Phần 2

746 49 4
                                    

Đó là người mà Nhiếp Hoài Tang cùng cực cả đời cũng không bắt kịp.


Đại khái là mùa xuân đến sớm có phần càng chuyển tiếp, oanh tước hót khi liễu đang thay mới. Những ngày nắng ấm áp, vô ưu vô tư, tâm tư mềm mỏng của thiếu niên tựa như tảo trong hồ, trong tâm còn ngây thơ nguyên căn chưa sinh trưởng, lan tràn thổi quét thủy triều xanh. Nhiếp Hoài Tang nằm sấp trên bàn đá nhìn ca hắn luyện đao, ánh mặt trời rơi trên chuôi đao lóe lên một ánh sáng trắng, hắn có cảm giác phảng phất như ca hắn chưa từng bị vấy máu, thế gian hết thảy tại đây dưới ánh mặt trời đều có thể bảo toàn.


Cho nên qua rất nhiều năm, tiểu Nhiếp tông chủ vẫn là không có vì chính mình mà khai phong mang đao.


Hắn có đôi khi sẽ hận bản thân mình.


Thanh sắc câu lệ, tự cao tự đại, giáo huấn cái gì mà gia tộc công vụ. Thông thường, ngồi nghiêm chỉnh ở trên đài, người khác gọi hắn một tiếng tông chủ, hắn ứng thừa. Ổn định vị trí tông chủ, vấn đề của cuộc sống này cũng có thể giải quyết. Một phương tiên gia, trấn yêu trừ ác được người tôn kính, lui tới đều được cung phụng tạ ơn lễ cũng hưởng áo cơm không lo. Chẳng sợ ngày mai có ai đó tìm tới cửa, hắn thừa nhận—— trái lại hắn ít quan tâm đến điều đó. Vào cuối năm, hắn liền lặng lẽ tránh ở sau cây cột ngắm đèn lồng đỏ thẫm ở bên dưới; các tiểu bối theo thường lệ đốt pháo bông, Nhiếp Minh Quyết một thân xiêm y vui mừng đứng ở trong đó, nhân thế vô cùng náo nhiệt. Nghĩ đến cũng có chút nhu tình, cũng không tự giác đều được khóe miệng cười một cái. Đợi đến khi tuổi trẻ nhạt dần, nhật nguyệt đầy sao đều rơi xuống, hắn liền đứng ở trước sân, trong thiên địa mọi âm thanh cô tịch, Nhiếp Minh Quyết trở thành Thái Dương, rực rỡ và ấm áp, như vậy hắn liền suốt đời mãi mãi nhìn thấy ca hắn.


Những giọt nước từ viên ngói nhỏ xuống hắn cũng cảm nghĩ trong đầu một ngày kia này tâm tư có thể gọi người nhận lấy, hoặc bảo vệ Tiên Phủ, hoặc xuất ngoại lang bạc. Lưỡi đao bạc rơi xuống, sinh hoa bút pháp thần kỳ, bọn họ sẽ tiếp tục thăng tiến tiêu diệt tà ác, giang hồ lưu danh. Nghĩ nghĩ, tiểu thiếu niên liền chống tay lên và mơ mộng.


Gia chủ của hắn trên mặt một bộ lạnh lùng, không hay cùng người thân cận, thời gian lâu liền quả thật có chút tàn nhẫn, trong mắt không chấp nhận vướn bụi. Có một số việc đối với hắn tưởng vô can, cố sức lấy lòng, nhưng một mực bị lớn tiếng gạt bỏ. "Hắn quá nhiều sợ hãi để sinh sự", nhưng đại ca hắn không nhận ra sự ngụy biện này, không biết cái gì mà là lùi bước, chỉ mang theo khát vọng của mình cái gọi là tham vọng thế giới mà đứng, mê muội hướng đến.


Gương mặt hắn luôn nghiêm khắc, giữa mi chau lại túc ra vài nếp nhăn, Nhiếp Hoài Tang hai chân run rẩy bước dài theo sau đuổi theo ca hắn, một cái không đề phòng liền ngã xuống, suất cái tan xương nát thịt.


Như vậy tính ra, đích thật là Nhiếp Hoài Tang phụ hắn trước.


Hắn trước giờ chưa từng trở thành người mà ca hắn muốn.

Đoản ( Song Nhiếp ) Vầng Thái DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ