(Chapter 1: This day just literally hates me)
"Good Morning Class, today you'll be practicing for a roleplay about the the story: My Brother's Peculiar Chicken"
"I'll be grouping you and I will leave you to practice because I have to do something" sabi ni Ma'am Karen.
***
Groupmates ko : Louielle, Nikko, Loebryner, Arad, Alliyah, Gwyneth and me.
Di namin kagrupo si Mika at Laera, Haist roleplay lang naman pero mas fun kung lahat kami magkakagrupo. :/
"Oh so ano na ang gagawin natin?" tanong ko sa mga kagrupo natin.
"Ganito nalang............." sabi ni Nikko, mahaba kasi ang sinabi nya ehh.
"What if they're shocked because it laid an egg" Sinimulan kong magsalita para inunahan ako ni Nikko. -_-"
"Kasi diba galit ang town people sa kanila because they cheated tapos puwede nating i-attach yung ginawa mong script" Inexplain ni Nikko -_-"
"Ehh anong role ko??" tanong ko sa kanila.
"Ikaw yung nanay" sabi ni Gwyneth at Alliyah sabay. "Sabay-Sabay pa talaga ha, uy ibahin niyo role ko kahit town's people akooo" -Mee
"Hindi, basta ikaw yung nanay" sabi ni Alliyah. " *sigh* la naman akong magagawa" sabi ko.
Bumalik si Ma'am sa classroom, well it's time to shut up.
Lumapit si Ma'am sa amin at nagtanong: "Oh, what's your story line?" "Ma'am wala" sabi naman ni Louielle. "You said that ah" sabi naman ni Ma'am.
*Ring Ring*
"Practice nalang tayo bukas at kunin niyo ang props : boiled egg at magprint kayo ng picture ng chicken khay?" sabi ko sa mga kagrupo ko.
Math class na namin. Luckily, di ko na kailangang pumunta sa locker ko kasi meron na saakin ang gamit ko para sa math.
Pumasok na si Ma'am Awal. "Okay. Good Mrning Class, today we'll be learning age problems. If Rita is more than twice the age of Sally and the sum is 18, how old are they?"
Nagexplain si Ma'am then nagtes namin ng konti lang.
"Okay bring out 1/4 sheet of paper" sabi ni Ma'am, ganun talaga teacher namin. *groans* from classmates.
***
*Ring Ring*
The time that I've been waiting for LUNCH TIME NA< YES GUTOM NA KASI AKO.
"Lesgo na, gutom na ako" sabi ko sa friends ko.
"Uyy Ako rin" sabi ni Alliyah
"Kayo na ang gutom" sabi ni Laera.
Lumabas ako sa classroom *BOOGSH*
"Shans? tinitignan mo ba ang dinadaanan mo?" Well duh si Jasper yun, pagdating sa kanya ang malas ko, sobra.
"Well duhh, ikaw yata ang di tumitingin!" sabi ko sa kanya.
"Shan, let's go, I'm hungry" and again si Alliyah yun.
<Sa Canteen>
Bumili na kami ng pagkain namin at pumunta kami sa upuan sa canteen. Lechugas naman ohh, nagiisip ka ba malamang sa upuan kayo uupo and duhh sa canteen naman yun.
Umupo na kami at kumain
*habang kumakain*
"Shans"
BINABASA MO ANG
Be Alright
RomanceOur lives aren't scripted, our lives aren't fairy tales but there's a time where we want it to be cheesy or cliche' Maybe that's what I wanted to have a life based on a book because it always ends up with a happy ending but the thing is I don't wan...