Sa isang lugar na hindi matukoy at puros puti lang ang makikita ay may dalawang batang tumatakbo. Ang isa ay lalaki na paika-ikang tumatakbo dahil sa natamo nitong mga sugat banda sa binti, braso at tyan, ang isa naman ay batang babae na tinutulungan sa pagtakbo ang lalaki.
It was traumatic, not really for kids like them but unfortunately it's their life.
Everything was white, then red, then back to white, then red again. It's a loop. Paulit-ulit, walang sawa, isama mo pa ang nakakabinging ingay ng sirena. Obviously they're escaping, they're running and they will do everything to have freedom, to be happy once again.
Lumagapak sa sahig ang lalaki dahilan pati ang babae ay nadapa rin. "Run!" Bulong ng lalaki sa babae habang iniinda ang sakit na nadarama.
"B-But how about you?" Kinakabahang saad ng babae.
"J-Just leave me here." Umiling-iling ang babae at nagsisimula nang mag-umapaw ang luha nito.
"No, no, no! I'm not gonna leave you here!! I can't and I won't!!" Naiiyak na sambit nito at pinilit na itayo ang lalaki.
"Stop! Just leave me here!!" Frustrated na sabi ng lalaki at bahagyang itinulak ang babae. "I'll be dead soon anyway so run!!"
"No!!" Muling sinubukan itayo ng batang babae ang lalaki pero hindi pa n'ya ito naitatayo ay pareho silang napalingon sa mga lalaking nagtatakbuhan, ang mga humahabol sa kanila.
Everything happened so fast na hindi na nasundan ng ating bida. Tumigil ang mga lalaking nakaputi at tinutok sa kan'ya ang hawak nilang taser-like-weapon at sabay-sabay na umatake.
The guy grunted as pain consumed his whole body when he forced himself to stand and protect the girl from death. And just like that, his life ended. Naniniwala kasi s'ya na in every situation kailangan may isa-sacrifice and in this very situation, he sacrificed his life for the girl.
The girl screamed 'NO' and in a blink everyone's dead.
***
A/N: Hi! It's me again! Ang taong kahit hindi pa tapos ang naunang storya ay gumagawa nanaman ng panibago HAHAHAHA!!
Thanks uli kay Jaja Zacarias!! My espren!! And sa mga bestfriends ko rin na todo suporta sa'kin. I can't HAHAHAHA! Ilang beses ko nang inisip na mag-give up sa pagiging aspiring writer ko but here you are, downloading Wattpad again so you could read my stories. Luv yu talaga gais!!
Hope y'all enjoy this! God bless!!
BINABASA MO ANG
Hidden
FantasyLorenzo Daniels together with his childhood bestfriend Nathan Gallagher, found a very cute little girl na walang pangalan at makakasama nila sa buong kwento. Not a love story but an almost love story.