°•°Chocolate 3: Prince vs Prince°•°
(POV: Orange)
*humming*
Tahimik ngayon sa Celestial Academy. Walang ingay, walang away, payapa ang lahat. Isa lang ang ibig sabihin non...
Kailangang gumawa na naman ako ng gulo.
*smiles*
Where are you, my favorite pair?
(POV: Kaiser)
*yawns*
Ang boring naman ng araw na 'to! Walang mapag tripan, nakakatamad ding makipag sex ngayon. Kung pwede lang kanina pa ako umalis ng school, kaso malalagot ako kay lolo kapag ginawa ko 'yon. Saan ba magandang tumambay? Sa library? Masarap matulog don. Sa AVR? Pwede akong manood ng movie don. Sa faculty room? Teachers naman kaya ang pagtripan ko. Ummmm saan kaya maganda?
*lakad lakad*
*stop*
Maraming pwedeng pagtambayan dito sa Celestial Academy, totoo yan, maraming magagandang lugar sa loob ng campus...pero bakit dito ako dinala ng mga paa ko!!!!!!!!!!!!!!!
*CAFETERIA*
Aahh bwisit! Ayoko nang bumalik pa sa sinumpang lugar na 'to. Ayoko ring makita ang lalaking 'yon. Teka...baka akalain nyang naduduwag ako sa kanya kaya hindi na ako pumupunta sa cafeteria. Bakit ako ang kailangang umalis, eh sa akin ng paaralang ito? Mas may karapatan ako dito kaysa sa kanya. Tama! Kung may aalis man dito siya yun at hindi ako.
Teka...
*smile*
Victim spotted.
"Mi..Mr. Villaruel go...good afternoon po. Wha...what is your order sir??
"As usual."
"Sa...sandali lang po."
Masaya 'to, matagal na akong badtrip sa Miraflor na yan pero bakit di ko naisip na pagtripan siya? Hahaha tignan natin kung hanggang saan ang tapang mo.
"Here's your order sir." *leave*
"Wait, sinabi ko na bang pwede ka nang umalis?"
"May kailangan ka pa ba?"
"Is that how you address customer? How rude."
*pissed* "Ahem, do you need something sir?" *obviously fake smile*
"I change my mind, I want juice. Keep this."
"Okay sir, wait for a while." *very obvious fake smile*
~after 5 minutes~
"Here's your juice sir." *leave*
"Ummm I change my mind, gusto ko na ulit ng coffee. Pakipalitan"
"Pero ang sabi..."
"Are you complaining?"
"N...no sir sandali lang po papalitan ko to ng COFFEE."
~after 5 minutes~
"Ito na po yung KAPE nyo SIR."
*sip*
"Parang may something sa kape ngayon? Yuck! Anong lasa 'to kadiri, ayoko nito."
"Ano bang sinasabi mo?"
"Palitan mo ulit."
"Nang-iinis ka ba?"
"Oo, pero kailangan mo pa rin akong sundin di ba kasi parte 'to ng trabaho mo at para na rin sa scholarship mo? Sige na alis na palitan mo na 'to."
YOU ARE READING
Love is a Bitter-Sweet
RomanceDahil ako ay isang retarded na fujoshi, iispoil ko na kayo. Sila Kaiser at Zed ang magkakatuluyan sa kwentong ito. Ayan nasabi ko na bahala na kayo kung babasahin nyo pa yung kwento. Isa pang spoil, mga bakla po ang bida dito, sino bang straight na...