"Waaaaaahhhh! Late na akoooo.... what to do? What to do?" Ting! Lightbulb! "Magtatanong nalang ako" lakad lakad. Liko sa kaliwa. "Kanino naman ako magtatanong eh wala nang estudyante dito. Huhu"
Kaya ko to! Aja!
"Ehem.." hah? sino kaya yun? Tingin sa kanan, sa kaliwa... wala namang tao ah? M-multo? Nako naman, huhu. Late na nga ako! Tapos mumultuhin pa? T.T
"E-ehemm.." ayan na naman. Ah bka nsa likuran? Naku po naku po, huhu,,,
"Aaaaahhhh!" Sigaw ko nang mbunggo ako sa mtigas na bagay. P-parang tao ata to ah? Eeeekk. Tingin sa taas! *______*
Wow! Adonis? Lee Min ho? Enrique gil? Tokwa!!! Ang gwapo niya.. (droll) eeew Aya, kadiri mo....
"Why are you here?" Woooo! Ang gwapo nang boses niya... those eyes with eyeglasses, his nose so perfect, ang mapupulang labi... havey na havey. And shocks,,, ang puti at at at at at at... a perfect shape of face,, my Yano!!!
"I'M ASKING YOU MISS! What are you doing here? The classes are ongoing and you're here? What is your name???" ma awtoridad niyang sabi. Ang hot niya *^o^* hala? O_o tinatanong niya ba pangalan ko? A-ang ibig sbhin ba nun ay like nya din ako. Hohoho.. i like u too my Yano. Heart heart ^___^
"H-hi... i'm Aya Sofia B. Delos Reyes." Nginitian ko siya nang malapad sabay lahad nang kamay ko. Ang gwapo nya. Hohoho ↖(^ω^)↗
"Stop drooling! It's disgusting! See me at the office of SSC!" sabi niya at tinalikuran na ako.... hohoho! Havey na havey! Tinamaan ata ako nang pana ni kupido.... "And miss....." tawag niya sakin.. "y-yes my Yano my labs?" Papacute ko sa kanya... "Stop flirting with me and one more thing,,,,, you're ugly!"
O_O a-ano daw? U-ugly? Ako? Ako ba? Anak nang,,, aba't ang angas nito ah.
"Hoy lalaking ala Lee Min Ho,,, aaminin kong medyo nakikipag flirt ako sayo pero hindi ko matatanggap na sabihan mong pangit!! Akala mo kung sino kang wlang.... w-wlang kwenta. Oo, wala kang kwenta.... arrrggh " sigaw ko sa kanya...
H-hah? Nasaan na siya?? -_- the fudge! Iniwan nya lang ako dito? Aba't ang bastos nang ugali nang lalaking yun ah.. alam naman niyang nag spespeech pa ako dito eh.. arrghh! Hindi ako makakapayag na ganun ganun nalang? Ako si Aya Sofia. Malakas, matalino,mbait at maganda... hmmp!
"Excuse me miss?" Tanong sa akin nang napakagandang mestisa. Patay! P-prof ba ito? Lagot ako! Huhu
"D-delos Reyes po Maa'm" mahina kong sagot sa kanya. Ang walang modong lalaking yun. Hindi dhil sa gwapo ka ay hindi na kita papatulan? Gaganti ako!!
"Oh, Miss Delos Reyes so why are you shouting? Alam mo naman sigurong ongoing ang mga classes right?"
Eto na nga ba eh. Huhu "ah a-ano po kasi. M-may lalaking sumita po sa akin at pinapapunta niya ako sa SCS ba yun? Yun po!" mas mbuting mging honest nlang ako kesa mg sinungaling pa at bka mbuking eh di mas lalong mapapahamak ako nito? Baka ma expel ako kagad nito. Huhu, ang OA muna Aya..
"It's SSC. Alright! And what happened next?" Huhu, eto na. Ehem ehem. sasabhn ko kaya? Eh bka pgtawanan lang nya ako? Aargh! Bhala na si batman.
Inhale exhale. "Eh kasi po maa'm s-snabihan niya akong p-pangit." Nakayuko kong sagot sa kanya.
"Hahaha...." eh? Hndi ba siya magagalit?
"I think I know who is it.. don't worry? Bipolar lang ang taong yun." Eh?
"Btw. Transferee?" Tumango nlang ako. "Anong course at section?" Binigay ko naman ang RF na hawak hawak ko..
"Oh! diritso mu lang tong hallway at lumiko ka sa may hagdanan then nandoon na yung room nyo." Eh?
BINABASA MO ANG
Love in Time
Teen FictionAya is 18 yrs old and a transferee student in Falcis University wherein he met this handsome, rich, annoying, and a heart like stone Ivan. Ivan's family owned the University and he is the president of SSC. Because of the accident Aya get involved I...