Mr. Ungentleman

15 0 0
                                    

"Thea.. Naku pasensya nadelay ako nang konti... Na traffic kasi ako sa may *****  street eh." Paumanhin ko sa kanya.

"Okay lang yun Aya... Waaahhh... Ang cute cute naman niyang earings mo *_____* " eh? Iba talaga tong si Thea eh. Mas pinansin pa niya ang suot kong hikaw kesa sa naghintay siya??? O__o unbelievable!

"Ah eh.. Thea... O-okay ka lang? Mag isa ka pa namang naghintay at nakatayo dito."

"Wala yun! Saan mo ba nabili yang hikaw mo? ^__^" Eh?? Hikaw pa rin?

"Bigay nang kuya ko." Ngiti ko sa kanya.

"Ay sayang. Di bale magpapasama nalang ako sayo, bibili tayo mamaya nang earings ko.. Eeehhhh... I'm excited.. Hihi"  lakas na talaga nng tama ni Thea. Tsk tsk tsk

"Ano ba nagustuhan mo dito sa hikaw ko hah?" Tanong ko sa kanya habang naglalakad sa loob nng mall.

"Very simple but elegant :) " elegant? Itong hikaw ko?

"Hahaha... Maniniwala talaga ako sa sinabi mong simple, pero elegant? Ahaha.. Galing mong mag joke Thea. Hahaha"

"Haha ka din Aya. Ang pagkakaalam ko eh totoong pearl yan."

"Weh? Impossible Thea. Hindi ako bibigyan ni kuya nang isang mamahaling earings. Trust me."

"Are you sure? Ask him later. I'm very sure that it cost too much" turo niya pa sa hikaw ko at naunang pumasok sa National Bookstore.

Imposible naman ata yun? Regalo niya nga ito noong graduation ko. Hmmnnn? Matanong nga si kuya pag uwi sa bahay.

"Asan na kaya yun?" Pa linga-linga kong hinanap si Thea sa loob. "Baka lumabas?" Dali-dali naman akong umikot at aaarrrrghhhhh... Natumba ako dahil sa matigas na bagay na nabunggo ko at ang masaklap pa ay nahulogan ako nang 3 libro sa ulo.

"Aaaaraaaayyy... ANO BA? BULAG KA BA? ANG LAWAK LAWAK OH??? NAPAKA UNGENTLEMAN MO PA... HELLO???? USO KAYA NGAYON ANG HUMINGI NANG PASENSYA...." sigaw ko sa lalaking nakatayo at ang walangya!ni hindi man lang ako tinulungan? Napaka naman nito.. Guwapo sana wala lang modo. Napaka ungentleman...

"Tsss" <--- Mr. ungentleman

What the? Tss? Yun na yun? Ni wala talaga siyang balak na tulungan ako?

Tatayo na sana ako nang nahagip ko ang isang libro. "Mortal Instruments" bulong ko.. Pinulot ko ito at tuluyan nang tumayo.

"Sa susunod mag ingat ka at gamitin mo din yong pagka gentleman mo..... Or not.... Paano mo nga naman gagamitin iyon gayong wala ka naman sigurong ganun." Matigas kong sabi sa kanya. Kahit mataas kapa mister at kahit gaanobkapa ka guwapo papatulan kita.

Tinalikuran ko na ang lalaki at ngiting ngiting pumunta sa cashier para magbayad...

"Bwahahaha... Mortal Instruments baby..... Matagal ko nang hinahanap ang librong ito.. At ngayon ay nasa kamay ko na. .... Bwahahaha ... Salamat nalang mister ungentleman." :D

Palabas na ako nang National BookStore nang may humawak sa braso ko.

"Lagot!" Titig ko sa lalaking humawak sa akin.si Mr. ungentleman.... Waaaaahhhh... Help... Mamaaaaa....

"Where do you think you're going?" Nakakatakot siya... Huhu T____T

Breath in breath out... Kaya mo itong lusutan Aya.. Aja!

"Ehem e-ehem..... Hahanapin ang kaibigan ko? Why? You want to help me? …………………… aaaahhhh. You're so kind naman but no thanks,, i can do it..... So, bye... And have a safe trip to Mindanao.. Doon ka sa Zamboanga.. Bagay ka dun.....Bye ^_^ " mabilis kong kinuha ang kamay niyang hawak ang braso ko at nagmadaling tumakbo.... Hohoho...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 28, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Love in TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon