Còn chưa đầy hai ngày nữa là nhập học, mặc dù từng có kinh nghiệm giảng dạy với DA nhưng Harry vẫn không tránh khỏi lo lắng. Cô đã dành cả ngày để làm giáo án dựa theo kế hoạch mẫu mà Severus đã đưa cho cô nhưng vẫn chưa cảm thấy yên tâm. Sự bồn chồn của cô thể hiện rất rõ ràng trong bữa ăn tối, Harry đảo thức ăn qua lại khắp đĩa của mình mà không cho được bao nhiêu vào miệng.
''Cô có biết trứng và xúc xích là dùng để ăn không?'' Một giọng nói vừa mỉa mai, vừa trêu chọc vang lên ngay bên cạnh cô.
Harry quay qua trợn mắt với vị giáo sư mắt đen đang ngồi cạnh mình: ''Tất nhiên tôi biết điều đó. Chỉ là tôi không đói thôi.''
''Kế hoạch bài học của cô có thể miễn cưỡng chấp nhận được. Hơn nữa bọn nhỏ hormone tràn đầy kia rất tôn sùng cô- vị cứu tinh của thế giới phù thủy. Trên hết,tôi tin rằng nhịn đói cũng không giúp trình độ của cô tăng lên.''
Harry không nhịn được khịt mũi: ''Cảm ơn lời an ủi của anh, Severus. Anh thật ngọt ngào.''
Sắc mặt của Severus đanh lại, anh nghiến răng: ''Tôi không ngọt ngào, Potter.''
''Là Harry, nhớ chứ.'' Harry bật cười khúc khích.
''Cô vẫn là 'Potter' với tôi chừng nào cô còn bảo tôi ngọt ngào.'' Severus cay đắng nói.
Bất chấp vẻ mặt của người đàn ông, Harry vẫn có thể thấy anh không thực sự tức giận. Ngược lại, cô thoáng thấy đôi má anh dường như hơi hồng lên, dù là rất ít. Harry đưa miếng xúc xích được cắt nhỏ vào miệng, cảm thấy thức ăn dường như ngon hơn hẳn.
Hai người mải mê với cuộc trò chuyện của mình đến nỗi không nhìn thấy đôi mắt của nữ hiệu trưởng và một số giáo sư lớn tuổi khác đang dõi theo họ với sự thích thú.
***
''Cô vẫn ăn chưa no sao, cô Potter?''Harry ''á'' lên một tiếng, suýt nữa ném cái muỗng đang khuấy hỗn hợp kem sữa trong nồi vào người vừa mới xuất hiện.
Khi nhìn thấy người đến là ai, Harry dùng một tay vuốt ngực, vừa khuấy vừa trừng đôi mắt đẹp: ''Lần sau lúc anh đến gần thì làm ơn phát ra chút tiếng động được không? Nếu tôi không kịp thời nhớ ra đây là Hogwarts thì anh đã ăn một cái Bùa giải giới rồi đó.''
''Bùa giải giới, Potter? Bằng cái muỗng đó sao?'' Severus châm chọc.
Harry nhướn mày, nhẹ nhàng vẫy cái muỗng trong tay, ngay lập tức nó hóa thành cây đũa phép gỗ nhựa ruồi 11 inch quen thuộc của cô. Severus không thể không kinh ngạc, anh vốn đã biết Harry Potter là phù thủy có ma lực mạnh nhất giới phù thủy Anh quốc hiện tại sau khi Albus Dumbledore đã qua đời. Anh có thể thực hiện vài phép thuật không lời, không đũa phép nhưng tuyệt nhiên không phải phép biến hình, đó là một phép thuật vô cùng phức tạp. Nhưng Harry Potter thì làm được điều đó một cách thuần thục, hơn nữa còn là thực hiện phép biến hình trên đũa phép của mình. Severus chưa từng thấy một ai, kể cả Albus hay Voldemort (những người có ma lực rất mạnh và cũng thực hiện được nhiều phép thuật không lời, không đũa phép) biến hình đũa phép của mình thành một thứ khác.
''Tôi vẫn có thể yếm bùa anh bằng thứ này dù nó đang ở hình dạng một cái muỗng, hoặc thậm chí không cần nó.'' Harry vẫy đũa phép lần hai và nó lại là một cái muỗng, tiếp tục khuấy hỗn hợp đang sôi trong nồi. ''Với lại, anh đã đồng ý gọi tôi Harry, anh nhớ không?''
YOU ARE READING
Thân yêu nhất- Snarry đồng nhân (Drop)
FanfictionCp: Severus Snape x Harry Potter Tác giả: Ma Tước Truyện tự sáng tác, xin vui lòng không tự tiện mang ra khỏi đây Đôi lời: 1. Harry của truyện này là NỮ, là NỮ. Nếu ai không thích thì vui lòng next, đừng nói lời đắng cay, sẽ làm tổn thương tác giả...