Sáng hôm sao, Kageyama cùng bà Nanajiko lên đường đến Học Viện HQ!!. Trên chuyến tàu bay dẫn lên Khu vực trung tâm Học viện. Kageyama đang chăm chú nhìn ra ngoài cửa sổ. Thềm cây Ao rộng lớn trên bầu trời mở rộng ra trước mắt khiến cậu choáng ngộp. Khung cảnh nơi đây không khác gì lần đầu cậu đến cùng ông mình. Sự hùng vĩ, rậm rạp và mang chút tà khí không khỏi khiến người ta có chút sợ hãi.
Giữa khu rừng rộng lớn này chính là Cung điện Magic Aoi, nơi ở và làm việc của của hiệu trưởng và 8 vị Đại Pháp Sư, những người được nhà Vua sắc phong danh hiệu "KyuuTo". 9 người chủ chốt của Học Viện.
Phía Tây, tọa lạc trên thác nước chính là vị trí của đội Aoba Johsai. Nơi được giao nhiệm vụ bảo vệ thềm cây Ao này.
Kageyama dừng ánh mắt trước Aoba một lúc lâu cho đến khi con tàu bay vượt khỏi khu vực thềm cây tiến lên Khu vực trung tâm Học Viện.
-Tobio, sao vậy?
Bà Nanajiko thấy Kageyama có chút suy tư, hỏi.
Kageyama không nói, cậu chỉ nhẹ lắc đầu. Cậu không nói không phải vì cậu cố ý muốn che dấu, sự thật là cậu cũng không biết mình bị gì nữa. Tối qua trong khi suy nghĩ về chuyện đã xảy ra giữa cậu, Kindaichi và Kunumi thì cậu lại muốn gặp Oikawa.
Sau khi đến được Khu vực trung tâm. Cả hai vừa xuống tàu đã bắt gặp Ushijima đang đứng đợi ở gần đấy. Anh chào mẹ mình một cách lễ phép rồi mới gật đầu với Kageyama một cái nhẹ nhàng. Kageyama cũng chào lại. Sự xa lạ này không khỏi khiến bà Nanajiko cảm thấy lạ lẫm. "Hai đứa nó đã từng thân thiết hơn bây giờ rất nhiều"-bà nghĩ.
Sao khi bà Nanajiko trò chuyện, quan tâm con mình một lúc lâu, Ushijima đưa bà cùng Kageyama đến 1 chổ ngồi khá sang trọng trên khán đài. Nơi được chuẩn bị riêng cho bà Nanajiko. Chuyện này cũng không có gì là lạ bởi "quý bà Ushijima" đây có thân phận cũng không nhỏ, ngoài việc bà là mẹ của 1 Thuật gia tài giỏi đang được mọi người chú ý ra thì bà còn là Người phát ngôn của Sở Pháp Thuật danh tiếng. Từng tốt nghiệp Học viện HQ!! ở thứ hạng cao. Trong khoảng thời gian lấy chồng và sinh con bà đã từ bỏ công việc này, đến khi li thân thì bà đã chấp nhận lời mời quay trở lại từ Sở Pháp Thuật.
-Wakatoshi, cuộc thi chắc cũng sắp bắt đầu rồi, con quay trở về chỗ của mình đi. Mẹ và Tobio sẽ cổ vũ cho con.
Bà Nanajiko từ khi gặp mặt con trai đã luôn rất vui vẻ, bà cười nói.
-Vâng.
Ushijima gật đầu, nhìn Kageyama đang chăm chú nhìn về phía sân thi đấu. Anh nhìn theo ánh mắt của Kageyama, không ngoài dự đoán của anh, người mà Kageyama nhìn không ai khác chính là Oikawa. Ushijima quay sang nhìn Kageyama thêm 1 lần nữa, không nói gì mà quay người đi.
Kageyama vẫn rất chú tâm nhìn Oikawa. Bà Nanajiko từ khi thấy ánh mắt con trai mình lạnh đi mấy phần trước khi rời khỏi đã thấy có chút khó hiểu. Bà cũng nhìn theo nơi ánh mắt Kageyama đáp xuống thầm cảm khái xong lại bất an: "Đứa trẻ kia đúng là đẹp thật! Không phải là người Tobio thích đó chứ?".
Trong lúc bà nghĩ lung tung thì trong lòng Kageyama nào như những lời bà nghĩ. Kageyama chỉ đơn thuần là suy nghĩ xem lát nữa có nên đến chào hỏi Oikawa một chút không. Sẵn tiện cũng có thể hỏi một vài điều về các loại ma pháp gần đây anh ấy đã xử dụng. Và...nhiều chuyện khác nữa nhưng chắc gì người đàn anh này của cậu chịu nói chuyện với cậu. Bà Nanajiko và Kageyama cứ chìm trong suy nghĩ của bản thân, không hề để ý rằng, từ lúc 2 người đến đã có 1 ánh mắt không thiện cảm nhìn về phía 2 người. Cũng không rõ ánh mắt đó dành cho ai nhưng cũng có thể đoán được qua độ sắc bén của ánh mắt, chính là thâm thù đại hận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Học Viện Pháp Thuật Haikyuu!!
FanfictionNội dung: xoay quanh các cặp tớ ship trong Haikyuu!!, nhưng lại là một cốt truyện hoàn toàn khác. Đối tượng: đã từng coi hoặc chưa coi Haikyuu!! đều được. Couple chính: UshiKage. Các couple khác: KuroTsuki, BokuAka, KenHina, TenGoshi, LevYaku, AsaNo...