Harry hít một hơi thật sâu rồi đẩy mạnh cánh cửa lớp dõng dạc bước vào trong. Căn phòng đang ồn ào bỗng dưng im phăng phắc đến mức có thế nghe thấy tiếng kim rơi xuống, mấy chục cặp mắt trong phòng đang đổ dồn về phía cô.
Harry dùng ánh mắt bình thản nhìn một lượt từ trên xuống dưới lớp học.
Gryffindor và Slytherin năm thứ tư mở đầu cho sự nghiệp giảng dạy- thật là một khởi đầu không mấy suôn sẻ.
''Xin chào cả lớp, tôi tên là Harry Potter. Nếu không có gì ngoài ý muốn thì tôi sẽ trở thành giáo sư của các trò hết năm này. Trước khi vào vấn đề chính, tôi có vài quy tắc nho nhỏ. Tôi yêu cầu sự nghiêm túc, chăm chỉ và kỷ luật, không có trò chơi khăm hay ác chú, không có sự khác biệt về tình trạng huyết thống cũng như các nhà ở đây. Dĩ nhiên tôi cũng sẽ cố gắng hết mình để đối xử với các trò một cách bình đẳng, nhưng tôi sẽ ưu ái đối với những học sinh tích cực trong bài học và chăm chỉ hơn, mọi đóng góp của các trò đều sẽ được ghi nhận. Tôi sẵn sàng trả lời mọi thắc mắc của các trò liên quan đến bài học. Tôi nói có rõ ràng không?''
Cô đưa mắt nhìn qua một lượt, khi nhận được những cái gật đầu từ học sinh thì lại tiếp tục: ''Tốt lắm, vậy ai có câu hỏi nào không?''
Một cánh tay nhanh chóng giơ lên từ một Slytherin.
''Cậu... Thomson phải không? Trò có vấn đề gì?''
''Thưa giáo sư, cô nói không có sự khác biệt về tình trạng huyết thống cũng như các nhà là thế nào ạ? Cô có thể nói rõ hơn được không?'' Ánh mắt cậu nhóc khẽ đảo qua nhóm Gryffindor đang có vẻ huênh hoang một cách đầy thâm ý.
Đây là đánh phủ đầu trước, đúng là một con rắn nhỏ giảo hoạt. Harry khẽ đảo mắt trong lòng. Nhưng dù sao điều này cũng không trái với ý muốn của cô nên bèn gật đầu: ''Tôi đã nói như thế. Điều này nghĩa là trong mắt tôi dù là phù thủy gốc Muggle, máu lai hay máu trong, dù là Slytherin hay Gryffindor đều như nhau, là học trò của tôi cả. Làm đúng sẽ được khen thưởng mà làm sai sẽ bị phạt. Tôi cũng là con người cho nên tôi không dám nói mình hoàn toàn có thể công bằng, nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức. Các trò có lời đảm bảo của tôi.''
Điều này khiến vẻ mặt mong chờ của tụi học trò Gryffindor lụi tắt. Khi tụi nó biết Đấng cứu thế Harry Potter trở thành giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám, hơn nữa còn là viện trưởng nhà sư tử thì vô cùng hưng phấn, nghĩ sẽ có người đứng về phía tụi nó cùng chống lại lũ rắn kia nhưng lời này của Harry như gáo nước lạnh tạt thẳng vào đầu tụi nhỏ.
''Nhưng bọn họ là Slytherin, ba mẹ bọn họ từng đi theo Kẻ- mà- ai- cũng- biết- là- ai đó.'' Một học sinh Gryffindor không cam lòng kêu lên, chiếm được vô số ánh mắt đồng tình của bọn sư tử nhỏ xung quanh.
''Là Voldemort.'' Harry nói, không bỏ qua sự kinh hoàng của tụi nhỏ khi cái tên này được thốt lên lần nữa. ''Các trò có thể gọi hắn như vậy. Hắn đã được tiễn xuống địa ngục mãi mãi, không thể bỗng dưng trồi lên từ lòng đất mà gây sóng gió được nữa. Không dám kêu tên của hắn thể hiện rằng hắn vẫn có thể chi phối cuộc sống của các trò, trở thành bóng ma bao phủ cuộc đời các trò mãi mãi.''
YOU ARE READING
Thân yêu nhất- Snarry đồng nhân (Drop)
FanfictionCp: Severus Snape x Harry Potter Tác giả: Ma Tước Truyện tự sáng tác, xin vui lòng không tự tiện mang ra khỏi đây Đôi lời: 1. Harry của truyện này là NỮ, là NỮ. Nếu ai không thích thì vui lòng next, đừng nói lời đắng cay, sẽ làm tổn thương tác giả...