3

78 2 0
                                    

Fic Non-SA

Có một bận, tôi với N cùng mấy người anh em thân thiết đi uống. Ấy là sau khi N và N chia tay.

N thuộc tuýp người trầm lặng, chuyện gì cũng giấu trong lòng. Cứ nghĩ, rượu vào thì lời ra, nhưng N không hé ngay cả một chữ.

.

– Anh K này, có khi em nghĩ, nếu không có mọi người, em sẽ chẳng có ngày hôm nay.

N vừa nói, vừa nhếch một bên miệng lên như đang cười mỉm. Đôi mắt nâu trong suốt hơi rũ xuống, bàn tay lớn vuốt ve nhành hoa giấy mỏng manh. Cậu đang nhớ N, tôi đoán thế. Chỉ khi nhớ người yêu, con người ta mới có nét ưu tư lẫn mông lung khó tả như vậy.

– Anh nói không phải khen, nhưng cậu là ca sĩ giỏi, là diễn viên tốt, anh tin không gặp bọn anh cậu vẫn có thể thành công.

Cái này tôi nói không phải để an ủi N, mà đó hoàn toàn là sự thật. N là con người thuộc về sân khấu, thuộc về ánh đèn hào nhoáng lấp lánh. Từ khi sinh ra đã như vậy. Chỉ cần cậu ấy đứng trên sân khấu, lắng nghe tiếng nhạc, cậu ấy đã trở thành ai đó khác hẳn người con trai ngồi đây. Rất phong trần, rất lãng tử, rất nghệ sĩ. Đầy mê hoặc.

Cậu hơi mím môi, đôi mắt buồn dán chặt lấy bông cẩm chướng trong tay, dường như muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Mãi mới thở dài một hơi, rồi nói.

– N... đến bây giờ em vẫn không hiểu cô ấy...

Tôi không nghĩ sẽ có lúc N nói với tôi điều này. N nói, ngập ngừng từng chữ, tựa hồ chẳng biết phải chia sẻ chuyện này với người khác như thế nào. Hai người họ đối với nhau không chỉ đơn giản là người yêu. N đối với N còn là một nhạc sĩ, là một nhà sản xuất âm nhạc, là một người có sự tương đồng trong nhạc cảm với N. Còn N đối với N là nơi vững chắc nhất để dựa vào mỗi khi mệt mỏi.

Đáy mắt cậu thoáng gợn sóng, nhìn tôi một lát rồi lại vuốt ve nhành hoa giấy. Nụ cười buồn dán lên môi chàng nghệ sĩ trẻ, đôi mắt nâu cong lên, đong đầy những ưu tư cùng nhung nhớ.

– Em vẫn không hiểu sao chúng em lại chia tay.


Nhiều couple | Chuyện ngày cũWhere stories live. Discover now