================================
I wiped my eyes to get a clearer view. Nakatayo sa harapan ko ang lalaking may headphones sa leeg niya. Naka black shirt at jeans lang siya at amoy na amoy ko parin ang bango niya.
"I-Ikaw?" Turo ko sa kaniya "Y-YAYO?"
Tinaasan niya naman ako ng kilay at tinuro ang sarili niya "Ako? Sinong may sabi? Hindi ako. Ayun yung yayo mo oh sinusundo ka na pauwi" at tinuro niya yung statue ni jollibee sa malapit. Ay? Philosopher? Adik lang?
"Joke ba toh?" I mean, bakit siya? Parang kanina lang na nagkatabi kami sa bus ngayon yayo na namin siya? Pati siya?! YAYO?! hindi bagay.
Nagbuntong hininga siya "Look, pinapasundo ka sakin ng nanay mo. Nagaalala na siya sayo kaya alika na uuwi na tayo"
He gave me his hand pero tinitigan ko lang toh. Ang ganda ng kamay niya. Ang haba ng fingers at mukhang malambot. ooh kita ang veins
"Ayoko. Baka mamaya dalhin mo ko kung saan at irape mo ko---"
"Hindi ka naman maganda--"
"--ANG KAPAL NG MUKHA MO. KALA MO NAMAN ANG GWAPO MO"
"Bakit hindi ba?"
Tiningnan ko siya....
At nag pout ako
Oo na SIYA NA GWAPO. SIYA NA ANG HULOG NG LANGIT.
"Hindi -_-" sabi ko "Basta kahit anong mangyari hindi ako sasama hanggat hindi mo napapatunayan na yayo nga kita -__-"
"Sige. Sabi mo eh."
Huminga siya ng malalim at tumingin sakin ng seryoso "BABE SIGE NA PLEASE KAUSAPIN MO NA AKO OH. SORRY NA. ANO BANG GUSTO MONG GAWIN KO?"
nanlaki ang mga mata ko. Bigla siyang lumuhod sa harapan ko at hinawakan niya ang pisngi ko. "Anong ginagawa mo? Tumayo ka nga ang daming nakatingin oh" bulong ko
Sh.t ano ba toh nakakahiya TT__TT
"GAGAWIN KO ANG LAHAT! BIBILHAN KITA NG ANTI-ITCHING CREAM PARA SA ALLERGIES MO--"
mas lalong nanlaki ang mga mata ko. ANONG ANTI-ITCHING CREAM?! WALA AKONG ALLERGY!
"HINDI KITA PAGTATAWANAN DAHIL MAY BALAT KA SA PWET MONG MUKHANG POODLE. HINDI AKO MAIINIS SAYO PAG NAGTETEXT KA AT JEJEMON ANG LANGUAGE--"
"Manahimik ka" i glared at him. UWAAA TT^TT ang daming nakatingin at pinagtatawanan kami. Ay hindi pala kami. Ako lang -__-
"PLEASE JUST GIVE ME ANOTHER CHANCE"
"Ms, maawa ka naman sa asawa mo. Bibilhan ka na nga ng anti-itching cream oh"
"Kawawa naman yung lalaki. Gwapo pa naman."
"Yummy"
"KITA ANG TINAPAY!!"
"Please?" --siya
ako naman nakatingin lang sakaniya. BALIW NA ANG LALAKING TOH. BALIW. BALIW BALIW.
"Baliw ka. ano bang sasabihin ko?" bulong ko na kami lang ang makakarinig.
"Just go with the flow"
"Umm..okay"
"YES!! THANK YOU! I LOVE YOU SO MUCH"
tapos biglang
UWAAAA SHEET OF PAPER MAHUHULOG AKO. WAG MO KONG BIBITAWAN.
Paano ba naman? Bigla niya akong binuhat na parang sako? Tapos tumakbo paalis. "HOY BANGO ANO BA?! BITAWAN MO NA NGA AKO! NAAALOG UTAK KO!"
"Diyan ka la-- Wait Tinawag mo ba kong 'bango' kasi mabango ako?"
"HINDI! MABAHO KA! AMOY BASURANG MAY KWEK KWEK! BITAWAN MO KO!"
"Sige sabi mo eh" AT AYUN BINITAWAN NGA AKO! Yung biglaan.
"ARAY!! BALIW KA NA?! BAKIT MO GINAWA YON?!"
"Sh.t sorry" lumuhod siya sa harap ko "May masakit ba?"
"Paa ko >3<" ang saket. Hinawakan niya ang ankle ko at inikot
"ARAY! SABI NA NGA NA MASAKIT EH MATIGAS ANG ULO?! BINGI KA BA!"
"Sorry. Alika na nga" binuhat niya ulot ako pero yung maayos naman. Paano ba ang tawag dito? Yung style na parang hinehele yung baby? HAHA Ayokong tawagin na bridal style kasi ang common at baduy.
Naglakad siya papuntang parking lot at pumunta sa kotse. (Malamang HAHA) Napansin kong palapit kami sa kotseng pamilyar.
Tama. Kotse nga namin toh. Bigla siyang tumigil "Oh? Naniniwala ka na?"
"Hindi. Baka mamaya minurder mo yung totoong yayo at kinuha mo yung susi sa kaniya"
Nagbuntong hininga siya at tinulungan akong makaupo sa passenger seat.
Haayy
Ang haba ng araw na toh
Nakakapagod.
Makatulog muna
ZzzzzzzzzzzzzzzzZzZzzzzzZZZZZZZZZZzzzzzzzz
+++
Nagising ako nang narandaman kong may gumagalaw ng paa ko.
Ang... Ang..Amoy.....
Amoy bawang -__-
Dinilat ko ang mata ko...
"Good Evening starshine...The earth says hello" Sabi ng nilalang
===============================
HAHA kakanood ko lang ng Charlie and the chocolate factory kaya ganiyan ang last line. Please support this story ^^ promote it somewhere. vote fan and comment! XD
BINABASA MO ANG
I Love You, Yayo
Teen FictionMusic freak slash player turns into a yayo? Ano na kaya ang mangyayari sa kanila ng kaniyang amo?