A/n: Chapters are tittled by songs so please don't confused
"Bea aasahan ko kayong dalawa ni Jhoana ah" i smiled on Jia hindi ko alam kung ano ba ang dapat kong isagot dito dahil hindi ko pa sigurado kung pupunta ba talaga si Jhoana rito
"haynako yang mukhang yan alam ko na ibig sabihin nyan" i bite my lower lip
"Don't worry sinabi ko na kay Jho na sumama sya sayo yung kayong dalawa lang naiintindihan naman nya siguro yun" i look around puro busy na tao lamang ang makikita mo rito
"And by that walang uuwing hindi lasing ah" natawa ako
"Kahit kailan ka talaga Ju alam mo namang di papayag yun si Jho na hindi uuwi sa bahay" napabuntong hininga si Jia
"Nako ang sabihin mo gusto nya lang makita yung jowa nya" natigilan ako
"Ewan ko ba sayo napaka martyr mo kase" ngumiti nalamang ako rito bilang tugon
"Oh sya magkita nalang tayo bukas" i make beso to her ng makaalis si Jia ay bumalik na ako sa trabaho.
My secretary Jana give all the file that i need to sign ng matapos ko itong pirmahan ay gumawa naman ako ng presentation para sa darating na meeting bukas.
2 years of being married to Jhoana was hard, Our wedding was the painful thing that happened to me seeing her crying after being married to me because she doesn't want to and the only she want to married is Nico. While me she only persuade by her family, Ng gabi reng yun i was crying in my own room because we decided na sa magkaiba kameng kwarto mag stay but before that pinapakinggan ko lang sa labas ng kwarto nya ang pagiyak nya and i can't help but to cry also. That's the day that i decided, that she can do whatever she wanted to do kung yun ang ikakasaya nya wala akong pake kung ikakasakit ko man ito.
Yes, I'm inlove with her since i meet her hindi ko maiwasan dahil sa tuwing ngingiti sya my heart skip a beat that no one can do. I remember being a playgirl that time iba ibang babae ang inuuwi ko sa condo ko then the other day na para bang walang nangyari but i changed for her i experience the things that i didn't experience before, i court her but she rejected me then Nico happened i was so fucking hurt that time pero ano naman magagawa ko kung yun ang napag disisyonan nya i can't persue her to love me.
Then when my father told me na ready na akong ikasal sa taong hindi ko naman kilala ay nagalit ako but i give him a change to meet this girl, yeah they know about my sexuality and as a the only child at ang taga pagmana ng lahat ay wala akong nagawa. I meet her i was so shock ng si Jhoana pala ang tinutukoy ni Dad that time she look so shock also she also accused me na i use my dad para makuha sya which was not truth, i explain but she didn't hear me out kaya simula noon alam kong galit sya saken.
8pm ng makauwi ako sa bahay pero ng nakita ko ang kotse ni Nico ay nagdalawang isip ako kung tutuloy pa ba ako. Nico know about our situation and pinili nya pa deng nag stay, kung ako lang ren naman ang tatanungin ay mas gugustuhin kong palayain si Jho dahil alam kong mas sasaya sya kay Nico.
Lumapit saken si Kuya Jun our security guard, and i down the mirror of the car
"Maam Bea di pa po ba kayo papasok?" i brush my hair using my finger tips
"May bisita ho ba si Jhoana kuya?" ngumiti si kuya Jun saken
"Oho maam nandyan po ata yung Nico" tumango ako
"Sge po kuya pag alis nalang nung Nico ako papasok" napakunot ang noo nito pero wala syang nagawa kundi sundin ako
Halos dalawang oras ata akong nag hantay na makaalis si Nico and i saw everything how Jhoana so happy with him. Nang nakaalis si Nico ay Kita ko ang pag tingin ni Jhoana sa kotse ko lumabas ako ng kotse she look at me pero dirediretso lang akong pumasok ng bahay binati ako ni manang na nag liligpit ng kalat sa sala siguro ay doon sila ni Nico kanina ng makapasok ako sa kwarto ko ay nagbihis ako ng simpleng damit and i call maddie na pupunta ako sakanila una ay nagtataka pa ito pero ng sabi kong wag na syang magreklamo ay agad den syang pumayag.