Aliyah’s POV
Bumalik na ako sa school ngayon, dahil ayoko ng magmukmok ng dahil sa kanya. At nag thank you na din ako kay cymon, kahit makulit yun, medyo mabait din pala.
Flashback!
Pag gising ko, nasabi ko siya, pero di siya naka higa sa kama ha, wag kayong masyadong green. :PP natutulog siya. Walangjo! Bigla naman akong napangiti, kasi naman, naiisip kong binantayan niya ako buong gabi. Shete! Hehe
Oh well, napag-isipan ko nan a bumalik na sa amin, sa school, di dapat ako nagmumukmok ng dahil sa kanya noh. Maya-maya na gising na si cymon.
g-good morning, bati niya sa’kin.
Good morning. Bati ko rin sa kanya ^____^ with my sweetest smile pa.
Ayos kana? tanong niya.
Hmm.. yeah, ayos ako, hmm.. at tsaka, cymon, aalis na din ako, kasi, nakakahiya naman at magtatagal pa ako ditto, thank you sa lahat ha.sabi ko.
Haaay salamat at makakatulog narin ako sa kama ko, walang anuman yun. Sige na alis na. sabi niya.
Walangjo, excited pala siyang umalis ako ditto, tss hay naku! Kung wala lang akong utang na loob sa kanya. Tss
Opo! Aalis nap o, salamat ha! Sarcastic kong sabi.
Teka, san ba bahay niyo, at para mahatid na kita. agad niyang sabi.
Weeeeeeh? Sabi ko.
Huh? Weeh ka dyan, saan ba bahay niyo?! Tss, sigaw niya.
Ay galit? Hehe biro lang, sa 143 st. chavez. Talagang ihahatid mo ko? Sabi ko. Hehe ang sarap din netong kulitin noh? Ahaha
Sure ka ba dyan sa st. na yan? Ngayon lang ata ako nakarinig ng st. na yan eh, oo nga ihahatid kita. Shunga ka ba? Inis na sabi neto.
Oo nga, yan yung address namin, ah, wow, parang ang bait moa ta ngayon? Hehe baka may sakit ka? O kaya naman, may taning na buhay mo? Sabi ko.
Che! Sakit? Wala akong sakit noh! At lalong walang taning ang buhay ko. Dyan kana nga, yung uniform mo nandyan dalhin muna, tapos maligo kana, para mahatid na kita. Ang kulit ng lahi mo. Mahabang sabi niya, at ayon nag walk-out.
End of flashback!
Bestyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy! Sigaw ni celine.
Wow ang lakas ng energy mo ah. Tanong ko.
Oo naman, hehe. Sabi niya.
Wushoo? Ano bay an besty at parang masaya ka ha. Tanong ko sa kanya.
Wala naman besty, hehe may bagong boyfriend lang naman ako. Hehe sabi niya.
Nawala lang ako, tapos may boyfriend kana agad? Di ko man lang nakilatis. Ikaw ha, baka kung sinong lalake yang boyfriend mo. Sabi ko.
Di naman besty, he’s such a boyfriend material. Sabi niya na parang nagha-heart shape ang mata niya. Tinamaan nga talaga ang besty ko, ngayon ko lang siya nakitang ganito. Hahaha dapat kong malaman kung sinong lalake yan. Hehe
Nasa klase na kami, lesson lesson, kailangan kong makahabol sa mga lessons na na-miss. Ayoko namang bumababa bilang top student noh.
At ayon nga okey naman, mabilis naman akong matuto matalino eh. Hehehe
*fast forward*
Nasa cafeteria kami ngayon, at unfortunately nakita ko ulit si john. L( haaaay. Sumisikip na naman ang dibdib ko, tss.. pansin ko rin di siya makatingin ng diretso sa’kin.
Haaaaaaaaaaaaaaaaaaay! Buntong hininga ko.
Hoy besty, parang pasan mo ang mundo dyan sa kaka buntong hininga mo. Sita niya sa’kin.
w-wala besty, nakita ko lang siya. Lungkot kong sabi
besty, move-on! Di lang siya ang nag-iisang lalake sa mundo. Duh! Sabi niya
well, may point ka. Sabi ko naman.
Hoy, besty, kwento ka naman tungkol dun sa lalake na bago mong nakilala. Sabi niya.
At ayun kinuwento ko sa kanya lahat-lahat. At panay naman ang tawa at ayiiee niya, kasi kinikilig daw siya. Hehe, ako naman napapangiti. Ewan ko lang pero parang matagal ko na siyang kilala.
At ayun nga maayos naman ang araw ko, dumating din ang ilang araw at masaya naman ako, kahit papano di ko na masyado nakikita si john.
Ngayon ay may event sa school namin, nandito na ako ngayon sa school at naghahanda isa rin kasi sa committee ng event na ito, pero nagtataka ako kung bakit wala pa si besty. Asan na ba yung bruha nay un? Hmm..
Tinawagan ko na phone niya, pero walang nasagot. Tss, ano na bang nangyayari sa besty ko ngayon. Eh, pagdating sa event, mas maaga pa yun sa’kin eh.
Maya-maya may tumawag sa’kin, si besty!
Hello! Besty, asan kana? sabi ko.
(h-hello po, eto po ba kaibigan ni ms. Celine Montenegro?)
Ay? Lalake pala kausap ko, pero bakit ito ang sumagot? Nasaan na kaibigan ko?
o-opo, sino po to? At nasaan po kaibigan ko? Tanong ko.
(miss nasa hospital siya ngayon, hinimatay po kasi siya.)
Huh? Ano po? Saang hospital po? Tanong ko.
(nasa blah blah blah hospital siya, sa 12345 street.)
Okey po, salamat. Sabi ko, agad naman akong kumaripas ng takbo at nag taxi.
*fast forward*
Nasa hospital na ako, at nakita ko na rin ang room niya. Nakita ko siyang naka-higa sa kama.
Besty, what happen? Tanong ko.
Besty, I –I’m pregnant. Sabi niya
Nagulat naman ako sa sinabi niya. Bigla akong naiyak, tss.
ang laki ng problema ng besty ko. tss. :(((
b-besty, alam ba to ng tatay ng anak mo? s-sino ang ama? tanong ko
d-don't worry besty, maya-maya darating na yung ama ng bata. sabi niya
oh God! mabuti naman at di ka tinakasan, kung hindi, mananagot sa'kin ang lalake na yun. sabi ko.
habang binabantayan ko si celine, bigla namang bumukas ang pinto, at pumasok si.. o___0
huh? s-si cymon?
cymon?/aliyah? sabay-sabay naming sabi.
so, siya pala ang ama ng bata. </3 t-teka, bakit parang sumikip ang dibdib ko? hmm.. nasasaktan ba ako? tss hindi naman ata. waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! gulong-gulo na ako sa nararamdaman ko. tss >???????<
ngayon naman para akong naiiyak. tss
e-excuse me. i need to go to the comfort room. sabi ko.
tumango lang sila.
waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! bakit? bakit ako umiiyak ngayon? mahal ko na ba siya? tss, anlabo ata. bakit ba ang sakit sakit. tss
{author: waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah! pasencya napo kung medyo pangit siya, medyo lutang ang utak ko ngayon, sa next chapter neto, malalaman niyo na kung bakit nasasaktan si aliyah. ;))) just keep posted lang po. SALAMAT!!!! MWUAH! :*}
don't forget to VOTE, COMMENT AND LIKE! thank you!!!!! ^_______________________^