(Paul's POV)
What am i thinking? I mean, i just met a girl, in the coffee shop, we've talked for less than an hour, and now ipapakilala ko na siya sa Yaya ko.
Hindi naman sa hindi ako seryoso or something, it's just, parang ang bilis naman masyado. Ok para di kayo maguluhan let me tell you a story.
Before graduating college, me and my friends Chill, Jeric and Drake had a Fun Time in my house. We drink, nag kwentuhan, nag asaran at kung ano ano pa.
Then we had a game called "The Bet" na pakuno ni Drake. Napanuod niya lang daw to sa isang movie and ginaya namin.
So ang deal dito, kung sino matalo may consequence. Actually this is a One Shot game, i mean ang hirap i-explain basta isa lang yung matatalo dito.
And yeah, i lose. Ako yung natalo. My consequence? Kailangan ko daw magkaroon ng Girlfriend. Ganito yung naging discussion namin.
"Pare, pano ba yan talo ka? Hay nako kahit kelan WEAK ka talaga! Hahaha."
"Eh madadaya kayo e! Ok ok, ako na talo, so what's my consequence huh?"
They discussed together and later they ended up to that decision nga, na magka girlfriend daw ako. Sabi nila para sken din daw to. Ako na lang kasi yung wala pang girlfriend samin e.
After graduation, ginawa ko na yung consequence, kahit may hesitations. Di kasi talaga ako sure that i'm ready for a rlationship.
E ano namang kinalaman nito sa situation ko ngayon with Honey? Eto na nga. I have an ex girlfriend named Jessey. Siya yung naging girlfriend ko for the sake lang na magka girlfriend ako. I mean i have no choice!
Matagal na akong gusto ni Jessey, ever since we're high school she's tailing me. May hitsura naman si Jessey, but she's not my type. Masyadong maarte and may attitude problem kasi. May pagka mean din siya.
Ayun, sabi kasi sa consequence, at least 1 month lang daw na tumagal yung relationship ko with that girl nga. And just after namin mag 1 month, i broke up with her and hanggang ngayon di niya pa din ako tinatantanan.
I'm not a gay! I mean, i'm just not ready for commitments.
So my plan now is to make Honey my new girlfriend para palabasin na may bago na ako, para layuan niya na ako. Ipapakilala ko siya sa Yaya Barbara ko.
Malakas kasi ako dun e, and i know matutuwa siya pag nalamang may new girlfriend na ako, hopefully.
I take a look at Honey kung ano ginagawa niya and she's just staring outside. Poor little girl, walang kaalam alam. But i got this. Alam ko na mga kiliti niya, i'm sorry Honey but i have to do this.
(Honey's POV)
Ang tagal naman!!! Grrrr!! Nakangiti pa din siya, pang asar naman. Kahit mejo awkward pa e nagsalita na ako.
"Paul malapit na ba tayo?"
"Yeah. Actually nandito na tayo."
Papasok kami sa isang Village, wow! I mean WOOOW! Ang gara naman ng village na ito. I feel excited tuloy bigla! May onting kaba din kasi nga diba? Ipapakilala niya na ako? Haaaayst! God, i love you! Hehehe, kayo na po bahala sa mangyayari. :)
----
Next Chapter, abangan si Yaya Barbara at ang mga eksenang malala sa bahay nila Paul. Eneebeeyen excited na din ako. Parang gusto ko na isulat yung next pero pahinga muna jusko! Ang haba na neto. K, enjoy guys! Please hit that "Vote" button if you liked this....and kindly leave some comment! ;-)
BINABASA MO ANG
False Love?
Teen FictionNakilala ni Honey (isang certified Starbucks Tambay) si Paul (Mayamang go-with-the-flow) sa isang coffee shop. Walang kaalam alam si Honey na ginagamit lang siya ni Paul bilang panakip butas sa Ex girlfriend niyang si Jessey. Ano kayang mangyayari s...