Chapter 1 - My Cousins

3.4K 15 12
                                    

Author's note: Hi there, this chapter was written 4 years ago. Bear with the errors and nonsensical stuff. Please proceed to the next chapters because that is where shit gets interesting. Thank you!

****************

Axel's P.O.V


My name is Axel R. Dick

Kakauwi ko nang gabi galing sa SM tapos sinabi ni mama, "Axel ayusin mo ung kwarto mo, may bisita tayo nang tatlong buwan" . Napaisip ako na kung sino ang aming magiging bisita sa tatlong buwan.

Natanong ko nalang kay mama kung sino at bakit, at sabi niya "Uuwi ang mga pinsan mo na galing sa Russia, mag babakasyon sila dito". Tinanong ko kung babae o lalake at sabi niya "Babae bakit di mo na naalala yung pinsan mo?". Tinanong ko ang pangalan at sinagot niya "Sila Lexi, di mo na sila naalala?" bigla nalang pinakita ni mama ang picture ni Lexi.

Nang pinakita niya ang picture ni Lexi bigla akong nagulat dahil ang ganda niya...... Inisip ko kung pinsan koba talaga toh o ampon lang ako, napaka layo nang itsura namin. At para iwas suspetya hindi nalang ako nag react.

Kumain at natulog nalang ako nung gabing iyon.

Kinabukasan tinext ako ni mama na parating na nga sila Lexi wow excited nako!!.  Naligo ako para ma impress sila hehe.

Habang naliligo bigla kong naisip si Lexi na siyang pinaka matanda sa kanilang tatlo..... Oww tumayo ang aking apelyido, pero after that nag bihis nako diko na inisip ulit yon...

"Axel!!!" Sigaw ni mama nagulat ako na kasama na niya mga pinsan ko. "Samahan mo sila sa kwarto mo ngayong araw nato sila ay kasama muna sa kwarto wala na kasi tayo extra room eh" sabi ni mama.

Kakausapin ko sana si Lexi, pero naunahan ako.... di ko expect na yayakapin niya ako at naramdaman ko ang kanyang malaking hinaharap, biglang uminit ang aking katawan at salamat na hindi biglang tumayo ang aking apelyido. "Hi Axel, I missed you!!!!!" Sabi niya. Ang awkward nun dahil di ako handa, "Di moko naaalala?" Sabi nya. "Oww haha di ko alam marunong ka pala mag tagalog".
Binigyan niya ako nang dala nilang donut galing airport.

Sinamahan ko na sila sa kwarto ko at tinulungan sa dala nilang gamit.

Mayamaya naligo narin sila dahil mahaba nga naman biyahe nila. Lumabas ako nang kwarto para uminom nang tubig sa kusina.Pagkabalik ko sa kwarto ko, bigla akong pumasok, kakatapos lang nila maligo at nagbibihis na sila.

Kapasok ko nakita ko si Lexi naunang natapos maligo, tumambag sakin ang kanyang buong hubad na katawan.

Ako ay nagulat sa aking nakita, at pati sya nagulat.

"Bat di ka kase nag-lolock?" Sabi ko,

"Nakalimutan ko" sagot niya.

Pero sa isip ko na-enjoy ko naman ang aking nakita haha.
Ang awkward naman nang mga nangyayaring ito.
Gusto kong ligawan kaso pinsan ko siya.

Tangahalian na,tapos ulam namin ay hotdog.

Ang napakapagtataka kapag susubo siya nang hotdog titingin siya akin.

Ulam ba tingin sakin?.

Hindi ko nalang pinansin, pero ano kayang nasa isip ni Lexi?

"Kamusta sa Russia?" Sabi ni mama.

Ang Pinsan Kong Si Lexi RoleWhere stories live. Discover now