Thế giới này gọi là Đấu La đại lục, trên đại lục có hai đại đế quốc, hoặc cũng có thể nói là hai liên minh. Bởi vì trong hai đại đế quốc, đại lượng lãnh thổ phong cho chư hầu, lực lượng võ trang của quý tộc nhiều không kể xiết.
Hai đế quốc một là nơi Bạch Thiển sống, Thiên Đấu đế quốc, đế quốc kia là Tinh La đế quốc ở phương Nam.
Pháp Tư Nặc hành tỉnh ở giao giới hai đế quốc, mà Thánh Hồn thôn Nặc Đinh thành khoảng cách cùng Tinh La đế quốc chỉ có không đến hai trăm dặm lộ trình mà thôi.
Bạch Thiển qua thông tin đọc được trong cuốn sách người bí ẩn kia để lại biết, tại Đấu La đại lục, không có siêu năng lực như ở thế giới kia của mình, nhưng có một loại gọi là vũ hồn gì đó. Nghe nói, từng người đều có vũ hồn thuộc về chính mình, trong đó, một bộ phận người cực nhỏ là vũ hồn có thể tiến hành tu luyện, hình thành một nghề nghiệp, gọi là hồn sư. Mà đại lục nghề nghiệp cao quý nhất gọi là hồn sư. Giống trăm năm trước trong truyền thuyết từ Thánh Hồn thôn đi ra vị Hồn Thánh, chính là một gã hồn sư, Hồn Thánh là xưng hiệu của một hồn sư đã đạt tới một cấp bậc nhất định.
Vũ hồn chia làm hai loại lớn, một loại là khí vũ hồn, một loại là thú vũ hồn. Tên như ý nghĩa, lấy khí cụ làm vũ hồn chính là khí vũ hồn, lấy động vật làm vũ hồn chính là thú vũ hồn. Tương đối mà nói, khí vũ hồn bao hàm phạm vi lớn hơn nữa, đại đa số người đều là khí vũ hồn, mà trong khí vũ hồn, vũ hồn không cách nào tu luyện cũng phải so với thú vũ hồn lớn hơn nhiều.
Người trên Đấu La đại lục đều được giác tỉnh khi đến 6 tuổi, mà Bạch Thiển mới hôm trước đã tham gia giác tỉnh.
Không giống mấy hài tử khác giác tỉnh nông cụ hay cây cỏ, Bạch Thiển lại ra một cuốn sách màu đen với những họa tiết chạm khắc nổi màu vàng kim, ở giữa bìa là hình một con mắt. Nhưng lạ là bên trong chỉ là những trang giấy trắng.
Và đương nhiên theo nhận xét của cái vị hồn sư giác tỉnh cho Bạch Thiển thì nó không phải vũ hồn công kích. Hơn thế hồn lực của Bạch Thiển còn chưa tới cấp 1.
Thật ra Bạch Thiển cũng không quan tâm lắm việc bản thân có vũ hồn hay không. Nếu không có thì cô vẫn còn siêu năng lực của mình nữa mà.
À vào lần đi giác tỉnh Bạch Thiển đã được gặp cái tên gọi là Đường Tam. Ừm thì phải gọi là sao nhỉ? Cô cảm thấy bản thân hắn không giống một hài tử chút nào, nhìn dáng vẻ bộ dạng có chút trưởng thành.
Mà Bạch Thiển cũng không quan tâm lắm, cô cũng không rảnh tìm hiểu để dính vào phiền phức.
Thấm thoát thời gian trôi qua, hôm nay chính là ngày Đường Tam theo trưởng thôn đi đến học viện.
Và đương nhiên với tư cách đồng bạn Bạch Thiển đã lôi kéo Bạch Nguyên đến từ biệt Đường Tam.
Chỉ qua thời gian ngắn cô đã học tập được thói quen cùng giọng điệu tính cách của thân chủ mặc dù nhiều khi hơi bị ooc.
Lão Kiệt Khắc thấy bọn cô liền mỉm cười: " Là tiểu Thiển với tiểu Khải đây mà. "
Bạch Thiển cười tít mắt: " Ngài hảo Kiệt Khắc gia gia! "
Bạch Nguyên mặt đầy khó chịu nhìn Đường Tam nhưng miệng vẫn lễ phép hướng lão Kiệt Khắc nói: " Ngài hảo. "
Đường Tam gãi gãi má, hình như ấu đệ của Thiển Thiển không thích hắn cho lắm.
Bạch Thiển nhìn sang Đường Tam cười tươi: " Tạm biệt. "
Hắn đưa tay xoa nhẹ đầu cô: " Tạm biệt. "
Bạch Nguyên thấy liền xù lông đẩy tay hắn ra: " Nói thôi đừng có động tay động chân. "
Bạch Thiển âm thầm thở dài, có một cái tỷ khống như này thật mệt mỏi.
Sau đó lão Kiệt Khắc cùng Đường Tam rời đi. Bạch Thiển cùng Bạch Nguyên quay trở về nhà.
Vừa về đến cô đã chạy vào phòng ngồi thiền. Bạch Thiển sao khi giác tỉnh vũ hồn cũng không biết làm sao để tăng hồn lực hay hồi phục lại siêu năng lực. Nhưng cô nhớ đến trong mấy truyện tu chân các kiểu thì cứ ngồi như này sẽ mau lên cấp.
Và từ hôm đó đến hiện tại miễn có thời gian rảnh Bạch Thiển sẽ ngồi thiền. Ngoài ra còn luyện tập thể lực, dù sao để chịu được áp lực của siêu năng lực thì cô cần có một cơ thể khỏe mạnh.
Mà đối với những việc cô làm cha mẹ đều thấy nhưng vẫn nhắm mắt làm ngơ. Lúc đầu cô mới tập họ còn chỉ dẫn cho cô.
Có lẽ người không vui là Bạch Nguyên, có thời gian rảnh tỷ tỷ đều không chịu chơi với hắn. Cứ ngồi một đống ở đó, hắn có làm gì cũng không để ý, thật sự khó chịu.
Mặc dù Bạch Nguyên là đệ đệ nhưng hắn là đệ đệ của thân chủ chứ không phải của cô. Cô chiếm lấy cơ thể của tỷ tỷ hắn đương nhiên cũng sẽ quan tâm đến hắn hơn người khác. Nhưng là tính cách của cô có chút lạnh nhạt, với lại đã qua tuổi trẻ cô cũng không thể theo hắn chạy chơi ngoài đường các thứ. Nhiều lắm thì lúc sinh hoạt sẽ quan tâm để ý hỏi thăm hắn.
Với lại cô cũng không muốn quá thân cận với Bạch Nguyên . Bởi có một ngày cô sẽ nói cho hắn sự thật cô đã chiếm cơ thể của tỷ tỷ hắn. Ai biết được lúc đó cả hai trở thành kẻ thù đâu.
__Đã chỉnh sửa__
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐLĐL] Tuyệt Thế Hồn Sư.
FanfictionSự thật là sau khi đọc lại thấy bản thân viết quá phèn nên hiện tại liền chỉnh lại hết, cốt truyện nhân vật gì đó đều đổi mới hoàn toàn, xem như là một truyện mới luôn á.