chapter 1 - LIfe when your Inlove

28 3 2
                                    

wooo! hey u guyz! 2nd story here in wattpad ..sna po this time magcomment naman kau po.. ok?

so here it go|!

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nikki  |POV

"If only you could love enough,

You would be the happiest 

and most powerful being in the world" 

Meron kming Recitation ngaun... and guess what kung tungkol saan?

SA LOVE???!!!!!!

Hanggang dito baga naman sa School puro love pa rin ang topic? Anu bang meron sa Love na yan? Wala naman tayong mapapala dun aii.. magiging successful ba tau if nainlove tau?

tataas ba ang grades ntin if inlove tau?

Matutupad ba ang mga dreams ko if nainlove ako???

And yung sinasabi nlang " Pag may Crush ka , May inspiration ka..."

ehhh anong tawag natin sa Family ntin sa mga FRiends natin at higit sa lahat kay GOD ... hndi paba sila spat para tawagin nting Inspiration?

"Next Ms Monterverde..." 

said ng Teacher namin... obvious bng nainterrupted ung thoughts ko? hahaha

MAya na muna ang explanation let's hear what my bestfriend going to recite

Curious ako ehh...

"We have to allow ourselves to be loved by the people who really love us, the people who really matter. Too much of the time, we are blinded by our own pursuits of people to love us, people that don't even matter, while all that time we waste and the people who do love us have to stand on the sidewalk and watch us beg in the streets! It's time to put an end to this. It's time for us to let ourselves be loved and  They say a good love is one that sits you down, gives you a drink of water, and pats you on top of the head. But I say a good love is one that casts you into the wind, sets you ablaze, makes you burn through the skies and ignite the night like a phoenix; the kind that cuts you loose like a wildfire and you can't stop running simply because you keep on burning everything that you touch! I say that's a good love; one that burns and flies, and you run with it!"

Haba naman ng sinabi ni Mai epekto siguro to ni Lance sakanya ? Inlababo na tlga aiiii!

hahaha

nagtataka siguro kau kng bkit bglang nagbago ihip ng hangin noh|? I mean knina sa thoughts ko kung makapag isip kala mo love hater noh? well hndi naman in fact may boyfriend nga ako aii...

 He's name is Greyson Chance sya ang dhilan kng bkit ako natutong magmahal at hnd inatatakot na msaktan ..

.gya nga ng sbi nya "Nakataga na  sa bato na kpag nagmahal ka hndi maiiwasang masaktan ka.. okay? " nung sinabi nya un feel ko ang hina ko... pero pinagaan nya ang loob ko nung sinabi nyang

" Pero wag kang matakot mahalin ako, hndi ko man maipangako sau na hndi kta magagawang saktan ...Maiipangako ko naman sau na IKAW LNG ANG BABAENG IIBIGIN KONG TUNAY, NIKKI SMITH ....I LOVE YOU... MAHAL NA MAHAL KITA "

o dibbbbbbbbaaaaaaaa? sino ba naman hndi mapapangiti pag binanggit sau un ng taong mahal mo/... hahaha

" As expected from Ms. MOnteverde ... next Mr. Chance! "

"kyyyyyyyyyyyyyyyyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhh|!!!" 

HIyawan ng mga classmate kong malalarit ... echosera cla akin po si Greyson... 

*blush*

SI Greyson...

nakatingin sa akin hbng naglalakad papuntang stage... ang cute! ang sweet|!

                                                        "     LOVE  "

gyaa|! tawagan namin un!

"Love do what makes you happy, |Be with who make you smile,Laugh as much as you breath, Love as long you life... Beginnnings usually are scary and endings are usually sad, but it's everything in between that makes it all worth living... ANd thanks to Ms. Nikki Smith I experience the wonderful feeling of the thing we called LOVE"

then he get down on the stage and walk toward me saying " I LOVE YOU< LOVE"

ang rooooommmmmmmannnnnnnnntiiiiiiccc! kala ko s teleserye lng to nangyayari pero  mali ako pwede dn pla sa totoong buhay noh|???

MAi POV

HAixxxtt! buti pa tong si NIkki at Greyson ang sweet sweet... eh etong hinayupak kng Boyfriend nakikipaglandian sa mga girls... >tingin kay Lance< at feel na feel pa ahhh...

" BAwal ang PDA Mrs. and Mr. Chance"

said ng Prof nmin kasi naman may pa hug hug png nalalaman... hahaha pero ang cute nla tignan...

" Next Mr. Diwa"

" uwwwwwwwwwwwwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa"

bwisit ang ingay naman ... makabasag eardrums... then he went na sa stage ...

staring at me... 

asar! di ako makatingin|||||!

"The word "love" stirs the deepest passion in everyone. All of us have experienced the gift of love in various forms: love of a mother, child, lover, friend... However, as easy as it is to love and be loved, it is very difficult to express love.Love does not begin and end the way we seem to think it does. Love is a battle, love is a war; love is a growing up.I seem to have loved you in numberless forms, numberless times, in life after life, in age after age forever,,,

I never knew how to worship until I knew how to love... and that's because of you Ms. MOnteverde.. the only girl that I will loved ... my one and only true love.."

at gnaya pa si Greyson ... lumapit dn sa akin.. 

" Alam kng corny but lhat un totoo... mahal na mahal na mahal kita MAi! " 

he said to me then he hug me... wala kong pakialam kng pda kmi... eh sa mahal namin ang isa't isa aiii

" Cassanova ka nga tlga ... galing mong magpakilig ng girls ehh..." 

sabi ko while laughing

....

NIkki And Mai POV

wala kming pakialam sa mga sinasabi ng  tao sa amin dhil ang importante ay mahal namin ang isa't isa...

gusto nyo malaman kng panu nagsimula ang Lovelife namin? then abangan nyo ang next chap? right Ms . Author?

A-N : YUPPPP|! and dont forget to comment po|!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 26, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

&quot;  We Both Found Our True LOVE &quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon