Ang payapa ng langit..hmmmm..sana palagi na lang ganito.
nakaupo ako ngayon malapit sa may bintana ng classroom.. lunch time na kasi at yung iba eh umuwi habang ang ilan naman ay naiwan dito, kanya kanyang business..
Sa mga nakalipas na araw ay unti unti ko nang natatanggap na ang taong yun ay hindi para sakin.. para siyang bitwin.. kahit anong gawin mong pag-abot.. sa bandang huli hanggang tingin ka lang naman...dahil kahit gustuhin mo siya kung di siya nakatakda sayo edi hindi,tanggapin mo na lang ang katotohanang malas ka, de joke lang hehe (^__^v)... kagaya nga ng sinabi ko noon... true love comes when you wait.. sinabi ko na bayan?.. ah basta..hindi naman dapat minamadali ang magkaroon ng lovelife, wag lang tayong masyadong atat.. dahil minsan sa pagmamadaling magkalovelife eh napipili natin ang maling tao kaya sa huli nauuwi sa hiwalayan at sakitan..kung malungkot ka dahil sa paghihintay ng taong nakatakda sayo.ay wag kang mag-alala dahil kahit siya mismo ay malungkot dahil wala ka pa sa buhay niya.. kaya think positive..
"bhai nandun sa labas si B!" natigil naman ako sa pagmumuni ko or shoul i say pag-sesenti.. kulang na lang camera para kompleto na.. at ano daw? B? sa labas?......
.
.
.
.
HOMAYGASSS!!!!! nandoon sa labas si buenaflor!! patay! eh ang hagard ko pa eh..
"ehh bhai rubi hagard ba ako masyado? okay lang ba ang face ko?"
"okay lang naman! maganda ka parin! gora kana, nandoon sila sa labas!"
Arrrgghhh!! ang galing niyong tumi-ming!!
todo naman ako ayos sa buhok kong nagkalat.. tsk..ngayon pa talaga naisipang pumunta!..
pagka-abot ko sa may pintuan ay nakita ko na sila sa labas nito.. hmmm..so eto siguro yung ipakikilala niyang magandang bestfriend.. " Mae si kath, yung sinabi kong bestfriend ko.." ngumiti naman ako at nag hi ke kath "kath si mae, yung nililigawan ko! hehe" ngumiti naman siya at nagshake hands kami.. grabeh! nakakahiya! ang hagard ko mamen!!.. nung hindi nakatingin si kath eh siniko ko si buenaflor at pasekretong kinausap.
"bakit hindi mo sinabing pupunta kayo dito! tingnan mo ang hagard hagard ko!" pangiti ngiti naman ako pag nagagawi ang tingin ni kath samin. "hehehe! sorry na!" nag-pacute pa.. hmp
"he!!..lumayas ka nga!"
tinawag naman niya yung bestfriend niya at nag goodbye na sila! ngumiti naman si kath kaya nginitian ko na pabalik!. "sinagot muna si B mae?" hindi naman siya chismosa noh!? pero syempre dapat mag-uupdate din ako sa kanila! Best of friends ko yan eh! by the way highway!.. B ang tawag ni Rubi ke buenaflor kasi yan na yung nakasanayan namin..
"hindi noh! nanliligaw pa nga diba?. " sagot ko naman dito, kung tinatanong niyo kung saan si cherry, eh ayun natutulog..
Richel John Buenaflor- ang lalaking nanligaw sakin ng maraming beses at ang first boylet ko!. Oo, siya yun.. soccer player yan at friendly daw..
well.. mahabang storya kung baket nanliligaw nanaman siya sa akin ngayon. to make it short.. habang nagbabantay kami ng pinsan ko sa tindahan namin ay bigla biglang may unknown number ang nagtext and it turned out na siya pala yun at nanligaw siya, pinayagan ko naman..gets na?..
yung about sa destiny destiny.. naniniwala naman ako doon, wala pa naman akong jowa diba! manliligaw meron pero hindi jowa.. hinihintay ko pa din yung destiny ko.. well.. itong si B ay sinusubukan ko lang kung hanggang saan ang kaya nito.. inaamin ko nung naging kami ay ni minsan ay hindi ako naging masaya at kompartable, nahihiya siguro pero never talaga akong nainlove talaga!. ewan ko bakit sinagot ko yan eh! basta ang natatandaan ko, july 13 yun at friday the 13th.. kaya siguro minalas!!hahaha.. tapos nung hiniwalayan ko siya ay November 2 ata, para sabay na yung pagluluksa niya noon.. Ang bad ko ba? eh paki niyo.. tsk. maghanap din kayo ng syota at hiwalayan niyo ng November 2 para everybody happy. (==_==)
_____
last subject na namin sa hapon which is Science.. honestly speaking hehe!, maganda magturo ang guro namin sa science.. minsan pagnagtuturo siya ay pinapaliwanag niya talaga ng mabuti tapos inaaply niya sa mga paliwanag niya ang buhay natin..basta mahirap e-explain.. vibes din namin yang guro namin.. yah know! pa bagets,pero hindi naman matanda si sir. bale 20+ ata yung edad ni sir.. kasalukuyang kami ngayong naggrogroupings bale 9 groups ata kami tapos 5 tao bawat grupo.. tapos yung name ng grupo eh about pa din sa science like Geometry, mga ganon.. nalimutan ko na ang iba basta sa amin eh theology..astig diba! about Gods ang name ng grupo namin..
Sa kasamaang palad..Oo kasamaan talaga.. walang nalagay na matalino saming grupo! well..matalino naman ako pero gaya nga ng sinabi ko noon, hindi ako showy na tao(sabay flip hair)..mahirap na baka madiscover..pero ang Mas malas na nangyare eh ako! Oo mga wattpaders,kababayan,kapuso,kapatid at kapamilya..ako ang pinili ng nga punyetang ka grupo ko na maging leader!! like WTF! ayaw ko ngang madiscover diba pero eto't naging leader at sa sa Science pa, sa SCIENCE!! matutuyot ata utak ko neto eh! (¡v__v¡)..
Ngunit... may masayang bagay naman ang ipinagpasalamat ko sa guro namin..
eh enebeyen! sesebehen ke beh? neheheya aketch eh! ehhhhhmmm...kegrepekoseExcrush...ahhhhhhh!!! ang lantod ko! (>__<). may gerlpren na nga eh! kumekeringkeng pako.. hehe,pagbigyan niyo na, minsan lang eh!
ang sharap sabihing hi, how r u? okie lhun ba u? nandito lhun me if u know! hehe..
ang lantod ko talaga!.. dapat kaibigan lang ang trato ko sa kanya..hehe!
Backstabber kasi ako. kapag kaharap ko siya Kaibigan ko siya, kapag nakatalikod siya Mahal ko siya.. hehe.. ang korny! pero di nga! pwede naman tayong humanga sa tao kahit may jowa na ito o wala! hindi naman natin sila aagawin diba!?
"hoy! earth to mae! sabog ba u? uwi na tayo!" ayyy...iwian na pala.. hehe! napasobra ata ako..
BINABASA MO ANG
Am i hopelss in love?(OnHold)
AksiI am Mae, at naniniwala ako sa kasabihang 'kung may tiyaga, may nilaga,' kaya heto ako ngayon naghihintay ng aking kaforever.