Kị sĩ tuyệt nhất. Anh là người được xưng như vậy. Julius Euclius là kị sĩ tuyệt vời nhất.
Trong cái hàng ngũ kị sĩ kia, mấy kẻ nào là dũng mãnh thật sự, để có thể bảo vệ điều mình chân quý nhất. Vinh dự là thế, hảo vững như tượng thánh được tôn ái, ấy thế mà cụm từ "giả dối" vẫn tồn tại. Julius cũng chỉ biết trườn mình ra khỏi dòng bê bối cong cớn xoáy lốc kia, để đứng chung với những kẻ kia vì danh dự.
Thật khôn khốn làm sao.
Ấy thế mà có kẻ lật bài cái hàng ngũ đầy vết nhơ, màu đơn đuốc không đáng coi này đấy. Thiếu niên ấy, Natsuki Subaru là cá thể đầu tiên dám nhìn ra mặt trái của thứ gọi là "kị sĩ" kia đấy. Chẳng khác nào lộn ngược mặt đất lên trên cao, đạp mạnh bầu trời ngun ngút xuống đáy vực thẳm, khiến thế giới rơi vào quãng vi vu chới với, có bao nhiêu biểu tượng cầu cứu linh thiêng cũng đã là, không thể cứu vãn.
Vạn vật trên thế gian này, tốt xấu đều đi đôi với nhau. Thái cực đen trắng cong quéo nhau, hướng mặt trời lúc mọc rọi ở đằng Đông, rồi lặn ở phía Tây. Mặt đất cứng khô, trái với bầu trời bao la chẳng thể chạm vào mà cảm nhận nó. Mọi thứ đều rõ thấy và thừa hiểu. Duy chỉ có một thứ mà chẳng ai thấu được.
Lòng người. Màu sáng sẽ làm nó không cần thanh tẩy, vẫn hoà hợp với con tim và hành động cũng có thể nói lên. Màu tối sẽ khiến nó hoang dại, u bờ, lật đi qua lại, cũng chẳng thể hiểu được bên trong chứa ọc bao nhiêu điều, xấu xa tác quái hay ẩn dật sầu rĩ, sở dĩ thật khó hiểu.
Nhưng thiếu niên kia, Natsuki Subaru, lại là một con người trong lòng có gì, liền tuôn hết ra chẳng đoái hoài gì với khiếu hài hước không mấy đẹp mắt của mình. Julius đã ấn tượng được với điều này, và ngay khi cậu xưng anh là "Kị sĩ tuyệt vời nhất", anh đã soi được điều gì đang dần to lớn phồng phềnh trong tim, rồi cũng phải thừa nhận.
-Cậu thích Natsuki-kun phải không, Julius?
Khi Anastasia hỏi anh như vậy, anh đã gật đầu và thú nhận. "Vâng, thưa Anastasia-sama."
Đơn giản chỉ có thế. Có lẽ bản tính sống thật quá mức của thiếu niên kia, cũng ảnh hưởng đến anh không ít phần.
Julius cười. Anh vui vì điều đó. Chỉ cần có thiếu niên ấy, Natsuki Subaru, đó là tất cả những gì anh mong chờ, hi vọng và là mầm sống của anh.
Như một vị thần bị đày xuống đáy gian, cần thiên sứ đeo vòng sứ cứu rỗi.
BẠN ĐANG ĐỌC
AllSubaru/Re:Zero Characters Drabbles | Feelings
De TodoDrabbles for all characters. Natsuki Subaru, an angel will rescue people under the curse of the Witch. Natsuki Subaru, một thiên thần sẽ giải cứu mọi người dưới lời nguyền của Phù Thuỷ. Các pairing đủ vị. Nếu không thích xin đừng đọc. . Publishe...