Chapter III

9.8K 181 1
                                    

Jenny opened her eyes at sumasakit pa ang ulo niya dahil sa ininom kagabi. And she tried to recall what had happen last night. She remembered she was about to drown herself to death pero may sumagip sa kanya, but she couldn't recognize that man who saved her basta ang alam niya pilit siya nitong hinila paahon sa pampang.

She looked around the room where she was at that moment, it was a huge room at overlooking ang dagat, maybe it was a first class room in that beach resort base kasi sa nakikita niyang itsura ng kwarto hindi ito basta basta and she wondered why she was there. Sino ang nagdala sa kanya doon.?

Kahit medyo makirot pa ang ulo niya she tried to get up para umalis na doon pero akma pa lamang siyang tatayo ng bumukas ang pinto ng banyo at lumabas mula doon ang isang napaka kisig na lalaki, and for christ sake he only had a towel on his waist at nakahantad sa paningin niya ang maskuladong katawan nito, the man was tall maybe about 6 ft. And he was absolutely and definitely handsome.
Ito ba yung lalaking nagligtas sa kanya kagabi? She thought. Napatutop siya sa bibig ng bahagya itong ngumiti that made him more attractive.

"Hi finally you're awake. He uttered.

"S-sino ka at a-anong ginagawa ko dito? Kunot noong tanong niya sa lalaki at kinabahan siya bigla ng maisip kung may ginawa ba itong masama sa kanya sa isip isip niya kaya bigla niyang nahila ang kumot at itinakip sa katawan niya.

Jigs frowned when he saw the woman tightly covered her body by the blanket. Iniisip ba nitong may ginawa siya dito? But in fairness she was really beautiful even if she looks like she cried all day long dahil namumugto pa din ang mga mata nito.

"Hey lady, easy. I haven't done anything on you. He laugh mockingly at itinaas pa ang dalawang kamay na parang nagsusurrender.

"Aalis na ako. She said instead at dali daling bumangon para kasi siyang napapahiya dahil inisip niyang may ginawa ito sa kanya pero bakit iba na ang suot niya?
It was too late when she realize that she only wore a long sleeve polo, maybe damit ito ng lalaki dahil oversized ito sa kanya. Binihisan ba siya nito?, she asked herself and because of that thought bahagya siyang namula. And she looked at him instantly sa nagtatanong na mga mata.

Jigs could see the woman was a bit rattled upon realising that she wore his polo, wala kasi siyang ibang mahagilap na ipapasuot dito kaya iyong damit niya ang pinasuot niya at ang hinubad niyang damit nito ay dinala niya sa dryer.

"You are all wet last night miss and I couldn't let you sleep with water drifting clothes, and so I lend you my polo. Your clothes is safe in the dryer. He explained at alanganing ngumiti sa kanya.

She felt awkward because he was looking at her. Kaya naman ibinababa niya ang tingin at saka muling nahiga dahil mistulang umiikot ang pangin niya she felt dizzy at bigla parang sumama ang sikmura niya at para siyang nasusuka kaya napatakbo siya sa direksyong nilabasan nito at doon sa toilet bowl she vomits. Sumunod naman sa kanya ang lalaki at nag aalalang inabutan siya ng towel.

"Miss Are you okay? Tanong nito with a worried tone.
"Yeah p-pasensya na Sir. Paghingi niya dito ng dispensa. Saka bahagyang tumayo pero biglang dumilim ang paningin niya and she fainted.

Jigs was trying to wake her up but she wasn't responding kaya naman dali dali siyang nagbihis at binuhat na niya ito at itinakbo sa clinic ng beach resort meron sila doong private doctor at saktong duty ito kaya naman agad nito ineksamin ang babae. He waited outside at maya maya pa'y dumating ang doctor.

"Congrats Jigs you're girlfriend is pregnant. Masayang bungad sa kanya ng doctor. He was shocked so this lady is pregnant? He asked himself. Pero bakit gusto na nitong mamatay, tinakasan ba siya nito ng lalaking bumuntis dito? He thought.
Tinanguan lang niya ang kaibigang doctor at pinuntahan ang babae sa loob ng clinic. Tulog pa din ito. And as he looked at her nakaramdam siya ng awa para dito. Sa tingin niya the woman is going through a hard time kaya tinangka nitong magpakamatay. Napailing iling si Jigs sa naisip sayang ang ganda pa naman nito.

MY FAKE"HUSBAND" (Basketball Heartthrob Book1) Completed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon