"Lam Lam, em biết không, tôi thật sự thành tâm thành ý tới đây. Hôm nay tôi đã tự kiểm điểm bản thân, trước kia là tôi đối xử với em không phải phép, nên em có thành kiến với tôi, tôi hoàn toàn có thể hiểu. Tôi đặc biệt đến đây xin lỗi em, chúng ta sau này hãy chung sống hòa bình, hi vọng em có thể thay đổi cách nhìn về tôi."
Doãn Tắc nói như kiểu vấn đề vô cùng nghiêm trọng, khiến Cao Ngữ Lam tự nhiên cảm thấy ngượng ngùng: "Tôi không phải có thành kiến với anh, chỉ là... "
Doãn Tắc chớp chớp mắt, chờ cô hết câu. Cao Ngữ Lam không biết diễn tả như thế nào, ngẫm nghĩ một lúc mới thốt ra vài từ "Là tính cách không hợp".
Bộ mặt tươi cười của Doãn Tắc cứng đờ trong giây lát, nhưng anh lấy lại bình tĩnh rất nhanh: "Tính cách có điểm nào không hợp? Con người em nghiêm túc, lại tương đối gò bó, tôi vừa vặn có thể bổ sung cho em".
Cao Ngữ Lam xua tay: "Không bổ sung cũng chẳng sao, dù gì chúng ta trong công việc lẫn cuộc sống đều không liên quan đến nhau. Chúng ta không phải là đồng nghiệp, cũng không sống cùng một mái nhà. Anh không cần phải nói lời xin lỗi, anh làm vậy khiến tôi thấy kỳ quá".
Mặt Doãn Tắc hơi sững lại, anh ho khan một tiếng, tiếp tục mỉm cười: "Nghe em nói kìa, đâu đến mức xa lạ như vậy. Chúng ta đều là những người bạn mà, sau này sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu nhau. Tuy tôi không ít khuyết điểm, nhưng cũng có ưu điểm đấy. Hơn nữa, chị gái tôi và Nựu Nựu đều rất quý em, sau này vẫn tiếp tục thường xuyên qua lại đúng không? Con Man đầu nhà tôi rất thích em, coi em như một nửa chủ nhân rồi. Em mà không quan tâm đến nó, nó sẽ buồn lắm đấy"
Trong đầu Cao Ngữ Lam lại hiện ra hình ảnh đại minh tinh Doãn Tắc mặc bộ lễ phục đuôi tôm tay cầm tượng vàng Oscar vinh dự đoạt giải Ảnh đế quốc tế. Con người này nếu cô càng để ý đến anh ta, anh ta sẽ càng được nước lấn tới. Cao Ngữ Lam nhếch miệng hỏi: "Anh Doãn thật sự đến đây để xin lỗi?"
"Đúng vậy!"
"Tôi chấp nhận lời xin lỗi của anh, chúc anh ngủ ngon"
Cao Ngữ Lam nói xong liền đóng cửa, Doãn Tắc dường như có năng lực dự đoán trước nhanh chân chặn cửa lại: "Tôi làm người thất bại lắm phải không em? Tôi đã thành khẩn như vậy mà em vẫn cho rằng tôi nói đùa?"
"Anh Doãn, sự thành khẩn của anh quả thực ẩn dấu điều gì đó khiến tôi không tin nổi"
Doãn Tắc nhíu mày thở dài: "Ẩn giấu điều gì cơ? Vậy em nói đi, tôi phải làm thế nào em mới tin tôi?"
"Anh nói thật cho tôi nghe xem nào"
"Câu nào cũng là thật hết. "Ngọc trai" còn không thật bằng tôi". Doãn Tắc lại ôm ngực.
(Nguyên gốc của câu này là: "Trân" châu (ngọc trai) không "chân" (thật) bằng tôi. Doãn Tắc sử dụng từ đồng âm khác nghĩa).
"Tại sao anh lại muốn đến đây xin lỗi tôi?"
"Tôi muốn cho em thấy mặt tốt của tôi, tôi cũng không phải là hạng người quá tệ".
"Tại sao hôm nay anh lại mời anh Tiểu Quách ăn cơm, anh có ý đồ gì?"
"Aya, tôi mất công bỏ tiền ra mời cơm, lấy đâu ra ý đồ chứ. Chẳng qua biết anh Quách là đồng hương của em, tôi mới giúp em làm hết trách nhiệm của chủ nhà. Em bây giờ không có việc làm, việc chi tiêu chắc chắn phải suy tính. Nếu em mời cơm anh ta, kiểu gì cũng sẽ tiêu tốn một khoản, lẽ nào em không xót ruột? Tôi mở nhà hàng, mời người ta ăn cơm cũng chỉ là chuyện tiện đũa tiện bát. Tôi tốt bụng như vậy, ngược lại em nghĩ tôi chẳng ra gì".
YOU ARE READING
Này , đừng phá nữa
RomanceCòn gì éo le hơn việc "thẳng" nữ lại bị hiểu nhầm thành người đồng tính, bị công ty sa thải, lại còn đụng phải một tên "vô lại". Vừa thất nghiệp, đường tình trắc trở vì vội vàng tìm bạn trai để chứng minh mình trong sạch, cuộc sống của cô dường như...