Số 1. Dải lụa đỏ

2.5K 141 23
                                    

CẢNH BÁO: Khá dài. Có những tình tiết có thể coi là kinh dị. Cân nhắc trước khi đọc.

Đánh giá độ tuổi: 16+

———

Sasuke ngồi dựa vào gốc cây bên bờ biển. Đây không phải là thói quen thường ngày. Bình thường anh sẽ lựa chọn ngủ ở trên cây. Nhưng hôm nay anh khá mệt, như một ngoại lệ, anh ngồi bệt dưới bãi cát. Sasuke vừa kết thúc một nhiệm vụ dài ngày và dự tính sẽ trở về Konoha vào ngày mai, một cách bất ngờ.

Tiếng sóng rì rầm vang vọng cả không gian yên tĩnh. Bầu trời được thắp sáng bởi những vì sao, phản chiếu xuống mặt biển sáng lên một màu xanh huyền ảo. Khung cảnh thật như là trong mơ. Sasuke nhắm mắt, cảm nhận từng cơn gió lướt qua trên khuôn mặt, ngủ thiếp đi.

Sasuke mơ thấy hai thân ảnh một lớn một nhỏ đứng cạnh nhau ngạc nhiên khi nhìn thấy anh trở về. Đó là Sakura cùng Sarada, là gia đình của anh, là những người anh đang bất chấp tất cả để bảo vệ. Họ sẽ chào mừng anh trở về, sẽ ôm chặt lấy anh, cho anh hơi ấm của tình yêu và tình thương. Bất giác, anh mỉm cười hạnh phúc.

...

Sasuke từng tặng cho Sakura một dải lụa màu đỏ. Anh nói dối cô rằng mình đã thấy chúng trên đường đi thực hiện nhiệm vụ. Người bán hàng bảo đây là một dải lụa độc nhất vô nhị, nó có thể làm nên điều kì diệu. Thành thực thì anh không tin lắm, nhưng điều đó không quan trọng. Cái chính là nó rất hợp với cô, đúng như những gì anh nghĩ.

Sasuke rất thích khi cô dùng dải lụa đỏ anh tặng. Lúc ấy trông cô rất xinh đẹp. Thật ra, Sakura luôn rất xinh đẹp đối với anh. Đến mức anh không muốn để cô chịu bất kì sự tổn hại gì. Cô là cô gái yêu anh vô điều kiện, cũng là người tha thứ và chấp nhận tất cả mọi thứ ở anh kể cả khi anh đã từng sẵn sàng giết cô. Anh không biết mình đã yêu cô từ khi nào, chỉ là đến khi nhận ra, thì anh đã coi cô như gia đình mình mất rồi.

Sau này, anh không thể thường xuyên ở nhà. Chừng nào chưa diệt sạch gốc rễ của Kaguya, chừng đó gia đình anh vẫn có thể bị đe dọa, và Sasuke, sẽ không để chuyện đó xảy ra. Tuy rằng Sakura và Sarada rất thấu hiểu và cảm thông cho nỗi lòng của anh nhưng Sasuke biết, sâu trong tâm hồn của hai người, vẫn luôn cảm thấy trống vắng khi thiếu anh.

...

Lúc Sasuke về đến Konoha đã là gần trưa ngày hôm sau. Anh rảo bước đến văn phòng Hokage, báo cáo xong là có thể nghỉ ngơi ở nhà trong mấy ngày tới. Bỏ qua lễ nghĩa phức tạp, anh trực tiếp mở cửa đi vào.

Naruto ngẩng đầu, khá ngạc nhiên khi thấy cậu bạn của mình xuất hiện ở đây. Anh không nhận được thông tin gì nói rằng Sasuke sẽ trở lại, ít nhất là trong một buổi sáng như thế này.

- Xong nhiệm vụ sớm thế à? – Naruto hỏi đầy hiếu kì.

Sasuke gật đầu nhẹ thay cho câu trả lời rồi đặt cuộn giấy nhiệm vụ xuống bàn – đúng như phong cách của anh, báo cáo ngắn gọn và đầy đủ nhất có thể.

Khi anh xong xuôi mọi việc và định quay người rời đi thì cửa phòng đột nhiên bật mở một cách mạnh mẽ. Một cậu bé tóc vàng xông vào không chút kiêng nể.

[SasuSaku Oneshot Series] Đoàn Phiến Tá Trợ - Xuân Dã AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ