"Ohhh My God, i'm so sorry. Let me help you."
Ang Shunga ko talaga. Juskelya! Nakakagulat naman kasi tong lalaki na to e.
"No, no, no it's ok. Look, di naman siya halata e. Dark denim pants naman to e so don't mind it. Besides my fault naman e, nagulat yata kita."
"Are you sure? Ok lang talaga?"
"Yeah yeah, ok na."
Juskelya Marie ayan na naman siya! Yung ngiti niyang wagas, grabe lang! Pa-fall talaga yung mga ganitong ngiti e.
Habang nakatitig sa face nitong lalaking nasa harapan ko'y bigla namang nag-ring yung phone ko.
*Beks Mina calling. . .
Ano ba yan? Ang ganda talaga ng mga timing nitong bestfriend ko na ito e.
"Uhhmm, excuse me. I'll just answer this call. Give me 5 mins. babalikan kita jan ok?"
"Sure. I'll wait here."
Lumabas ako ng Coffe Shop then answered the call..
"Hello Honey? San ka na ba?"
"I'm here at Starbucks, kanina pa."
"Beks, sorry di ako makakapunta ngayon. Mag re review kasi ako ng notes ko e. May quiz pala kami bukas nakalimutan ko."
"WHAAAT? Pagkatapos mo akong paghintayin ng 30 mins. di ka pala pupunta? Time is Gold! Duuh, sinayang mo! huhuhu. :'("
"OA mo beks! Lakas maka teleserye ng ganiyang eksena! Basta bawi na alng ako sayo next week. Byieee! Muah! :*"
*Call ended.
Hay nako, kung di ko lang mahal yung bestfriend ko na yun baka napatay ko na siya e. Babae po kame ni Mina ah, Beks po yung call sign namin kasi mahilig kame magsalita ng mga Gay Lingo. We enjoyed talking to each other using Bekimon words kasi e, pero Purong Babae po kame! Hahahaha.
But, i think ok lang din naman e. Kasi may chance pa akong magtagal dito para kausapin si Kuyabels sa loob! Tama! :)
[ Author's Keme: Kuyabels- Brother, Kapatid na lalaki, Kuya Kuyabels! (bow) ]
As i enter the Shop, andun lang siya nakaupo. Parang seryoso. May binabasa sa phone niya. Ang cute niya din pag seryoso. :)
"Uhhm, sorry natagalan yata."
"No it's ok. Sino yung tumawag sa'yo? Boyfriend mo?"
"Ahh hindi ah! Wala nga akong boyfriend e, bestfriend ko yun."
"Ohh, i see. Anyways, i'm Paul. :)"
Nag shake hands kame, kabog naman yung kamay niya ang lambot! Pang babae grabe ah parang mas malambot pa yata kamay niya saken e.
"I'm Honey. Nice meeting you Paul."
"You too. Alam mo ba, mataga na kita nakikita dito. Lagi kang mag isa. Tambay din kasi ako dito, minsan ako lang mag isa, minsan kasama ko yung friends ko. :)"
Ano ba yan? Would you stop SMILING? Pa-fall ka masyado kuyabels!! Baka di ako makapag timpi sa'yo ah! Hehehe.
""Ah ganun ba? Ikaw din, you look familliar to me. I think i saw you na din before."
Syempre, Charot lang. Para humaba lang yung usapan! Hehehe.
[Author's Keme: Charot-Charing, Kunyari lang, Charot lang. ]
"Ohh, alam mo para nga akong Stalker sa'yo e. Kasi everytime na pupunta ako dito, i'm always looking at you. Parang i find you interesting kasi e. I want to know you. :)"
WAAAAAH! May ganitong eksena talaga? Juskelya Marie Love story ang Peg! I think i'm blushing. Nag iinit yung mukha ko rabe, ang lakas maka Bagets neto. :)
"Wow, may stalker pala ako. Hehehe."
Then we burst into laughter.
Nag uusap lang kami for about 20 mins. Later on..
"Hahaha, grabe nakakatawa ka pala. Haha. Uhhm honey, i think i should go now."
"Oh ok, sige. Thanks for your time. I enjoy your company."
"Mas nag enjoy nman ako. Can i have one last favor? Can i get your number?"
Ohhhh! Ganun! Number agad! Ganda ko no? hahahaha.
"Sure. Eto.." i wrote down my number sa tissue and inabot ko sa kanya.
"Thanks. I'll text you later ok? Bye." At may kiss sa cheeks!
May ganun talaga? Kiss talaga sa cheeks? Waaaah! :))
Pag uwi ko sa bahay, sumalampak ako sa kama ng nakangiti.
Andami kong "Firsts" kanina. First Kiss kahit sa cheek lang. First time na may nanghingi ng number ko. At first time magkaroon ng stalker! Hahahaha charot. Hayy.. parang panaginip lang. I can't wait to see him again.
Sa sobrang kilig at lutang ko, i played "Tinamaan na ako by Anne Curtis"
Diba? Teenager lang ang peg ko. Hehehe.
Suddenly, i received a text. Walang name e, sino kaya to.
*1 new message.
from: +639.........
"Hello Honey. -Paul"
Waaaah! Nag text na siya!! KV syete! :))
Sana naman Paul mas maging close pa tayo, or in the future maging Boyfriend. :)
[ Author's Keme: KV= Kilig VIbes. ]
-------
Ang haba ng update ko grabe, ito kasi yung napanaginipan ko e. So ayun, Vote Vote if you liked this. Better if you spread this guys! More Beki Languages and KVness here! Stay updated! BMS. Muah! :*
BINABASA MO ANG
False Love?
Teen FictionNakilala ni Honey (isang certified Starbucks Tambay) si Paul (Mayamang go-with-the-flow) sa isang coffee shop. Walang kaalam alam si Honey na ginagamit lang siya ni Paul bilang panakip butas sa Ex girlfriend niyang si Jessey. Ano kayang mangyayari s...