Six

4 0 0
                                    

Trevor's POV

Pagkakuha namin ng order ay umalis na ang waiter.

Ang inorder ni Aisley ay Lobster Thermidor at saka Kaiserschmarrn at syempre Iced tea.

Yung sakin naman Batter Fish lang at saka Iced tea.

"Ahh Aisley pwedeng mag tanong?" sabi ko.

"Trevor nag tatanong kana" nanunusot na sagot naman niya.

"Still the Aisley i know." Natatawang sabi.

"Anong itatanong mo Trevor?" tanong niya sakin.

"Bakit mo ako iniwan?" tanong ko sa kanya.

"Trevor..." natigilan namang sabi niya.

"Kase ikaw parin ihh Ais ikaw parin" seryoso kong sabi kay Aisley.

"Pwede bang ipaliwanag mo sa akin lahat lahat?" tanong ko ulit sa kanya.

"Pinilit kase ako ni Dad pumunta sa Korea para daw tulungan siya, kapag hindi raw ako pumunta sa Korea itatakwil na niya daw ako bilang anak at ang masiste pa dun tatanggalin niya pa mga bank account ko, Trevor sana maintindihan mo ako hindi madaling iwanan ka at hindi ko naman gugustuhing itakwil ng sarili kong ama please Trevor sana maintindihan mo yung sitwasyon ko sa nakaraan" mahabang paliwanag sa akin ni Aisley.

"Okay lang Aisley naiintindihan ko na ngayon salamat sa pagpapaliwanag sa akin that explain a lot Ais thanks, I guess we can still be friends" sabi ko kay Aisley.

"Oo naman pwedeng pwede, so ano friends?" tanong niya sa akin.

"Friends" sagot ko naman.

Yun lang at tinapos na namin ang pagkain namin at nagpasya nang umuwi.

Ihinatid ko muna si Aisley sa condo niya bago ako umuwi.

Tahimik kaming nakadating sa bahay nila.

"Kita kits nalang sa school bukas, ingat ka" sabi niya.

"Kita kits, ingat rin" sabi ko bago ako umalis.

Pinaandar ko na ulit yung sasakyan ko pauwi sa bahay para makapagpahinga na ako.

Ng makauwi na ako dumeretso na ako sa kwarto ko para maligo feeling ko napakalagkit ng katawan ko ang init kase kanina.

Kaya nagpunta muna ako sa banyo ko para maligo.

Hindi ko na tinagalan maligo para makakain na ako at makatulog narin wala namang iniwan na gawain ang mga lecturer sa'min ngayon kaya gusto ko matulog ng maaga.

Pagkatapos ay dumerecho ako sa kusina dito bahay ko, wala kasi si mama ngayon halos araw araw na siyang nasa trabaho kaya solo ko dito sa bahay.

Nagpritos lang ako ng beef na binili last na nagpunta ako sa super market para magstock na sa bahay para hindi na ako lalabas kapag may kailangan ako.

Pagkatapos nun nagsandok na ako ng kanin at sinimulan ng kumain.

Mabilis kong tinapos ang pagkain ko dahil tinatawag na ako ng higaan ko.

Kaya napagdesisyunan ko na pumunta na nga kwarto at humiga na doon.

Stracey's POV

Pagkatapos ng klase namin sa cookery ay hindi muna ako lumabas ng class room at hinintay munang makalabas ang lahat kase bigla akong nawala sa mood hindi ko kung bakit.

Nakita ko ang mga tropa ni Trevor kaya nilapitan ko ang mga ito.

Pumunta ako sa pinakaclose niya kay Eman may gusto kasi sana akong hingiin.

Unexpectedly Into YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon