Mabilis na dumaan ang mga araw at puro pang titrip nalang ni Stracey ang natamo ni Trevor at kada may gagawin si Stracey sa kanya nginingitian niya lang ito dahil alam niyang kapag inisnob niya lang ito mapapahiya siya sa mga taong nakakakita sa kanila at ngayon sabado na tignan natin kung ang magaganap sa mga buhay nila.
Stracey's POV
Nagising ako gawa ng maingay na tunog na narinig ko, hindi ko pala napatay yung alarm ko sa cellphone kaya nagising ako ng ganito kaaga
"ang tanga ehh" sabi ko "5:00 am sino ba naman ang gigising ng ganito kaaga wala namang pasok" inis na inis na sabi ko sa sarili ko.
"Makapag cp nga muna" usap ko pa at binuksan kona ang cellphone ko at nagpunta ako sa youtube para manood ng mga videos at para narin antukin ako.
Habang nag ccp ako at nag iiscroll sa youtube may nadaanan akong isang video tungkol sa isang sikat na banda na ang pangalan ay ben and ben.
Pinindot ko iyon at pinanood kase na curious ako kase parang ang ganda nung kanta make it with you yung pangalan nung kanta.
"Hey, have you ever tried, really reaching out for the other side, i maybe climbing on rainbow, but baby here goes"
"Dreams, there for those who sleeps, life, is for us to keep, and if your wandering what this song is leading to"
"I wanna make it with you, i really think that we could make it girl." Pagkatapos inantok na ulit ako at napagisipan ko na matulog nalang ulut kase masyado pang maaga.
Zzz Zzz Zzz Zzz Zzz Zzz Zzz Zzz
Trevor's POV
Saturday ngayon walang pasok kaya as expected tanghali na ako nagising.
11:00 am na ng nagising ako ganitong oras talaga ako nagigising tuwing walang pasok hindi ko alam kung bakit.
Bumangon nako para pumunta ng banyo para mag ayis ng sarili.
Pagkatpos bumaba nako papunta sa kusina para mag brunch, "manang naka alis na po ba si mama?" Tanong ko kay manang Linda "oo hijo kanina pa siyang umaga umalis maaga daw kase ang pasok niya ngayon" sagot sa akin ni manang.
At naalala ko mag lilinis nga pala ako ng sasakyan ko dahil gusto ako mismo ang maglinis sa kanya kesa dadalhin ko pa sa carwash doon hindi mo pa alam kung malinis ba o hindi ang pagkakagawa sa sasakyan mo.
Sinimulan kona maglinis ng sasakyan hanggang sa matapos kona ito mga isa at kalahati ang naubos kong oras para malinis tong sasakyan ko.
Pagkatapos iginarahe kona ang sasakyan ko sa garahe dito sa bahay namin.
Naisipan kong mag basketball para naman makapag papawis narin ako wala naman akong gagawin ehh.
Kaya kinuha ko ang damit ko at saka pinuntahan ang bola ko.
Papunta nako ng court ng may nakita akong babae na pamilyar.
"Parang si Stracey to ah" at hindi nga ako nagkamali siya nga iyon.
"Ano kaya ang ginagawa niya dito?" Tanong ko sa sarili ko.
"Dito rin kaya siya nakatira sa village?" Tanong ko ulit.
Hindi ko na siya pinansin at nagpatuloy nalang ako papunta sa court at doon naglaro ng basketball.
Ng mapagod nako kaka laro napagdesisyonan ko na umuwi nalang "makauwi na nakakapagod gusto ko narin maligo ang lagkit ko na" sabi ko sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
Unexpectedly Into You
Teen FictionSi Stracey ay may napakasamang ugali ngunit nung nakilala niya si Trevor may magbabago pa ba?