"Babiii bilisan mo naman kumilos" sigaw ko mula sa garahe habang isinasalansan ang mga gamit namin sa sasakyan.
First get away kasi namin magkakaibigan after five long years. Naging busy na rin kasi sa kanikaniyang karera at buhay may asawa. So far lahat kami ay may sari-sarili ng pamilya.
We see to it na magkita-kita pa rin once in a while but dahil sa sobrang daming dapat asikasuhin we just did rotations sa bahay ng bawat isa.
Wala talaga kaming time para lumayo pa. So this vacation is a first for us.
At ito rin ang unang beses na di namin kasama ang mga bata. Brie and I have been blessed with three children. Masha and Clyde with four. Ely and Nix with five. Monique and Trix with two. And Jela and Dan have six.
Lumapit sa akin si Brie and snake her hands around my nape while smiling "Sorry na babiii, tumawag pa ulit ako kay Mommy you know to check on the kids"
"I know mahirap mawalay sa mga bata but we needed this break. We will see them in a week mabilis lang 'yon promise. Before you know it katabi mo na matulog si Stacey"
----
"Okay na ba wala nang naiwan?" Tanong ni Jela. S'ya pa rin taga iyong leader namin kahit na may sari-sarili na kaming pamilya.
"Wala na Mom" biro ni Monique. Tumawa naman kami.
"Nakakatawa 'yon Arden Divina?" sabi ni Jela kasi sobra yung tawa ko. So I nodded. "If I know crush mo pa rin si Monique" panunukso n'ya. Binato ko naman iyong neck pillow n'ya sa kanya.
"Crush ko naman yan forever. Oops Trix wag mo ko papatayin" biro ko. Nagtawanan naman lahat pwera itong katabi ko.
"Hindi ako ang papatay sayo" sabi ni Trix sabay turo kay Brie.
"Oi tigilan na yan, Brie mahal ka ni Aden mas mahal ka nyan kesa sa akin" sabat ni Monique.
Brie just sighed. So I did what made them all shocked.
I kissed her on the lips hungrily but full of love. Sa harap ng mga taong naging importanteng parte ng buhay namin pareho.
I bit her lower lip as a sign of asking for access and I smiled when she gave in so I gracefully slid my tongue inside. She moaned and that's the cue for everyone to groan in disgust.
"Gawd buti nalang walang yung mga bata" Clyde commented. As I held my wife's waist and pulled her closer to me.
"I love you babi"
"I love you too"
---
This is it guys thank you for reading. Joke may special part itong epilogue it'll be in soc med au style. I'll be posting on my spare twitter account so please anticipate for the next update for the link 💜