyfriend mo!” DT

SAM POV

Naiinis ako. Pinangunahan ako ni DT sa anumang gusto ko. Symepre gusto kong gumanti pero hindi sa ganitong paraan. Dehado pa rin siya kasi sensual na atake yung binigay sa kanya kasi masyadong sampal sa kanya bilang pagkababae niya! Naiinis na naman siya!

“Hoy Gangster bOY! Sino ang may sabi sayong pakialaman mo ang laban ko?”

“Nerdyng pangit! Pasalamat ka nga at ako ang boyfriend mo at ginaganti  pa kita sa kung sino mang tao manghamak sayo ha! Dapat magpasalamat ka pa!”

“Gangster Boy hindi na ako bata para iganti mo ako! Laban ko to ha! At hindi ako magpapasalamat sayo! Sa lagay na yan ako pa ang may utang na loob sayo at hindi marunong magpasalamat ha?!”

“Alangan naman pangit! Dapat magpasalamat ka kasi nga ginaganti kita! Paano nalang kung tularan siya ng lahat ng schoolmates natin at aapihin ka lang papayag ka ba ha?”

“At sino naman ang may sabi sayong hindi ako lalaban kung ganoon na ang mangyayari ha?! Bakit ano ba kita at concern ka sa akin ha?”

“Boyfriend mo nga ako db? Naiintindihan mo ba ang meaning ng salitang yun Nerdyng pangit!? Nerd ka pa naman at hindi marunong mag-isip!”bulyaw ni DT.

“Hoy Gangster Boy! Hinding hindi ako magpapasalamat sayo! At ikaw bruhang Althea!” sabay turo kay Althea na naniningkit ang mga mata na nanunuod sa kanilang sagutan ni DT.

“Althea pag hindi mo hinubad yang uniform ng janitress ng school natin at pumasok sa next class natin ibubunyag ko lahat ng sekreto mo!” SAM

“At ano namang sekreto yan ha!” sigaw na supla ni Althea kay SAM.

“Pangit wag mo ngang pakiala___” DT

“Shut up Gangster boy! ‘Wag kang makisabat ng usapang pambabae!”  sAM

“Althea baka kako gusto mong malaman ng lahat ang sekreto mo? Gusto mo ng hint?! Pinadagdagan ang word ko sayo!” SAM *evil grin*

“Hayop kang pangit ka! Ok papasok na ako sa next subject! Hindi pa tayo tapos pangit!” sabay walk out ni Althea.

“Ano sa tingin mo ang ginagawa mo nerdyng pangit! Bakit mo pinaalis si Althea! At bakit mo ako sinigawan ng shut up!” parang bulkan na si DT.

“Una GB,hindi mo away to, away babae to, pangalawa hindi ko gusto magkaroon ng utang na loob sayo. Pangatlo kung hindi ka dumating sa  buhay ko hindi mangyayari ang mga bagay na nangyayari ngayun! Pang apat kung ganun girlfriend tingin mo sa akin pwes hindi boyfriend ang tingin ko sayo kaya wag kang makialam sa akin at para kang bading na-------”

*Lips sealed by lips  of DT*

Biglang natahimik si SAM! For the second time of her life she has been kissed by the same man! This time shock siya! Hindi nya nasuntok si DT kasi hinawakan nito ang mga kamay niya at inipit ng legs nito ang mga legs niya! In short parang biglang yapos lang! Yung mga tao tulala lalo sa nakita at yung bestfriend niya parang naging bato! Walang nagreact!

“Natuto na akong magdefense sayo pangit! At oo girlfriend ang tingin ko sayo! Kaya nga first ugly girlfriend nga kita db? Alam ng lahat yan na ikaw ang official girlfriend ko! Kaya ituring mo na akong boyfriend mo dahil sa ayaw at gusto mo boyfriend mo ako at girlfriend na kita! At kaya iginaganti kita kasi nga girlfriend kita at ayaw kong mag-quit ka ng magschool dahil binubully ka ng lahat! Ako lang ang may karapatang mambully sayo! Ako lang!” sabay walk out ni DT.

Betrothal of Gangster Prince and Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon